Breaking News
Home / Business & Marketing / 3 แนวทางสุดแกร่ง เซ็นทาราหวังโต 2 เท่าตัวภายใน 5 ปี

3 แนวทางสุดแกร่ง เซ็นทาราหวังโต 2 เท่าตัวภายใน 5 ปี

หลังจากโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราประกาศเสริมความแกร่งให้แก่ทีมผู้บริหารจัดการด้วยการเปิดตัว ผู้บริหารระดับมืออาชีพที่มีประสบการณ์การทำงานมายาวนานอย่าง มาร์คแลนด์ บลายคล้อค เข้าดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนแรกเมื่อไม่นานนี้ ล่าสุด โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราได้ออกมาเผยถึงการวางแผนยุทธศาสตร์การเติบโตในระยะเวลาอีก 5 ปีข้างหน้าขององค์กร

 

ในปีพ.ศ. 2560 เซ็นทารามีบทบาทสำคัญในการเซ็นสัญญาบริหารและร่วมลงทุนเปิดโรงแรมใหม่ในภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง อีกทั้งได้ทำการเปิดตัวแบรนด์โคซี่ แบรนด์ไลฟ์สไตล์น้องใหม่ล่าสุดของเครือฯ และยังคงมีการวางแผนกลยุทธ์การเติบโตในระยะ 5 ปีข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง และวางเป้าหมายจะเพิ่มรายได้เป็น 2 เท่าภายใน 5 ปีข้างหน้า โดยได้วางแผนกลยุทธ์ในการเติบโตไว้ 3 แนวทางคือ

1. แผนจะขยายพอร์ตการลงทุนในปัจจุบันให้เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า
โดยจะทำการเพิ่มโรงแรมและรีสอร์ทตามทิศทางความต้องการของนักท่องเที่ยว, สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ, และการทำงานร่วมกันกับคู่ค้าและลูกค้าที่มีอยู่เพื่อสร้างและนำเสนอโอกาสทางเชิงกลยุทธ์ที่ดีที่สุด

2. บุกเบิกและแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ
นอกเหนือจากโรงแรมและรีสอร์ทที่มีอยู่เดิม ซึ่งธุรกิจที่เกี่ยวข้องเหล่านี้ เช่น เรสซิเดนซ์แบรนด์ จะช่วยยกระดับศักยภาพด้านการอุตสาหกรรมการบริการและความแข็งแกร่งทางด้านการแข่งขันและมุ่งไปที่เป้าหมายใหม่ๆทางการตลาดที่กำลังเติบโต ด้วยการพัฒนาแบรนด์หรือการเข้าซื้อกิจการ

3. เสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ
อาทิ แผนงานด้านปฏิบัติการการเข้าถึงผ่านเทคโนโลยี และฐานชื่อเสียง โดยมุ่งมั่นให้มีระบบการจัดการที่ดีที่สุดเพื่อรับรองขั้นตอนกระบวนการทางธุรกิจและบริการอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด ซึ่งรวมถึงการพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าในการใช้งานผ่านเว็บไซต์, พัฒนาแอพพลิเคชั่น, และระบบการจัดการเสริมสร้างความสัมพันธ์ผ่านโปรโมชั่นและอภินันทนาการต่างๆ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารามีเป้าหมายที่จะเพิ่มบทบาทและชื่อเสียงไปยังระดับนานาชาติผ่านสื่อในช่องทางต่างๆ ทั้งสื่อโซเชียล สื่อหลัก, การจัดกิจกรรม, และความสัมพันธ์ด้านการตลาด

 

ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา

 

ด้าน ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวถึงวิสัยทัศน์ดังกล่าวว่า เรากำลังเข้าสู่ช่วงการเติบโตที่สำคัญ เซ็นทาราเป็นกลุ่มธุรกิจบริหารจัดการโรงแรมและรีสอร์ทระดับแนวหน้าของประเทศไทยมาโดยตลอด และการมุ่งเน้นไปที่การขยายตลาดใหม่และตลาดที่มีอยู่เดิมจะทำให้เรามีบทบาทระดับภูมิภาคที่โดดเด่นยิ่งขึ้นในช่วงหลายปีข้างหน้า ด้วยทีมบริหารจัดการที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และพร้อมที่จะขับเคลื่อนไปข้างหน้าที่เราจัดเตรียมขึ้นมา ทำให้การพัฒนาและเติบโตขององค์กรในอนาคตข้างหน้าเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา มีความเชื่อมั่นว่าวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน,การวางแผนกลยุทธ์ที่เหมาะสม และมีประสิทธิภาพ ภายใต้การบริหารจัดการของทีมงานซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์จะนำมาซึ่งความเติบโตก้าวหน้าของผู้ถือหุ้น, ลูกค้า, คู่ค้า และพนักงานของเรา

Check Also

 “TikTok Shop Mall” นำเสนอ Seamless Shopping Experiences ขั้นสุดแก่นักช้อปไทย

TikTok Shop โซลูชั่นอีคอมเมิร์ซเพื่อช้อปปิ้งและขายสินค้าชั้นนำในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัว  TikTok Shop Mall พร้อมแล้วสำหรับนักช้อปไทยที่มองหาแหล่งซื้อสินค้าคุณภาพจากแบรนด์ชั้นนำ สร้างความมั่นใจให้นักช้อป ด้วยแบรนด์ ร้านค้า และผู้ขายสินค้าแบรนด์ชั้นนำมากมายบน TikTok Shop Mall