Breaking News
Home / Auto & Motor / โตโยต้า ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แถลงข่าวเป็นผู้สนับสนุนหลัก TOYOTA E-LEAGUE ลีกอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ

โตโยต้า ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แถลงข่าวเป็นผู้สนับสนุนหลัก TOYOTA E-LEAGUE ลีกอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ

 

การเข้ามาสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ตเกมฟุตบอลในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำการให้ความสำคัญของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยจำกัด ที่มีต่อวงการกีฬาฟุตบอลของประเทศไทย ในปัจจุบัน บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นบริษัทเดียวในประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนทั้งกีฬาฟุตบอล และอีสปอร์ตเกมฟุตบอลของประเทศ และพัฒนาวงการอีสปอร์ตของประเทศไทยอย่างก้าวกระโดด  เฉกเช่นเดียวกับฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ที่พัฒนาขึ้นมาอันดับหนึ่งของอาเซียน ในปัจจุบัน

TOYOTA E-LEAGUE เป็นการรวมนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ เกม PES (PRO EVOLUTION SOCCER) หรือที่รู้จักกันในชื่อ “วินนิ่ง อีเลฟเว่น” กว่า 112 คน เข้าร่วมแข่งขันในนามของสโมสรฟุตบอลที่อยู่ใน โตโยต้า ไทยลีก เพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3,000,000 บาท ซึ่งเป็นเงินรางวัลสูงสุดของ ลีกอีสปอร์ตระดับมืออาชีพที่เคยมีในประเทศไทย นักกีฬาอีสปอร์ตของแต่ละสโมสร จะเลือกใช้ทีมสโมสรตนเองเข้าแข่งขันกันในระบบลีก ทั้งหมด 90 แมตช์ และมีการจำลองระบบการแข่งขัน แบบเหย้าเยือน เช่นเดียวกับการแข่งขัน ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก โดยมีสนามกลางสำหรับการแข่งขัน อยู่ที่ Princess Bejaratana Arena Esports ณ ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่  จะเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562 เวลา 15.00น.  เป็นต้นไป

การแข่งขัน TOYOTA E-LEAGUE ลีกอีสปอร์ตระดับมืออาชีพครั้งนี้ ไม่ได้เป็นเพียงการค้นหาผู้ชนะเลิศระดับประเทศเท่านั้น แต่จะเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่แชมป์เปี้ยนของการแข่งขันเพียง 1 ทีม จะได้สิทธิ์ไปแข่งขัน กีฬาอีสปอร์ตระดับโลก รายการ PES LEAGUE 2019 WORLD FINALS ถือเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญอีกครั้ง ระหว่าง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่จะร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ พัฒนานักกีฬาอีสปอร์ตเกมฟุตบอลของประเทศไทย ให้ไปสู่การแข่งขันในรายการระดับโลก ในเดือน กรกฎาคม 2562 นี้

Check Also

พยัคฆ์ มอเตอร์ ยกขบวนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ZEEHO เจาะทุกกลุ่มผู้ใช้งาน ตอบรับกระแส EV BIKE มาแรง จัดโปรโมชั่นดุบุกงานมอเตอร์โชว์

 นายภาณุ ศีติสาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท พยัคฆ์ เพาเวอร์ คอร์ป และบริษัท พยัคฆ์ มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นยานพาหนะที่ได้รับความนิยมมาก ด้วยสมรรถนะสูง เทคโนโลยีทันสมัย ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว การเป็นพลังงานไฟฟ้าสะอาด 100% ที่ไม่ก่อเกิดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม