Breaking News
Home / Business & Marketing / “อมาโด้ยอดขาย 5 เดือนทะลุ 600 ลบ. ปรับกลยุทธ์การขายรับ New normal”

“อมาโด้ยอดขาย 5 เดือนทะลุ 600 ลบ. ปรับกลยุทธ์การขายรับ New normal”

บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ อมาโด้ (amado) ผู้เชี่ยวชาญด้านวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชั้นนำ เผยยอดขายในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา ม.ค.-พ.ค. 63 เติบโตกว่า 1 เท่า เปิดยอดขาย 600 ล้านบาท คิดเป็นครึ่งหนึ่งของเป้ายอดขายทั้งปี 1,200 ล้านบาท

ชูกลยุทธ์การขายเชิงรุกหลังวิกฤตโควิด-19 ชี้วิ่งก่อนเห็นโอกาสมากกว่า ผสานช่องทางขายออนไลน์ออฟไลน์แบบไร้รอยต่อ กางยอดขายออนไลน์ทุกรูปแบบ ปักธงเพิ่มช่องทางขายสู่ E-Marketplace มากขึ้น เผยพบ New normal ใหม่ลูกค้าสั่งซื้อออนไลน์ และขอรับสินค้าคีออส บนห้างสรรพสินค้าชั้นนำใกล้บ้าน ดันยอดขายคีออสโตเตรียมเดินหน้าขยายเพิ่ม 100 สาขาตามแผน ด้านช่องทางเทเลเซลล์เดินเกมขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ มั่นใจยังเป็นช่องทางที่สามารถเติบโตได้

นายธนา ลิมปยารยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่เดือน มกราคม-พฤษภาคม พ.ศ. 2563 บริษัทมียอดขาย 600 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 100% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีรายได้กว่า 600 ล้านบาท โดยยอดขายดังกล่าวคิดเป็น 50 % ของ เป้ายอดขายปี 2563 ที่วางเอาไว้ 1,200 ล้านบาท เป็นผลมาจากการปรับช่องทางการจัดจำหน่ายให้เหมาะสมและสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในสถานการณ์วิกฤตโควิด-19  

โดยเน้นไปยัง 2 ช่องทางหลัก ได้แก่ 1.ช่องทางออนไลน์ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกช่องทางดีลเลอร์บิวตี้หรือตัวแทนจำหน่าย 30 รายทั่วประเทศ ซึ่งจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์เกือบ100% มียอดขายเติบโตถึง 20% ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาคิดเป็นยอดขาย 400 ล้านบาท ซึ่งเติบโตเกินเป้าที่วางไว้ ส่วนที่สองช่องทางออนไลน์ของอมาโด้เอง เฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/amadoheadoffice Line: @orderamado ซึ่งมียอดขาย 100 ล้านบาทเติบโตเพิ่มขึ้น 1 เท่า ในส่วนช่องทางที่ 2 ได้แก่ ช่องทางเทเลเซลล์ ซึ่งเป็นช่องทางที่ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคช่วงล็อกดาวน์ ทุกคนต้องอยู่แต่ในบ้านจึงหันมาดูโทรทัศน์ เพื่อติดตามข่าวสารและสถานการณ์การระบาดของไวรัสมากขึ้น จนกลายเป็นช่องทางที่ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง โดยในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาเติบโตอย่างเนื่อง

“วิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาส่งผลให้ช่องทางการขายออนไลน์ของแทบทุกอุตสาหกรรมเติบโตมากขึ้น สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายขึ้น ผู้บริโภคที่ไม่เคยสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ เริ่มมีประสบการณ์และคุ้นชินกับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ผลักดันให้การจัดจำหน่ายในช่องทางออนไลน์ของอมาโด้ ทั้งทางเฟซบุ๊กเพจ และไลน์แอดเติบโตตามตลาด ส่งผลให้ยอดขายเฉพาะช่องทางออนไลน์เติบโต โดยสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังเชื่อมั่นว่าตลาดออนไลน์ยังสามารถเติบโตได้อีก ในขณะเดียวกับบริษัทได้ปรับแผนช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าให้สอดคล้องกันจนเกิดเป็น New normal ของพฤติกรรมผู้บริโภค และให้ความสำคัญกับการปรับแผนช่องทางขายให้สอดรับกับผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว นั่นหมายถึงคนที่วิ่งก่อนย่อมเห็นโอกาสที่มากกว่าโลกธุรกิจยุคใหม่” นายธนากล่าว

นายธนากล่าวเสริมว่า บริษัทได้มีการปรับแผนช่องทางขายเชิงรุกเพื่อรองรับวิถีชีวิตใหม่ของผู้บริโภคหลังจากนี้โดยมุ่งเน้นการผสมผสานบริการออนไลน์เข้ากับบริการออฟไลน์เอาไว้ด้วยกัน เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการแบบไร้รอยต่อนับตั้งแต่การเริ่มต้นศึกษาข้อมูลของผลิตภัณฑ์ การเลือกซื้อ ช่องทางการชำระเงิน และเตรียมขยายช่องทางไปยัง E-Marketplace เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น ในขณะเดียวกับการจำหน่ายสินค้าผ่านออฟไลน์เป็นช่องทางที่ช่วยสร้างแบรนด์และความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าได้ดี หลังจากสถานการณ์ไวรัสเริ่มคลี่คลายมีการคลายล็อกดาวน์ บริษัทเปิดบูธจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อมาโด้ (คีออส ) บนศูนย์การค้าชั้นนำ 39 สาขา ทั่วประเทศ และได้พบ New normal ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์แล้วขอนัดรับสินค้าและชำระเงิน คีออสบนศูนย์การค้านับเป็นอีกช่องทางที่ส่งผลให้มียอดขายเพิ่มขึ้น ซึ่งตามแผนบริษัทมีแผนขยายคีออสเพิ่มเป็น100 สาขา หากไวรัสไม่เกิดการระบาดระลอกสองแผนขายคีออสน่าจะสามารถดำเนินไปตามแผนเดิม  

นอกจากนี้ในช่องทางจำหน่ายผ่านเทเลเซลล์ยังเล็งเห็นโอกาสการเติบโตแม้ผู้คนจะเริ่มออกมาใช้ชีวิตและทำงานนอกบ้านมากขึ้น แต่กลุ่มลูกค้าหลักซึ่งเป็นกลุ่มของแม่บ้าน หรือผู้สูงอายุ ที่ไม่คุ้นเคยกับการการใช้ช่องทางออนไลน์ และยังต้องการพูดคุย สอบถาม ข้อมูลผลิตภัณฑ์จากพนักงาน ก็ยังถือเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อและเติบโตได้

Check Also

LINE ประเทศไทย เปิดตัว LINE Family Club เพราะคุณคือครอบครัวของเรา

LINE Family Club พร้อมมอบความเอ็กซ์คลูซีฟนี้ให้กับสมาชิกครอบครัว LINE Family Club กลุ่ม SME โดยเฉพาะ เพื่อร่วมเป็นอีกหนึ่งแรงช่วยลดรายจ่าย ช่วยสร้างกำไร ให้ SME ไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *