Breaking News
Home / Business & Marketing / สิงคโปร์ก้าวขึ้นมาครองแชมป์ ประเทศที่มีเศรษฐกิจแข็งแกร่งที่สุดในโลก

สิงคโปร์ก้าวขึ้นมาครองแชมป์ ประเทศที่มีเศรษฐกิจแข็งแกร่งที่สุดในโลก

สิงคโปร์ได้ผลักสหรัฐอเมริกาตกเวทีอันดับหนึ่งในรายงานความสามารถการแข่งขันประจำปีของ World Economic Forum ได้ในที่สุดซึ่งดัชนีดังกล่าวถูกเผยแพร่เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อแสดงถึงภาพรวมความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ

โดยวัดจากปัจจัยต่างๆ ทั้งเสถียรภาพของเศรษฐกิจระดับมหภาค โครงสร้างพื้นฐาน ตลาดแรงงาน และความสามารถในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ซึ่งถือว่าครั้งนี้สิงคโปร์ได้ขึ้นมาแทนที่ประเทศที่เคยมีเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกให้ตกลงมาอยู่ในอันดับ 2

ครั้งนี้สิงคโปร์ได้คะแนนสูงสุดในปัจจัยทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐาน สุขภาพ ตลาดแรงงาน และระบบทางการเงิน แต่ถึงแม้สหรัฐฯ จะแพ้สิงค์โปร์เมื่อพิจารณาโดยรวมแล้ว แต่รายงานก็ยังระบุว่าสหรัฐฯ ยังถือเป็นแหล่งสร้างนวัตกรรมใหม่ที่สำคัญอยู่ดี

ปีนี้สิงคโปร์และเวียดนามมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งขึ้นมาก ซึ่งส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าเป็นผลจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน รายงานระบุว่าสองประเทศนี้ดูเหมือนได้รับประโยชน์จากความตึงเครียดทางการค้าของโลกไปเต็ม ๆ

Check Also

ดีอีเอส พาณิชย์ ไปรษณีย์ไทย ลุยเปิด จุดดรอปพัสดุ ไปรษณีย์ไทย@ธงฟ้า เพิ่มอีก 2 หมื่นแห่งทั่วประเทศ พร้อมเปิดรับสมัครผ่านเว็บไซต์ dit.go.th

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยไปรษณีย์ไทยร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ดันร้านธงฟ้าเป็นจุดบริการ ดรอปออฟให้กับไปรษณีย์ไทย เพิ่มโอกาสให้กับผู้ค้าออนไลน์และ SMEs สามารถส่งสินค้าได้ง่าย ผ่านเครือข่ายร้านธงฟ้ากว่า 20,000 แห่งทั่วประเทศ