Breaking News
Home / Business & Marketing / Choo Oi Yee ร่วมงาน iSTOX ในตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการพาณิชย์ (CCO)

Choo Oi Yee ร่วมงาน iSTOX ในตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการพาณิชย์ (CCO)

Choo Oi Yee

iSTOX แพลตฟอร์มการให้บริการในตลาดทุนแบบครบวงจรสำหรับหลักทรัพย์ดิจิทัล และเป็นแพลตฟอร์มตลาดทุนแห่งแรกที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของภาครัฐในประเทศที่เป็นศูนย์กลางทางการเงินชั้นนำ ได้ประกาศการแต่งตั้ง Choo Oi Yee ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการพาณิชย์ (Chief Commercial Officer: CCO) คนแรกของบริษัท

Choo มีประสบการณ์กว่า 20 ปีในแวดวงการลงทุนและการธนาคาร โดยตำแหน่งล่าสุดคือกรรมการผู้จัดการ และหัวหน้าฝ่าย Singapore Corporate Client Solutions บริษัท UBS ซึ่งเธอมีหน้าที่ดูแลธุรกิจวาณิชธนกิจของ UBS Singapore สำหรับบทบาทใหม่ที่ iSTOX นี้ Choo จะเป็นสมาชิกคนสำคัญในทีมบริหารของ iSTOX ด้วยความรับผิดชอบในการขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจโดยรวมของบริษัทผ่านการสร้างเครือข่ายผู้ออกหลักทรัพย์และผู้ลงทุน ทั้งนี้ Choo จะเริ่มงานที่ iSTOX ในเดือนมกราคม 2563

Choo กล่าวว่า “ฉันมองเห็นการเปลี่ยนแปลงส่วนพื้นฐานสำคัญอย่างแท้จริงในตลาดทุน และเชื่อว่าสิงคโปร์ รวมถึงทีมงาน iSTOX มีความพร้อมอย่างโดดเด่นที่จะสร้างประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น ดิฉันตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานของ iSTOX และตั้งตารอที่จะได้ช่วย iSTOX เติบโตขึ้นเป็นแพลตฟอร์มการออกหลักทรัพย์และการลงทุนอันดับหนึ่งแห่งศตวรรษที่ 21”

Singapore Exchange (SGX) ซึ่งเป็นผู้บริหารตลาดหลักทรั
พย์และตลาดซื้อขายสินทรัพย์หลากหลายประเภท

การแต่งตั้ง Choo เกิดขึ้นในช่วงเวลาสำคัญอย่างยิ่งสำหรับบริษัท เนื่องจาก iSTOX ได้ริเริ่มแผนการที่จะขยายฐานผู้ออกหลักทรัพย์และนักลงทุน ขณะที่บริษัทกำลังเดินหน้าพัฒนาความพร้อมของผลิตภัณฑ์ภายใต้สนามทดสอบ FinTech Regulatory Sandbox ของธนาคารกลางสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore: MAS) เพื่อผ่านสนามทดสอบแห่งนี้ในช่วงต้นปี 2563

Check Also

กรุงไทยพลิกโอกาสการลงทุน ล็อกดอกเบี้ยสูง 3.0% กับหุ้นกู้อนุพันธ์กรุงไทย Bonus Callable Note พร้อมโอกาสรับผลตอบแทนโบนัสปีแรก

ธนาคารกรุงไทย เปิดขาย “หุ้นกู้อนุพันธ์กรุงไทย Bonus Callable Note อายุ 13 ปี” จ่ายผลตอบแทนทุกปี สูง 3.0%ต่อปี พร้อมโอกาสรับผลตอบแทนโบนัสปีแรก เปิดโอกาสล็อกผลตอบแทนระยะยาวตอบโจทย์ภาวะดอกเบี้ยขาลง สร้างความมั่งคั่งอย่างต่อเนื่อง โดยธนาคารจะชำระคืนเงินต้น 100% เมื่อถือครองครบกำหนดหรือเมื่อธนาคารใช้สิทธิไถ่ถอนก่อนกำหนด เริ่มไถ่ถอนได้ตั้งแต่ปีที่ 5 และทุกปีหลังจากนั้น