Breaking News
Home / Business & Marketing / ตลาดหุ้นเอเชียพุ่งทะยาน หลังทรัมป์เริ่มประกาศข้อตกลงการค้ากับจีน

ตลาดหุ้นเอเชียพุ่งทะยาน หลังทรัมป์เริ่มประกาศข้อตกลงการค้ากับจีน

วันแรกของสัปดาห์นี้ ตลาดหุ้นของประเทศเพื่อนบ้านต่างเขียวยกกระดานหลังนักลงทุนตอบรับกับความก้าวหน้าของการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน โดยตลาดเซี่ยงไฮ้คอมโพสิทหรือ SHCOMP ของจีนเพิ่มขึ้น 1.4% จากเมื่อวันศุกร์ที่ขึ้นมา 0.9%

ที่มา : foreignpolicy

ส่วนตลาด KOSPI ของเกาหลีใต้พุ่งขึ้น 1.4% หลังปิดบวกเมื่อวันศุกร์ก่อนหน้าเช่นกัน ขณะที่ตลาดหั่งเสง (HSI) ของฮ่องกงเพิ่มขึ้น 1% โดยดัชนีขยายตัวจากวันศุกร์ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นต่อวันครั้งใหญ่ที่สุดในช่วงเวลามากกว่า 1 เดือน

ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดทำการวันจันทร์นี้เช่นเดียวกับของไทย ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่า สหรัฐฯ และจีนได้เห็นชอบกับข้อตกลงร่วมกันระยะแรกเรียบร้อยแล้ว แม้รายละเอียดจะยังไม่ชัดเจนก็ตาม

แต่คร่าวๆ ก็คือ สหรัฐฯ ยอมระงับการขึ้นภาษีที่เคยมีแผนจะเริ่มบังคับใช้สัปดาห์นี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยว่ามีเรื่องของทรัพย์สินทางปัญญา, บริการทางการเงิน, และการซื้อผลิตภัณฑ์ทางเกษตรรวมอยู่ในข้อตกลงนี้ด้วย

ที่มา : CNN

Check Also

ดีอีเอส พาณิชย์ ไปรษณีย์ไทย ลุยเปิด จุดดรอปพัสดุ ไปรษณีย์ไทย@ธงฟ้า เพิ่มอีก 2 หมื่นแห่งทั่วประเทศ พร้อมเปิดรับสมัครผ่านเว็บไซต์ dit.go.th

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยไปรษณีย์ไทยร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ดันร้านธงฟ้าเป็นจุดบริการ ดรอปออฟให้กับไปรษณีย์ไทย เพิ่มโอกาสให้กับผู้ค้าออนไลน์และ SMEs สามารถส่งสินค้าได้ง่าย ผ่านเครือข่ายร้านธงฟ้ากว่า 20,000 แห่งทั่วประเทศ