Breaking News
Home / Politics / Li Ka-shing ชายที่รวยที่สุดในฮ่องกงบริจาคเงินหลายล้านให้ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการประท้วง

Li Ka-shing ชายที่รวยที่สุดในฮ่องกงบริจาคเงินหลายล้านให้ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการประท้วง

http://www.ejinsight.com

ชายที่รวยที่สุดในฮ่องกง Li Ka-shing ได้บริจาคเงินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง (หรือ 128 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) เพื่อช่วยเหลือธุรกิจทั้งหลายที่ได้รับความเสียหายในตัวเมือง อันเนื่องจากการประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตย

เศรษฐีพันล้านอายุ 91 ปีรายนี้กล่าวว่า เขาหวังให้เงินบริจาคนี้ “เป็นตัวอย่างนำร่อง” ในการช่วยเหลือบริษัททั้งขนาดเล็กและขนาดกลางให้อยู่รอดผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ได้ โดยระบุในประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

“เศรษฐกิจโลกกำลังชะลอตัว อีกทั้งเศรษฐกิจของฮ่องกงก็กำลังพบกับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ชนิดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน” ซึ่งการบริจาคของ Ka-shing ถือเป็นการส่งเสริมมาตรการของรัฐบาลที่เพิ่งประกาศออกมาช่วยเหลือเช่นกัน

โดยรัฐบาลได้อัดฉีดเงินกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง (225 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) เพื่อสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็ก เรียกว่าตอนนี้รัฐบาลได้ใช้เงินหลายพันล้านดอลลาร์อัดเข้าเศรษฐกิจเพื่อให้รอดพ้นจากภาวะถดถอยจากวิกฤติทางการเมืองขณะนี้

ที่มา: https://edition.cnn.com/2019/10/04/business/li-ka-shing-hong-kong-protests/index.html

Check Also

 “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน เปิดประชุมคณะกรรมการประกันสังคม ชูร่วมมือสร้างคุณภาพชีวิต

 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการของสำนักงานประกันสังคม เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงแรงงาน ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานประกันสังคม