Breaking News
Home / Auto & Motor / กุญแจอัจฉริยะ BMW DISPLAY KEY ทำอะไรได้มากกว่าที่คิด !

กุญแจอัจฉริยะ BMW DISPLAY KEY ทำอะไรได้มากกว่าที่คิด !

 

นับตั้งแต่ BMW 7 Series รุ่นปัจจุบันเปิดตัว เราก็ได้เห็นกุญแจอัจฉริยะรูปแบบใหม่ที่ BMW เรียกว่า Display Key ซึ่งมีหน้าตาและฟังก์ชันการใช้งานใกล้เคียงกับสมาร์ทโฟนถูกนำไปใช้กับ BMW รุ่นอื่นๆ ที่เปิดตัวตามออกมาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ครั้งนี้เรามารู้จักกับฟีเจอร์หลักและฟีเจอร์ลับของ BMW Display Key กัน

เมื่อกดปุ่ม On/Off ด้านข้างให้หน้าจอติดขึ้นมาและเลื่อนหน้าจอขึ้นเพื่อปลดล็อคกุญแจ เราก็จะมาอยู่ที่หน้าจอ “Vehicle Information” ซึ่งบอกสถานะการล็อคประตูและการเปิดหรือปิดไฟ โดยถ้าเราใช้นิ้วแตะลงไปก็จะนำไปสู่หน้าจอที่แสดงข้อมูลที่ละเอียดเพิ่มมากขึ้นได้ แต่หากเลื่อนหน้าจอไปทางด้านซ้าย ก็จะมาหยุดอยู่ที่หน้าจอ “Range Information” ซึ่งบอกระยะทางที่รถสามารถวิ่งได้จากปริมาณน้ำมันที่เหลือในถัง เลื่อนทางซ้ายอีกครั้งเพื่อมาสู่หน้าจอสุดท้าย “Precondition Setting” ซึ่งให้คุณตั้งเวลาที่จะออกเดินทาง เพื่อที่รถจะได้เปิดพัดลมระบายอากาศในห้องโดยสารให้ก่อนที่เราจะมาถึงรถ หรือจะสั่งให้ทำงานทันทีเลยก็ได้อีกด้วย

แต่นอกจากฟังก์ชันที่อยู่บนหน้าจอแล้ว ปุ่มกดทั้งสี่ปุ่มที่อยู่บนกุญแจ Display Key นั้น นอกจากจะทำหน้าที่ตามสัญลักษณ์ที่อยู่บนตัวมันแล้ว เช่น เปิดฝาท้าย ปลดล็อค ล็อครถ หรือปุ่มฟังก์ชันพิเศษที่กำหนดได้เอง บางปุ่มก็มีฟังก์ชันพิเศษซ่อนอยู่ด้วย เช่น การกดปุ่มปลดล็อคค้างเอาไว้อีกระยะนึง ก็จะเป็นการสั่งให้รถเปิดหน้าต่างทั้งสี่บานลง และถ้าหากเรายังกดแช่ต่อไป หลังคาซันรูฟก็จะเปิดออกให้จนกว่าคุณจะปล่อยมือจากปุ่ม ซึ่งมีประโยชน์มากหากต้องจอดรถกลางแดดเป็นเวลานานๆ แล้วต้องกลับไปขึ้นรถ เพราะจะช่วยระบายอากาศร้อนออกจากห้องโดยสารไปได้อย่างรวดเร็ว ในทางกลับกันหากกระจกเปิดอยู่แล้วกดปุ่มล็อคค้างเอาไว้ ก็จะเป็นการสั่งให้รถปิดกระจกให้สนิทและพับกระจกส่องข้างแทน

นอกจากนี้ คุณยังสามารถตั้งปุ่มฟังก์ชันพิเศษให้เปิดไฟหน้าหรืออื่นๆ ได้ผ่านทาง iDrive อีกด้วย ซึ่งทำให้คุณสามารถควบคุมและใช้งาน BMW ของคุณได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น

ที่มา : BMW

Check Also

เรเว่ ต่อยอดความร่วมมือ BYD เดินหน้าก่อตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุกและรถโดยสารพลังงานไฟฟ้านอกประเทศจีนเป็นครั้งแรกในไทย

กลุ่มธุรกิจเรเว่ เดินหน้าต่อยอดความแข็งแกร่งทางธุรกิจผ่าน ‘เรเว่ บัสแอนด์ทรัค’ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ BYD Commercial Vehicle เตรียมจัดตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุกและรถขนส่งโดยสารพลังงานไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ภายใต้แบรนด์ BYD นอกประเทศจีนเป็นแห่งแรกในไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเรเว่ในการขยายขอบเขตธุรกิจให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการและยกระดับอุตสาหกรรมการคมนาคมขนส่งของไทยขึ้นไปอีกขั้น ด้วยโซลูชันสำหรับการขนส่งและโลจิสติกส์ที่มาพร้อมนวัตกรรมพลังงานสะอาดและเทคโนโลยีแห่งอนาคต พร้อมสานต่อภารกิจการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็น NEV Nation อย่างเป็นรูปธรรม