Breaking News
Home / Business & Marketing / กระทรวงพาณิชย์ ประกาศผลผู้ชนะรางวัล ELMA 2020 สุดยอดผู้ให้บริการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์

กระทรวงพาณิชย์ ประกาศผลผู้ชนะรางวัล ELMA 2020 สุดยอดผู้ให้บริการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) โดยสำนักพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจบริการ ประกาศรางวัลผู้ชนะการประกวดรางวัลผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการ โลจิสติกส์ หรือ ELMA (Excellent Logistics Management Award) ประจำปี 2563

การประกวดรางวัล ELMA จัดขึ้นเพื่อผลักดันผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทย พัฒนาศักยภาพองค์กรให้มีประสิทธิภาพทัดเทียมระบบสากล และสามารถแข่งขันในเวทีการค้านานาชาติได้ในอนาคต โดยผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัล ELMA 2020 จะต้องผ่านการตรวจประเมินคัดเลือกจากคณะกรรมการตัดสินด้านโลจิสติกส์ชั้นนำของประเทศ และจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งในภาครัฐ ภาคเอกชน สมาพันธ์ สมาคมที่เกี่ยวข้อง สถาบันการศึกษา และหน่วยงานอิสระด้านการเงิน โดยมีการประเมินทั้งหมด 3 รอบ ได้แก่ รอบที่ 1 การพิจารณารายงาน (Report Assessment)  รอบที่ 2  การพิจารณาการนำเสนอองค์กรและการตอบข้อซักถาม (Presentation Assessment) และรอบที่ 3 การตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ (On – Site Assessment) สำหรับบริษัทที่ผ่านเกณฑ์การประเมิน และได้รับคัดเลือกรับรางวัล ELMA ประจำปี 2563 จำนวน 3 บริษัท ได้แก่

บริษัท วี.คาร์โก จำกัด สาขาผู้ให้บริการขนส่ง (Transportation Services) บริษัทคนไทยที่มีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจด้านการให้บริการขนส่งสินค้ามาเป็นระยะเวลานาน มีการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการดำเนินงาน (transportation Management System: TMS) ที่สามารถตรวจสอบการส่งสินค้าได้อย่างแม่นยำแบบ Real time (Real-time Tracking) ตลอดจนสามารถวางแผนและการจัดเส้นทาง มีระบบควบคุมการเก็บเงินปลายทาง (Cash on Delivery: COD) มีระบบ Vehicle Routing Planning: VRP เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน บริษัทมีการวางแผนการตลาดเชิงรุก รวมถึงแผนการลงทุน และการขยายตลาดไปต่างประเทศในอนาคต

บริษัท รักชัยห้องเย็น จำกัด สาขาผู้ให้บริการคลังสินค้า (Warehousing Services) บริษัทมีการบริหารจัดการที่ดีเยี่ยมในด้าน Operation มีการจัดการด้านคลังสินค้าที่มีประสิทธิภาพ นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทางบริษัทพัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในการดำเนินงาน ทำให้สามารถดูข้อมูลภายในคลังสินค้าแบบ Real Time และสามารถเชื่อมโยงข้อมูลถึงกัน สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยการเพิ่มการให้บริการในรูปแบบ Express way One Stop Services รวมถึงบริษัทมีการวางแผนงานในอนาคตที่ชัดเจน

บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี แปซิฟิค จำกัด สาขาผู้ให้บริการคลังสินค้า (Warehousing Services) มีการพัฒนาระบบ Cold Chain Management System (CCMS) ในการใช้งาน โดยการนำ Business intelligence เข้ามาประยุกต์กับระบบ CCMS เพื่อใช้นำเสนอและนำมาวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงการพัฒนาระบบกับลูกค้าเพื่อการโอนถ่ายข้อมูลซึ่งกันโดยการใช้ระบบ CCMS Atlas มีการปรับปรุงห้องเก็บสินค้าจาก STACKING RACK  เป็น MOBILE  PALLET เพื่อตอบสนองการดำเนินการด้านการจัดเก็บสินค้า เพิ่มความรวดเร็วความถูกต้องแม่นยำและลดเวลาในการรื้อหรือค้นหาสินค้า บริษัทมีการปรับปรุงการให้บริการอย่างต่อเนื่อง มีความยืดหยุ่นในการให้บริการสามารถตอบสนองความต้องการได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า

งานมอบรางวัล ELMA 2020 จะจัดขึ้นในวันที่ 31 สิงหาคม 2563 นี้ ณ ห้องบุรฉัตรไชยากร ชั้น 4 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามการประกวดรางวัล ELMA 2020 http://www.tradelogistics.go.th หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 092-259-0953 Line: @elmaaward Email: elmaaward@gmail.com

Check Also

 “TikTok Shop Mall” นำเสนอ Seamless Shopping Experiences ขั้นสุดแก่นักช้อปไทย

TikTok Shop โซลูชั่นอีคอมเมิร์ซเพื่อช้อปปิ้งและขายสินค้าชั้นนำในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัว  TikTok Shop Mall พร้อมแล้วสำหรับนักช้อปไทยที่มองหาแหล่งซื้อสินค้าคุณภาพจากแบรนด์ชั้นนำ สร้างความมั่นใจให้นักช้อป ด้วยแบรนด์ ร้านค้า และผู้ขายสินค้าแบรนด์ชั้นนำมากมายบน TikTok Shop Mall