Breaking News
Home / Business & Marketing / ซีอีโอโคคาโคล่าเชื่อมั่นว่าความมั่นใจของผู้บริโภคจะกลับมาถ้า Brexit ผ่าน

ซีอีโอโคคาโคล่าเชื่อมั่นว่าความมั่นใจของผู้บริโภคจะกลับมาถ้า Brexit ผ่าน

ซีอีโอของแบรนด์น้ำดำชื่อดังของโลก Coca-Cola คุณ James Quincey ออกมากล่าวว่า ถ้าสภาอังกฤษผ่านมติ Brexit แล้ว ความเชื่อมั่นและแรงซื้อจากผู้บริโภคจะกลับมาดีขึ้น แม้จะไม่ได้เกิดขึ้นทันทีแค่ชั่วข้ามคืนก็ตาม

โดยมองว่าแนวโน้มการบริโภคจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจนกลับมาในปี 2020 ครั้งนี้ Quincey ได้กล่าวกับนักวิเคราะห์ในงานแถลงผลประกอบการของบริษัทเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากสหภาพยุโรปและอังกฤษยอมรับร่วมกันกับข้อตกลงการถอนตัวฉบับใหม่

ซึ่งมีใจความอนุญาตให้อังกฤษถอนตัวออกจากสหภาพทั้งด้านการเมืองและการค้า ซึ่งสภาอังกฤษมีกำหนดที่จะลงมติในวันเสาร์ แม้ทางพรรคสหภาพประชาธิปไตยของไอร์แลนด์เหนือจะออกตัวว่าจะไม่สนับสนุนมติดังกล่าวก็ตาม

แต่ถ้าสภาอังกฤษมีมติผ่านข้อตกลงออกมาแล้ว สภาอียูก็จำเป็นต้องยอมรับและบังคับใช้ข้อตกลงดังกล่าวด้วย ที่ผ่านมา 3 ปีนั้นถือว่าชะตากรรมของอังกฤษที่ไม่แน่นอนได้ส่งแรงกดดันไปถึงทั้งภาคธุรกิจและผู้บริโภคส่วนใหญ่

Check Also

อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ลุยสนามคอมเมิร์ซ

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป ผู้นำในการทำธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อและบันเทิง ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce  พร้อมปลดล็อกศักยภาพทุกธุรกิจในเครือให้เติบโตด้วยการมองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ ดึงศิลปิน-ดาราในสังกัดกว่า 120 ชีวิต ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 20 ล้านบัญชี ลุยธุรกิจคอมเมิร์ซ