Breaking News
Home / Business & Marketing / ลอรีอัล เปิดตัว UV Sense อุปกรณ์ตรวจวัดรังสียูวีไร้แบตเตอรี่ชนิดแรก

ลอรีอัล เปิดตัว UV Sense อุปกรณ์ตรวจวัดรังสียูวีไร้แบตเตอรี่ชนิดแรก

ลอรีอัล บริษัทผู้นำด้านความงามระดับโลก ได้เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยการเปิดตัว UV Sense อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สวมใส่ (wearable electronics) ตรวจจับรังสียูวีชนิดแรกที่สามารถใช้งานได้โดยไม่อาศัยแบตเตอรี ในงาน Consumer Electronics Show 2018

uv

ลอรีอัลทุ่มเทในการคิดค้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด ลอรีอัลมุ่งผลักดันการปกป้องผิวให้ปลอดภัยจากแสงแดดผ่านการค้นคว้าวิจัย นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ การรณรงค์ให้ความรู้แก่สาธารณชน ตลอดจนการสนับสนุนโครงการวิจัยร่วมกับพันธมิตรด้านการวิจัยเมลาโนมา (Melanoma Research Alliance) เพื่อป้องกันโรคมะเร็งผิวหนัง

เมื่อปี 2016 ลา โรช-โพเซย์ แบรนด์เวชสำอางชั้นนำของลอรีอัลได้นำเสนอ My UV Patch แผ่นตรวจวัดการสัมผัสรังสียูวีแบบยืดหยุ่นเพื่อการใช้งานบนผิวหนังชนิดแรก สำหรับ UV Sense ใหม่ ถูกพัฒนาให้มีขนาดเล็กลง ใช้งานได้ยาวนานขึ้นและแสดงผลข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ UV Sense เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบสวมใส่เพื่อตรวจวัดแสงยูวีชนิดแรกที่สามารถใช้งานได้โดยปราศจากแบตเตอรี โดยสามารถเก็บข้อมูลได้ถึงสามเดือนและประเมินแนวโน้มระดับการสัมผัสกับรังสียูวี พร้อมอัพเดตข้อมูลล่าสุดได้ทันที ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีความหนาไม่ถึงสองมิลลิเมตร เส้นผ่าศูนย์กลางเก้ามิลลิเมตร ออกแบบขึ้นเพื่อใช้งานบริเวณหัวแม่มือ โดยสวมลงบนนิ้วที่สัมผัสกับแสงแดด UV Sense มีอายุการใช้งานหลายสัปดาห์ ยาวนานขึ้นจาก My UV Patch ที่สามารถใช้งานได้เพียงไม่กี่วัน โดยนำมาใช้ซ้ำในบริเวณเล็บ ด้วยอุปกรณ์เชื่อมต่อพิเศษซึ่งรวมอยู่ภายในกล่องชุดอุปกรณ์

UV Sense ใช้งานร่วมกับโมบายแอพพลิเคชั่น ทั้งในระบบไอโอเอส (iOS) และแอนดรอยด์ (Android) ซึ่งประมวลผลและเชื่อมต่อข้อมูลจากแผ่นตรวจรับด้วยเทคโนโลยี Near Field Communication (NFC) จากนั้นแอพพลิเคชั่นจะแสดงผลข้อมูลที่ชัดเจนว่าผู้ใช้ควรระวังการสัมผัสกับแสงแดดเมื่อใด ข้อมูลดังกล่าวจะรวบรวมไว้ในโปรไฟล์ส่วนบุคคลภายในแอพพลิเคชั่น ซึ่งระบุถึงระดับแสงแดดที่ผู้ใช้สัมผัสและพฤติกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับการป้องกันแสงแดด เช่น ระยะเวลาที่ใช้ในพื้นที่ร่ม หรือการใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด พร้อมข้อเสนอแนะเพื่อการปกป้องผิวที่เหมาะสมสำหรับผู้ใช้แต่ละคน

“เทคโนโลยีของ UV Sense เป็นนวัตกรรมใหม่ที่อาจส่งผลกระทบเชิงบวกที่สำคัญต่อการพัฒนาเทคโนโลยีและเทคโนโลยีสวมใส่ต่อไป” นายกุอีฟ บาลูช รองประธานศูนย์บ่มเพาะการวิจัยและนวัตกรรมเทคโนโลยีแห่งลอรีอัล กล่าว “ด้วยประสบการณ์ด้านการวิจัยและข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภคจากนวัตกรรมเริ่มแรก My UV Patch เราได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ซึ่งผสานเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์เข้ากับการออกแบบที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งสามารถแสดงผลข้อมูลได้ทันทีและใช้งานได้ยาวนานขึ้น ในรูปแบบของผลิตภัณฑ์ที่ใช้ง่ายและสอดคล้องกับทุกไลฟ์สไตล์”

Check Also

ดีอีเอส พาณิชย์ ไปรษณีย์ไทย ลุยเปิด จุดดรอปพัสดุ ไปรษณีย์ไทย@ธงฟ้า เพิ่มอีก 2 หมื่นแห่งทั่วประเทศ พร้อมเปิดรับสมัครผ่านเว็บไซต์ dit.go.th

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยไปรษณีย์ไทยร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ดันร้านธงฟ้าเป็นจุดบริการ ดรอปออฟให้กับไปรษณีย์ไทย เพิ่มโอกาสให้กับผู้ค้าออนไลน์และ SMEs สามารถส่งสินค้าได้ง่าย ผ่านเครือข่ายร้านธงฟ้ากว่า 20,000 แห่งทั่วประเทศ