Breaking News
Home / Business & Marketing / Johnson & Johnson เรียกคืนแป้งเด็ก หลัง FDA พบสาร Asbestos ตกค้าง

Johnson & Johnson เรียกคืนแป้งเด็ก หลัง FDA พบสาร Asbestos ตกค้าง

Johnson & Johnson แถลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า บริษัทจะเรียกคืนแป้งเด็กล็อตหนึ่งในสหรัฐฯ หลังจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐฯ ตรวจพบสาร Asbestos ตกค้างในขวดแป้งที่มาจากการซื้อผ่านช่องทางออนไลน์

การเรียกคืนสินค้าครั้งหนึ่งจำกัดแค่แป้ง Baby Powder ของ Johnson ล็อตเดียวที่มีการผลิตและส่งไปจำหน่ายในสหรัฐฯ ในปี 2018 อย่างไรก็ดี เหตุการณ์นี้ก็ทำให้ราคาหุ้นของบริษัทร่วงลงไป 2$ มาอยู่ที่ 133.01 ดอลลาร์สหรัฐฯ

J&J ยังระบุว่า ตนเองได้เริ่มการสืบสวนและทำงานร่วมกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขเพื่อตรวจหาความแม่นยำของตัวอย่างที่ทดสอบ รวมทั้งตรวจความถูกต้องของผลการทดสอบอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ผลการทำสอบของ FDA นั้น

พบ Asbestos ในรูป Chrsotile ปริมาณไม่เกิน 0.00002% ในตัวอย่างที่ทดสอบ จึงทำให้บริษัทมองว่ายังเร็วเกินไปที่จะยืนยันว่าการปนเปื้อนของตัวอย่างดังกล่าวมาจากการผลการทดสอบที่เป็นเท็จ หรือมาจากการทดสอบที่ได้มาตรฐานหรือไม่

ที่มา : CNBC

Check Also

อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ลุยสนามคอมเมิร์ซ

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป ผู้นำในการทำธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อและบันเทิง ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce  พร้อมปลดล็อกศักยภาพทุกธุรกิจในเครือให้เติบโตด้วยการมองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ ดึงศิลปิน-ดาราในสังกัดกว่า 120 ชีวิต ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 20 ล้านบัญชี ลุยธุรกิจคอมเมิร์ซ