Breaking News
Home / Finance / Blockchain / MOIN เตรียมเปิดตัวบริการโอนเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชูจุดเด่นใช้งานสะดวก ค่าธรรมเนียมไม่แพง

MOIN เตรียมเปิดตัวบริการโอนเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชูจุดเด่นใช้งานสะดวก ค่าธรรมเนียมไม่แพง

K-ICT Born2Global Centre ประกาศว่า MOIN ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ จะเปิดตัวระบบโอนเงินทั่วโลกในประเทศเวียดนาม ในไตรมาสแรกของปี 2561 โดย MOIN นำเสนอบริการโอนเงินข้ามประเทศโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัล ขั้นตอนการยืนยันตัวตนที่เรียบง่าย ไม่ยุ่งยาก ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถโอนเงินไปทั่วโลกได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบายผ่านทางเว็บไซต์ของ MOIN  ผู้ใช้จึงไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังธนาคาร หรือรอหลายวันกว่าการโอนเงินจะเสร็จสิ้น

หนึ่งในข้อดีที่สุดที่ทำให้บริการของ MOIN แตกต่างไปจากระบบโอนเงินอื่นๆ คือการส่งเงินตรงถึงผู้รับในขั้นตอนเดียว ช่วยให้ผู้ใช้งานไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมหลายรายการ และไม่ต้องเสียเวลารอนานเหมือนการโอนเงินผ่านธนาคารตัวกลาง

เนื่องจากไม่จำเป็นต้องพึ่งพาธนาคารตัวกลาง บริการโอนเงินทั่วโลกของ MOIN จึงไม่มีค่าธรรมเนียมอัตราแลกเปลี่ยน นอกจากนี้ การส่งเงินผ่าน MOIN ยังช่วยประหยัดค่าธรรมเนียมอื่นๆ ได้ถึง 90%

ความสะดวกสบายอีกประการที่ MOIN มอบให้คือ การที่ผู้ใช้ไม่ต้องเสียเวลารอให้การโอนเงินเสร็จสิ้น โดยปกติแล้ว การส่งเงินจากเกาหลี (ไปยังเวียดนาม) ผ่านบริการอื่น อาจใช้เวลาตั้งแต่ 5 วันไปจนถึงหลายสัปดาห์ ขึ้นอยู่กับสถานที่ในเวียดนามที่ส่งเงินไปถึง แต่กับ MOIN นั้น จะใช้เวลาไม่ถึง 1 วัน ไม่ว่าผู้รับจะอยู่ที่ใดก็ตาม

การโอนเงินจะเป็นประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจ โดย MOIN สามารถใช้งานทั้งบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS ได้ทุกเวลาและสถานที่ และสามารถโอนเงินได้ 24 ชม. ตลอดทั้งปี

Ilseok Suh ซีอีโอของ MOIN กล่าวว่า “ค่าธรรมเนียมในการโอนเงินของ MOIN นั้นต่ำกว่า 2% และไม่มีค่าธรรมเนียมแฝง นอกจากนี้ บริการของเรายังจัดการและปิดธุรกรรมได้เร็วกว่ามาก ขณะเดียวกันลูกค้ายังทราบจำนวนเงินในสกุลท้องถิ่นที่จะได้รับด้วย โดยนอกจากขยายบริการไปสู่เวียดนามแล้ว เรายังมีแผนที่จะขยายบริการไปยังประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลอดจนยุโรป สหรัฐอเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา เรากำลังดำเนินการยกระดับขั้นตอนวิธี เพื่อให้บริการของเรามีค่าธรรมเนียมถูกลงกว่านี้อีก”

MOIN ระดมทุนได้ 2.5 ล้านดอลลาร์ในการระดมทุนรอบ series-A เดือนธ.ค.นี้ ซึ่งแสดงถึงการยอมรับในศักยภาพของบริการนี้ได้เป็นอย่างดี

Check Also

TikTok ผนึกกำลัง SME D Bank กระตุ้นผู้ประกอบการรายย่อยส่งเสริมทักษะดิจิทัลและแหล่งเงินทุนเพื่อธุรกิจ ด้วยแพลตฟอร์มแนวหน้าและธนาคารเพื่อ SMEs ไทย

TikTok ร่วมมือธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank ริเริ่มความมุ่งมั่นเพื่อส่งเสริมศักยภาพให้กับผู้ประกอบการ SMEs สามารถขยายโอกาสทางธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล พร้อมทั้งสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่จำเป็น