Breaking News
Home / Auto & Motor / บี-ควิก บริจาคยางรถยนต์ให้โรงเรียนวัดโป่งแยงเฉลิมพระเกียรติ เพื่อป้องกันปัญหาดินถล่ม

บี-ควิก บริจาคยางรถยนต์ให้โรงเรียนวัดโป่งแยงเฉลิมพระเกียรติ เพื่อป้องกันปัญหาดินถล่ม

บี-ควิก ผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดศูนย์บริการรถยนต์แบบครบวงจร และโครงการสานฝันปันสุข จัดตั้งโครงการบริจาคยางรถยนต์เก่าขึ้นมา เพื่อส่งมอบยางรถยนต์เก่าจำนวน 200 เส้น ให้กับโรงเรียนวัดโป่งแยงเฉลิมพระเกียรติ ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเผชิญกับปัญหาสภาพหน้าดินไม่แข็งแรง

เนื่องจากถูกน้ำฝนกัดเซาะ ส่งผลให้อาคารเรียนภายในโรงเรียนได้รับความเสียหาย และมีความเสี่ยงที่อาคารเรียนที่อยู่ด้านบนอาจพังถล่มลงมาได้ เพื่อให้ทางโรงเรียนนำไปใช้สร้างโครงสร้างป้องกันหน้าดินจากการกัดเซาะของน้ำฝน ซึ่งช่วยสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับอาจารย์และนักเรียนของโรงเรียน

คุณบุศรารัตน์ อัสสรัตนกุล ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท บี-ควิก จำกัด กล่าวว่า “โดยปกติแล้ว บี-ควิก จะมีการบริจาคยางรถยนต์เก่าที่เราเก็บรวบรวมมาจากศูนย์บริการรถยนต์ บี-ควิก ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการช่วยลดขยะและเป็นการตอบแทนสังคมอีกทางหนึ่ง ซึ่งหนึ่งในประโยชน์ของยางรถยนต์เก่า คือ การนำมาดัดแปลงเป็นโครงสร้างป้องกันหน้าดินพังทลาย

เนื่องจากปีนี้ประเทศไทยหลายพื้นที่ประสบปัญหาจากพายุฝนที่ตกหนักทั่วประเทศ ภายในโรงเรียนวัดโป่งแยงเฉลิมพระเกียรติ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ได้รับผลกระทบนี้เช่นกัน โดยน้ำฝนได้ชะล้างและกัดกร่อนหน้าดินไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดภาวะดินถล่ม ทาง บี-ควิก และ โครงการสานฝันปันสุข ได้เล็งเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้น จึงได้นำยางรถยนต์เก่ามาบริจาคให้กับโรงเรียนแห่งนี้”

B-Quik ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร เปิดให้บริการทุกวัน 8 โมงเช้าถึง 3 ทุ่ม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่   B-Quik Contact Center โทร. 1153

สามารถชมภาพบรรยากาศได้ที่คลิป https://youtu.be/srO4GcUlTX8

Check Also

เรเว่ ต่อยอดความร่วมมือ BYD เดินหน้าก่อตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุกและรถโดยสารพลังงานไฟฟ้านอกประเทศจีนเป็นครั้งแรกในไทย

กลุ่มธุรกิจเรเว่ เดินหน้าต่อยอดความแข็งแกร่งทางธุรกิจผ่าน ‘เรเว่ บัสแอนด์ทรัค’ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ BYD Commercial Vehicle เตรียมจัดตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุกและรถขนส่งโดยสารพลังงานไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ภายใต้แบรนด์ BYD นอกประเทศจีนเป็นแห่งแรกในไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเรเว่ในการขยายขอบเขตธุรกิจให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการและยกระดับอุตสาหกรรมการคมนาคมขนส่งของไทยขึ้นไปอีกขั้น ด้วยโซลูชันสำหรับการขนส่งและโลจิสติกส์ที่มาพร้อมนวัตกรรมพลังงานสะอาดและเทคโนโลยีแห่งอนาคต พร้อมสานต่อภารกิจการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็น NEV Nation อย่างเป็นรูปธรรม