Breaking News
Home / Tech Insight / RICOH เชื่อมั่นอนาคตเทคโนโลยีไทยก้าวไกล จัดแสดงนวัตกรรมล้ำสมัยในงาน April Series 2019

RICOH เชื่อมั่นอนาคตเทคโนโลยีไทยก้าวไกล จัดแสดงนวัตกรรมล้ำสมัยในงาน April Series 2019

บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เข้าร่วมงาน  April Series 2019 ระหว่างวันที่ 25-26 เมษายน 2562 ซึ่งจัดขึ้น ณ ห้องวายุภักษ์ ชั้น 4  โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์  แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ โดยทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDE) ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (ATCI) ได้ร่วมมือกันจัดงานในครั้งนี้เพื่อผลักดันการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในประเทศ  และพัฒนาศักยภาพของกลุ่มสาธารณสุข, AI และ IoT ที่จะมาช่วยเปลี่ยนโลกของการลงทุนในทุกธุรกิจ โดยจะได้พบกับ 3 กลุ่มเป้าหมายพร้อมกันครั้งเดียว ได้แก่

– Education ICT Forum 2019 ในหัวข้อ Redesign Education System in a Disruptive World ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นกลุ่มโรงเรียน มหาวิทยาลัย ทั้งภาครัฐและบริษัทเอกชนทั่วประเทศ จำนวน 300 ท่าน ทั้งนี้หัวข้อนี้ได้กล่าวถึงการใช้เทคโนโลยีเพื่อช่วยเสริมกำลังขององค์กรธุรกิจให้ก้าวหน้า

– Healthcare Technology Summit 2019 ในหัวข้อ Healthcare Anytime, Anywhere ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นกลุ่มโรงพยาบาล สาธารณสุขทั้งภาครัฐ และบริษัทเอกชนทั่วประเทศ จำนวน 300 ท่าน ทั้งนี้หัวข้อนี้ได้กล่าวถึงการวางกลยุทธ์ขององค์กรเพื่อผลักดันให้เกิดการปรับใช้เทคโนโลยีเป็นส่วนหนึ่งของแผนงาน

– AI & IoT Summit 2019 ในหัวข้อ Embracing AI IoTs for A Smarter Future ซึ่งมีผู้เข้าร่วมบรรยายทั้งภาครัฐและบริษัทเอกชนทั่วประเทศ จำนวน 200 ท่าน ทั้งนี้หัวข้อนี้ได้กล่าวถึงการนำ AI และ IoT มาพัฒนาและเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงาน เพื่อตอบรับกับอนาคตของโลกเทคโนโลยี

ซึ่งงานในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากพลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการมุ่งไปสู่โลกการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี ซึ่งสิ่งสำคัญคือ การสร้างทัศนคติของคนในองค์กรให้เปิดรับต่อเทคโนโลยีใหม่ ๆ และบุคลากรในทุกภาคส่วนจะต้องมีส่วนร่วมในการก้าวเข้าสู่ไทยแลนด์ยุค 4.0 โดยต้องมีความเที่ยงตรง มีการวางแผน การคิดคำนวณ และการวางกลยุทธ์ที่ดี และสามารถนำข้อมูลมาใช้ประโยชน์เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานได้

โดยโซลูชั่นที่ทาง RICOH นำไปจัดแสดง มีดังนี้  โซลูชั่นระบบการจัดคิว รับส่งผู้ป่วยในโรงพยาบาล, Robotic Process Automation (RPA) หรือ IT โรบอทสำหรับงานสำนักงานที่ใช้การผสมผสานเทคโนโลยี เพื่อให้การทำงานเป็นแบบอัตโนมัติและเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น, One Card Solutions for Education หรือ โซลูชั่นที่สามารถใช้บัตรเพียงใบเดียวในการใช้บริการส่วนต่างๆ ภายในโรงเรียน โดยจะสามารถใช้งานร่วมกับระบบต่าง ๆ ที่มีอยู่ในโรงเรียน ทั้งในส่วนของร้านสะดวกซื้อ, โรงอาหาร, ระบบการพิมพ์งาน, ห้องสมุด, การรับ-ส่ง นักเรียน หรือแม้กระทั่งการช่วยลดการใช้พลังงานภายในโรงเรียน

RICOH หวังเป็นอย่างยิ่งว่างานในครั้งนี้จะกระตุ้นพลังในการผลักดันเทคโนโลยี เพื่อให้ทุกท่านต่างพร้อมก้าวไปสู่ยุคดิจิทัลที่จะยิ่งมีบทบาทชีวิตและการทำงานของทุกท่าน โดยสามารถนำความรู้ทางนวัตกรรมที่ได้รับไปปรับใช้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

Check Also

Use Case การใช้ AI ในภาคอสังหาริมทรัพย์และภาคอุตสาหกรรม สรุปจากงาน “Navigating AI Frontier”

ทีซีซี เทคโนโลยี (TCCtech) และเดลล์ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) (Dell Technologies) ร่วมกันจัดเวทีให้ความรู้ ภายใต้หัวข้อ “Navigating AI Frontier” โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบัน IMC ผู้บริหารของ TCCtech และ เดลล์ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) เข้าร่วมแบ่งปันประสบการณ์​การนำ AI ไปใช้งานในหลายอุตสาหกรรม อัพเดทผลิตภัณฑ์และบริการด้านเทคโนโลยีรวมถึงแนะนำโซลูชันที่ตอบโจทย์เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถและประสิทธิภาพของการบริหารจัดการธุรกิจ