Breaking News
Home / Business & Marketing / เวียตเจ็ทประกาศเปิด 2 เส้นทางบินใหม่ในประเทศไทย

เวียตเจ็ทประกาศเปิด 2 เส้นทางบินใหม่ในประเทศไทย

วันนี้ เวียตเจ็ท สายการบินยุคใหม่แห่งเวียดนาม ประกาศเปิด 2 เส้นทางบินใหม่อย่างเป็นทางการทั้งจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) และเชียงราย สู่ อุดรธานี หนึ่งในเมืองใหญ่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยและเป็นที่ตั้งของชุมชนชาวเวียดนามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยมีนายเหงียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรีเวียดนาม และ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขประเทศไทย ตลอดจนคณะผู้แทนอาวุโสจากทั้งสองประเทศ ให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยานในพิธี ซึ่งจัดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับการประชุมสุดยอดอาเซียน (ASEAN Summit) ครั้งที่ 35 ที่กรุงเทพฯ ในระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2562

นายทราน ตวน อัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าเวียดนาม กล่าวในพิธีประกาศเปิดเส้นทางบินครั้งนี้ว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับสายการบินเวียตเจ็ทในพิธีเปิดเส้นทางบินใหม่จากกรุงเทพฯและเชียงราย สู่อุดรธานี ในครั้งนี้ ผมรู้สึกประทับใจในความมุ่งมั่นของเวียตเจ็ทในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพื่อให้บรรลุผลสำเร็จในการขยายธุรกิจที่ยอดเยี่ยม ไม่เพียงแต่ในเวียดนามเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงทั่วภูมิภาคเอเชียด้วย สายการบินเวียตเจ็ทยังได้สร้างและร่วมมือกับสายการบินไทยเวียตเจ็ทเพื่อเติบโตไปพร้อมกันด้วยความสำเร็จ กิจกรรมเหล่านั้นยังมีส่วนช่วยในการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจการค้าวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวระหว่างเวียดนามและไทย เราหวังว่าเวียตเจ็ทจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในอนาคตและหวังว่าทางสายการบินจะดำเนินการให้บริการขนส่งนักท่องเที่ยวจากเวียดนามและทั่วภูมิภาคเอเชียมายังประเทศไทยได้มากยิ่งขึ้น”

ฝ่าย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขประเทศไทย กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมงานพร้อมกับทุกคนในวันนี้ ในโอกาสที่สายการบินเวียตเจ็ทเปิดตัวเส้นทางบินใหม่ในประเทศไทย โดยสองเมืองหลักอย่างเชียงรายและอุดรธานีที่เวียตเจ็ทได้เลือกไว้นั้นเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการท่องเที่ยวไม่เพียงแต่สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยเท่านั้น แต่เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกด้วย ผมขอขอบคุณสายการบินเวียตเจ็ท สำหรับการลงทุนและการมีส่วนร่วมของสายการบินในประเทศไทยในเวลาที่เราต้องการ เส้นทางบินใหม่นี้จะส่งผลดีต่อการขนส่งและความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและเวียดนามอย่างแน่นอน”

เส้นทางกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – อุดรธานี จะมีบริการเที่ยวบินไป-กลับทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ 7.20 น. ถึงอุดรธานีเวลา 8.30 น. เที่ยวบินขากลับออกเดินทางจากอุดรธานีเวลา 9.10 น. และกลับถึงกรุงเทพฯ เวลา 10.20 น. และยังมีเที่ยวบินเสริมสู่อุดรธานีในช่วงเย็น ซึ่งจะมีบริการ 3 วันต่อสัปดาห์คือในวันอังคาร พฤหัสฯ และอาทิตย์ โดยออกเดินทางจากกรุงเทพฯ 16.25 น. ถึงอุดรธานีเวลา 17.35 น. สำหรับเส้นทางเชียงราย – อุดรธานี จะมีบริการเที่ยวบินไป-กลับ 3 วันต่อสัปดาห์คือในวันอังคาร พฤหัสฯ และอาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป ออกเดินทางจากอุดรธานีเวลา 18.05 น. และถึงเชียงราย เวลา 19.10 น. เที่ยวบินขากลับออกเดินทางจากเชียงรายเวลา 19.40 น. กลับถึงอุดรธานี 20.45 น. การเปิด 2 เส้นทางบินใหม่นี้จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ หรือเชียงรายสู่อุดรธานีโดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น

Check Also

 “TikTok Shop Mall” นำเสนอ Seamless Shopping Experiences ขั้นสุดแก่นักช้อปไทย

TikTok Shop โซลูชั่นอีคอมเมิร์ซเพื่อช้อปปิ้งและขายสินค้าชั้นนำในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัว  TikTok Shop Mall พร้อมแล้วสำหรับนักช้อปไทยที่มองหาแหล่งซื้อสินค้าคุณภาพจากแบรนด์ชั้นนำ สร้างความมั่นใจให้นักช้อป ด้วยแบรนด์ ร้านค้า และผู้ขายสินค้าแบรนด์ชั้นนำมากมายบน TikTok Shop Mall