Breaking News
Home / Auto & Motor / นิสสัน เปิดตัว อริยะ รถยนต์ไฟฟ้า 100% ครอสโอเวอร์

นิสสัน เปิดตัว อริยะ รถยนต์ไฟฟ้า 100% ครอสโอเวอร์

นิสสัน นำเสนอ นิสสัน อริยะ ใหม่ (all-new Nissan Ariya) รถยนต์เอสยูวีครอสโอเวอร์ไฟฟ้า ที่ให้ลูกค้าเดินทางได้ไกลขึ้นพร้อมสนุกไปกับความตื่นเต้นในการขับขี่ ด้วยความมั่นใจและความสะดวกสบาย รวมถึงการเชื่อมต่อ

ด้วยระบบไฟฟ้า 100% นิสสัน อริยะ มอบอัตราเร่งที่ทรงพลัง การขับขี่ที่ราบรื่นและสงบเงียบในขณะขับเคลื่อน ผู้ขับขี่และผู้ร่วมเดินทางสามารถผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับการขับขี่ด้วยเทคโนโลยีระบบการขับขี่อัตโนมัติ ระบบผู้ช่วยเหลือเสมือนจริง การเชื่อมโยงข้อมูลอย่างไร้รอยต่อ และการออกแบบภายในที่กว้างขวางสร้างบรรยากาศเสมือนห้องรับรองอันหรูหรา ด้วยระยะทางการขับขี่ถึง 610 กิโลเมตร (ภายใต้มาตรฐานการทดสอบรถยนต์ WLTP ของประเทศญี่ปุ่น) อริยะ เป็นเพื่อนร่วมทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเดินทางในชีวิตประจำวันและการเดินท่องเที่ยวในช่วงสุดสัปดาห์

มาโกโตะ อุจิดะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนิสสัน (Makoto Uchida, CEO) และ อัชวานี กุปตา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของนิสสัน (Ashwani Gupta, Nissan’s chief operating officer) เปิดตัวนิสสัน อริยะ เสมือนจริงบนโลกออนไลน์แก่ผู้ชมทั่วโลก ณ นิสสัน พาวิลเลียน เมืองโยโกฮาม่า

กุปตา กล่าวว่า “นิสสัน อริยะ เป็นรถที่สวยงามและน่าทึ่งอย่างแท้จริง ช่วยให้คุณเดินทางได้ไกลขึ้น ง่ายขึ้น และสะดวกสบายยิ่งขึ้น นิสสัน อริยะ ออกแบบมาเพื่อสร้างความประทับใจ และแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่นิสสันมุ่งมั่นเพื่อทำให้ลูกค้าของเรามีชีวิตที่ดียิ่งขึ้น”

นิสสัน อริยะ ใหม่ มีกำหนดวางจำหน่ายในญี่ปุ่นในช่วงกลางปีพ.ศ. 2564 ด้วยราคาเริ่มต้นโดยประมาณ 5 ล้านเยน แลมีแผนที่จะวางจำหน่ายนิสสัน อริยะในยุโรป อเมริกาเหนือ และจีนในช่วงปลายปีพ.ศ. 2564

ประสิทธิภาพอันทรงพลัง ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย

ด้วยการผลิตของนิสสันในฐานะผู้บุกเบิกรถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน อริยะ ยกระดับประสิทธิภาพและขีดความสามารถของยานยนต์ไร้มลพิษไปอีกขั้น

ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของนิสสัน อริยะ ได้ผสานการถ่ายทอดกำลังขับเคลื่อน และประสิทธิภาพการชาร์จที่ดีเยี่ยม พร้อมระยะทางในการขับขี่ที่ไกลกว่าเดิมเข้าด้วยกัน ลูกค้าสามารถเลือกกำหนดค่าต่าง ๆ ตามความต้องการในการขับขี่ของลูกค้าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นระบบขับเคลื่อนสองล้อ และเทคโนโลยีการควบคุม e-4ORCE ที่ควบคุมได้สำหรับล้อทั้งสี่ รวมทั้งแบตเตอรี่สองขนาดที่แตกต่างกัน

เทคโนโลยีการควบคุม e-4ORCE ที่ควบคุมได้สำหรับล้อทั้งสี่ ให้ความสมดุลในประสิทธิภาพที่ทรงพลังพร้อมรองรับการขับขี่ในทุกสภาพอากาศ มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ในนิสสัน อริยะ ทำให้การขับขี่มีความสมดุลและมั่นคงด้วยพลังระดับรถสปอร์ตในพริบตา

การออกแบบและเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับการขับขี่ที่ลดความเครียดของผู้ขับขี่

นิสสัน อริยะ เป็นรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าที่สุดของนิสสันที่มีในปัจจุบัน ผู้ขับขี่จะรู้สึกมั่นใจมากขึ้นและมีเครียดลดลงด้วยระบบขับขี่อัตโนมัติแบบโปรไพลอต 2.0 หรือ ProPILOT 2.0 ที่ช่วยเหลือผู้ขับขี่ และระบบช่วยจอดผ่านรีโมต หรือ ProPILOT Remote Park และเทคโนโลยีคันแร่งอัจฉริยะ e-Pedal นิสสัน อริยะ ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติด้านความปลอดภัย นิสสัน เซฟตี้ ชิลด์ (Nissan Safety Shield) ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง Intelligent Around View Monitor เทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ Intelligent Forward Collision Warning เทคโนโลยีเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ Intelligent Emergency Braking และเทคโนโลยีเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติขณะถอย Rear Automatic Emergency Brake

อินเทอร์เฟซใหม่ ระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์ ทำให้ลูกค้าสามารถใช้ภาษาธรรมชาติเพื่อปรับการตั้งค่าต่าง ๆ ของรถยนต์ได้ รวมถึงการอัพเดตเฟิร์มแวร์ต่างๆ แบบไร้สายที่ทำให้นิสสัน อริยะมีความแปลกใหม่น่าตื่นเต้น นอกจากนี้ อริยะ ยังมีเทคโนโลยีช่วยเหลืออย่าง อเมซอน อเล็กซ่า (Amazon Alexa) เพื่อช่วยให้ลูกค้าลดความซับซ้อนและจัดการเรื่องต่าง ๆ ในชีวิตของพวกเขาได้ง่ายขึ้น

ห้องโดยสารที่กว้างขวางและราบเรียบ

รูปลักษณ์ที่โดดเด่นของ นิสสัน อริยะ นำเสนอปรัชญาในการออกแบบใหม่ของนิสสัน ที่เรียกว่า “Timeless Japanese Futurism” หรือ “โลกแห่งอนาคตแบบญี่ปุ่นที่อยู่อยู่กาลเวลา” ที่ถูกถ่ายทอดในรูปแบบที่เรียบง่ายแต่ทรงพลัง

ทีมออกแบบของนิสสันใช้ประโยชน์ของแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ของนิสสัน ทำให้อริยะสามารถนำเสนอพื้นรถที่เรียบเปิดโล่ง ส่วนประกอบของระบบส่งกำลังที่มีขนาดกะทัดรัด ทำให้ห้องโดยสารของอริยะมีขนาดกว้างขวางที่สุดในรถยนต์ระดับเดียวกัน การออกแบบภายในสร้างบรรยากาศเสมือนห้องรับรอง พร้อมเบาะที่นั่งแบบ Zero Gravity ที่สร้างบรรยากาศอันอบอุ่นให้แก่ผู้ขับขี่และผู้ร่วมเดินทาง

“นิสสัน อริยะ ช่วยเพิ่มความตื่นเต้นในการขับขี่ ให้ความมั่นใจในเรื่องของความสะดวกสบายและความมั่นใจในการขับขี่ รวมถึงเพลิดเพลินกับการเชื่อมต่อ” กุปตา กล่าว “อริยะเป็นมากกว่ารถยนต์ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าที่ดี แต่คือยานพาหนะที่ยอดเยี่ยม เป็นพลังแห่งความมหัศจรรย์ที่แท้จริงและกำลังจะมาในเร็ว ๆ นี้”

สามารถดูรอบปฐมทัศน์พร้อมกันทั่วโลกและเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับนิสสัน อริยะ ใหม่ ได้ที่ TheNissanNext.com

Check Also

พยัคฆ์ มอเตอร์ ยกขบวนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ZEEHO เจาะทุกกลุ่มผู้ใช้งาน ตอบรับกระแส EV BIKE มาแรง จัดโปรโมชั่นดุบุกงานมอเตอร์โชว์

 นายภาณุ ศีติสาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท พยัคฆ์ เพาเวอร์ คอร์ป และบริษัท พยัคฆ์ มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นยานพาหนะที่ได้รับความนิยมมาก ด้วยสมรรถนะสูง เทคโนโลยีทันสมัย ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว การเป็นพลังงานไฟฟ้าสะอาด 100% ที่ไม่ก่อเกิดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม