Breaking News
Home / Tech Insight / RICOH เปิดตัวเครื่องพิมพ์ดิจิทัลขาวดำระดับโปรดักชัน RICOH Pro 8300S Series

RICOH เปิดตัวเครื่องพิมพ์ดิจิทัลขาวดำระดับโปรดักชัน RICOH Pro 8300S Series

RICOH ได้เข้ามาช่วยตอบโจทย์งานพิมพ์ให้กับกลุ่มร้านรับพิมพ์เอกสาร, ฝ่ายทำสำเนาเอกสารในองค์กร (CRD), เครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์, สำนักงาน, และสถาบันการศึกษาต่าง ๆ จะได้สัมผัสกับความยืดหยุ่นและความสามารถในการผลิตงานพิมพ์แบบขาวดำที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม ด้วยเครื่องพิมพ์ดิจิทัลระดับโปรดักชันซีรีส์ใหม่ล่าสุด RICOH Pro 8300S

สำหรับเครื่องพิมพ์ซีรีส์นี้ประกอบด้วยรุ่นที่มีความเร็วสูงสองรุ่นด้วยกัน ได้แก่ RICOH Pro 8310S และ RICOH Pro 8320S ทำความเร็วได้ที่ 111และ 136 หน้าต่อนาทีตามลำดับ ซึ่งวางกลุ่มเป้าหมายไปที่กลุ่มของร้านรับพิมพ์เอกสาร, CRD, และเครื่องพิมพ์งานเชิงพาณิชย์ นอกจากนี้ยังมีรุ่นขนาดเล็ก RICOH Pro 8300S ที่ความเร็ว 96 หน้าต่อนาที ที่ออกแบบมาสำหรับสำนักงาน หน่วยงานภาครัฐ และสถาบันการศึกษาทั่วไปด้วย

สำหรับผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้สามารถรองรับปริมาณงานพิมพ์ได้สูงสุดถึงเดือนละ 1 ล้านแผ่น เพิ่มรูปแบบการพิมพ์งานหนังสือโบรชัวร์ขนาดเล็ก 30 แผ่นที่ความหนากระดาษ 80 แกรม และรองรับงานพิมพ์ขนาดยาว 700 มม. นอกจากนี้ยังมีถาดรองกระดาษคู่ที่เก็บได้มากถึง 4,500 แผ่น เพื่อยกระดับความสามารถในการผลิตถึงขีดสุด

สำหรับรุ่นที่มีขนาดรองลงมาคือ RICOH Pro 8300S จะมีขนาดกะทัดรัด ใช้พื้นที่ในการจัดวางไม่มาก จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งกับสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีพื้นที่จำกัด

โซลูชันทั้งสองแบบนั้นใช้เทคโลยี RICOH VCSEL ที่ความละเอียด 2400 x 4800 dpi ทำให้งานพิมพ์มีคุณภาพสูง มาพร้อมกับหน้าจอสีทัชสกรีนขนาด 17 นิ้ว ใช้งานง่ายและรวดเร็ว หน้าจอควบคุมนี้ยังสามารถเข้าถึงได้ผ่านแท็บเล็ตเพื่อจัดการจากระยะไกล รวมไปถึงการเชื่อมต่อตัวควบคุมแบบ EFI โดยไม่ต้องใช้หน้าจอแยกต่างหาก

“เครื่องพิมพ์ซีรีส์ใหม่นี้จะยกระดับงานพิมพ์ขาวดำ ให้ตอบโจทย์ความต้องการในการผลิตที่ความเร็วสูงมาก กำลังเป็นทางออกของตลาดงานพิมพ์ที่กำลังเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน” กรภัทร วงศ์อนันต์ชัย ตำแหน่ง Commercial & Industrial Printing Division Manager ของบริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “จากการออกแบบที่ให้ความสำคัญกับการใช้งานง่าย ติดตั้งง่าย และโฟลว์งานที่ต่อเนื่อง มีความเสถียร จึงได้เครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ที่ให้ผลลัพธ์คุณภาพสูง ตรงตามความต้องการหลักของตลาดอย่างครบถ้วน”

Check Also

Use Case การใช้ AI ในภาคอสังหาริมทรัพย์และภาคอุตสาหกรรม สรุปจากงาน “Navigating AI Frontier”

ทีซีซี เทคโนโลยี (TCCtech) และเดลล์ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) (Dell Technologies) ร่วมกันจัดเวทีให้ความรู้ ภายใต้หัวข้อ “Navigating AI Frontier” โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบัน IMC ผู้บริหารของ TCCtech และ เดลล์ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) เข้าร่วมแบ่งปันประสบการณ์​การนำ AI ไปใช้งานในหลายอุตสาหกรรม อัพเดทผลิตภัณฑ์และบริการด้านเทคโนโลยีรวมถึงแนะนำโซลูชันที่ตอบโจทย์เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถและประสิทธิภาพของการบริหารจัดการธุรกิจ