Breaking News
Home / Business & Marketing / Plateno Group ร่วมเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ

Plateno Group ร่วมเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ

ในช่วงเดือนธ.ค.ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา แบรนด์โรงแรมต่าง ๆ ของ Plateno ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เฉกเช่นเดียวกับบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคสมัยนิยมอื่น ๆ อาทิ เมนูกาแฟ 12 รายการของโรงแรม James Joyce Coffetel, น้ำหอมแคปซูล และไอศกรีมรสลาเวนเดอร์ของ Lavande Hotels

plateno groups

สำหรับปีนี้ 7 Days Premium ของแบรนด์ 7 Days ได้นำเสนอ Q+ Lab เพื่อประกันคุณภาพ Q+ quality ให้กับผู้บริโภคที่รับบริการต่าง ๆ จากโรงแรมในเครือ และเพื่อยกระดับที่พักคุณภาพสูงซึ่งมีสไตล์ลงตัว ทาง 7 Days Premium จึงได้นำเสนอประสบการณ์อันสะดวกสบายและเรียบง่ายแก่ผู้บริโภค โดยช่วยให้พวกเขาเลือกโรงแรมได้ง่ายขึ้นและสะดวกขึ้น นอกจากนี้ Xana Hotelle ยังได้เปิดตัว “Life Aesthetics Museum” ในขณะที่ ZMAX Hotels ได้นำเสนอ “Crossover Space of New Fashion” และ Plateno Trip ได้รังสรรค์บริการโรงแรมอัจฉริยะ

นอกเหนือจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการแล้ว แบรนด์ต่าง ๆ ในเครือ Plateno Group ยังไม่เคยหยุดการคิดค้นนวัตกรรมแปลกใหม่ซึ่งทำให้ผู้บริโภคประหลาดใจอยู่เนือง ๆ อีกทั้งยังแสดงถึงแนวคิดและรูปแบบของแบรนด์โรงแรมแต่ละแห่ง รวมถึงเป็นผู้นำด้านการบริโภคร่วมสมัยแบบ “hotel +” โดยแบรนด์เหล่านี้ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าและเพิ่มยอดขายอยู่เสมอ

เห็นได้ชัดว่าการตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Plateno ล้วนใช้แนวทางแบบเดียวกันและนำมาซึ่งผลประโยชน์ของทุกฝ่าย ประการแรกคือในอุตสาหกรรมที่มั่นคงอย่างโรงแรม การตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่สามารถเพิ่มการสื่อสารกับผู้บริโภค รวมถึงยกระดับการเป็นที่รู้จัก ตลอดจนความจงรักภักดีต่อแบรนด์ ประการที่สองคือ โรงแรมต่าง ๆ สามารถมอบประสบการณ์อันหลากหลายแก่ลูกค้า ทั้งการอ่าน การเล่นเกมส์ การสื่อสารบนโลกออนไลน์ กีฬา กาแฟ และกิจกรรมบันเทิงอื่น ๆ ด้วยเหตุนี้ บรรดาโรงแรมในเครือ Plateno Group จึงกลายเป็นสถานที่สำหรับดื่มด่ำกับการใช้ชีวิตอันหลากหลายมากกว่าแค่ที่พักระหว่างเดินทาง

ทั้งนี้ Plateno ได้มองย้อนกลับไปที่ความต้องการลึก ๆ เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของลูกค้า ภายหลังจากที่พบว่ากิจกรรมต่าง ๆ ล้วนพัฒนาขึ้น ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่สร้างการเติบโตแบบใหม่แก่บรรดาผู้ประกอบการแฟรนไชส์ อาทิ โรงแรม Lavande เปิดตัว Sleep T น้ำหอมแคปซูลและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า โดยจากการเก็บข้อมูลตั้งแต่เดือนม.ค.-ก.ย.ปี 2560 พบว่ายอดขายของผลิตภัณฑ์ใหม่นี้แตะที่ระดับ 13 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 20% ในแต่ละเดือน ส่วน James Joyce Coffetel นั้นได้เปิดตัวโรงแรม 100 แห่ง เท่ากับเป็นการเปิดร้านกาแฟ 100 แห่งในคราวเดียวกัน

ตัวเลขดังกล่าวบ่งชี้ว่า การขยายบริการสู่ผู้บริโภคในชุมชนจะสามารถเก็บเกี่ยวเงินปันผลให้แก่นักลงทุนในธุรกิจกาแฟของจีนที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ด้านโรงแรม IU นั้นเจาะกลุ่มผู้บริโภควัยรุ่นด้วยความบันเทิงแบบครบวงจร โดยนับตั้งแต่ที่เปิดตัว U Buy Mall ทางโรงแรมก็มีรายได้นอกเหนือจากค่าห้องพักเพิ่มขึ้น 5-10% ส่วน Hotstyle นั้นได้เผยการผสมผสานแฟชั่น กีฬา และผลิตภัณฑ์ของโรงแรมเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัวเปิดโอกาสแก่บรรดานักลงทุนธุรกิจโรงแรม ในฐานะแบรนด์แนวคิดใหม่ที่เปิดตัวในงาน Plateno Group Collection Show ปีนี้

อ่านข่าว : เซ็นทารา ประกาศแต่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

การตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน แต่เป็นวิธีการที่อยู่บนพื้นฐานของข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความมุ่งมั่นด้านการพัฒนาของ Plateno ตลอดจนความพึงพอใจของผู้บริโภค ช่วงต้นปี 2556 Plateno บุกเบิกหลักการ Brand First ซึ่งเป็นกลยุทธ์ในการสร้างสรรค์โครงร่างของผลิตภัณฑ์บนพื้นฐานของมูลค่าตราสินค้าและความพึงพอใจของลูกค้าเป้าหมาย ภายใต้วงจร Brand First นี้ ทุก ๆ แบรนด์จะสามารถเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ โดยไม่หลุดจากคุณค่าความเป็นตราสินค้าของตนเอง

Check Also

จดหมายชี้แจงเรื่องข่าวการปรับลดพนักงานโตชิบา ประเทศญี่ปุ่นไม่ส่งผลกระทบกับการดำเนินธุรกิจของโตชิบา ไทยแลนด์ 

ตามที่ได้มีรายงานข่าวเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2567 จากสำนักข่าวต่างๆ ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย เกี่ยวกับข่าว “บริษัท โตชิบา คอร์ปอเรชัน จำกัด เตรียมปรับโครงสร้าง โดยมีแผนปรับลดจำนวนพนักงาน 5,000 คน หรือประมาณ 7% ของพนักงานในญี่ปุ่น” นี่เป็นอีกครั้งที่บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด ขอเรียนชี้แจงว่า การปรับโครงสร้างดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบใดๆ กับการดำเนินธุรกิจของบริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด แต่อย่างใด