Breaking News
Home / Life / Entertainment / เทนเซ็นต์ ชวนส่งแรงเชียร์สามทีมอีสปอร์ตไทย “RRQ – KOG – Valdus” หลังโชว์ฟอร์มดุทะลุสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ลุ้นชิงบัลลังก์แชมป์โลก

เทนเซ็นต์ ชวนส่งแรงเชียร์สามทีมอีสปอร์ตไทย “RRQ – KOG – Valdus” หลังโชว์ฟอร์มดุทะลุสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ลุ้นชิงบัลลังก์แชมป์โลก

ทนเซ็นต์ ชวนส่งแรงเชียร์สามทีมอีสปอร์ตไทย “RRQ – KOG – Valdus” หลังโชว์ฟอร์มดุทะลุสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ลุ้นชิงบัลลังก์แชมป์โลก ในรายการ “PUBG MOBILE World League Finals” ชวนสาวก PUBG MOBILE ร่วมชมการแข่งขันพร้อมกันทั่วโลกผ่านเพจเฟซบุ๊กและยูทูบของ PUBG MOBILE ระหว่างวันที่ 6 – 9 สิงหาคมนี้

การแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ของเกม PUBG MOBILE ในรายการ “PUBG MOBILE World League 2020” หรือ PMWL 2020 ซีซั่นศูนย์ (0) เป็นการรวมสุดยอดทีมของแต่ละประเทศจากทั่วโลกมาประชันฝีมือกัน โดยการแข่งขันถูกแบ่งออกเป็นแมตช์สำหรับประเทศในฝั่งตะวันออก (East) และฝั่งตะวันตก (West) ฝั่งละ 20 ทีม ซึ่งในฝั่งตะวันออกมีตัวแทนจากประเทศไทยถึง 3 ทีม ประกอบด้วย RRQ.Athena, King of Gamers Club (KOG) และ Valdus The Murder ล่าสุด ทั้งสามทีมไม่ทำให้แฟนๆ ชาวไทยต้องผิดหวังระเบิดฟอร์มการเล่นแบบจัดเต็มในการแข่งขันรอบ Super Weekend ซึ่งเริ่มแข่งขัน มาตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม ติดต่อกันทั้งหมด 3 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 15 เกม เพื่อเก็บแต้มคัดแต่ละฝั่งให้เหลือเพียง 16 ทีมเข้าสู่รอบตัดสินโดยทั้งสามทีมกอดคอกันผ่านเข้ารอบ เตรียมลุ้นชิงตำแหน่งแชมป์โลก PUBG MOBILE World League Finals ที่จะเริ่มแข่งขันกันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เหล่าเกมเมอร์และสาวก PUBG MOBILE สามารถร่วมชมการแข่งขัน และส่งแรงเชียร์ทีมอีสปอร์ตไทย พร้อมกับแฟนๆ ทั่วโลกได้ทางเพจเฟซบุ๊กของ PUBG MOBILE และช่องยูทูบ PUBG MOBILE Thailand และระหว่างวันที่ 6 – 9 สิงหาคมนี้

การแข่งขันในสัปดาห์แรกของ Super Weekend (17 – 19 กรกฎาคม)

ทีม RRQ.Athena ออกสตาร์ทได้อย่างสวยงาม เพราะวางเกมกันมาอย่างดี ทำให้สามารถเอาชนะไปได้ทั้งหมด 2 เกม พร้อมกับได้ความยอดเยี่ยมของ G9 ที่โชว์ฟอร์มเหนือ คว้าตำแหน่ง MVP มาครองได้ตั้งแต่สัปดาห์แรก ส่งผลให้ทีม RRQ.Athena เก็บไป 205 คะแนน ขึ้นรั้งอันดับ 1 ในตารางตั้งแต่สัปดาห์แรก ส่วนทีม King of Gamers Club คว้าอันดับ 7 ของตารางด้วย 133 คะแนน ขณะที่ Valdus The Murder ยังเร่งเครื่องไม่ติด รั้งอันดับ 12 ของตารางด้วย 113 คะแนน

การแข่งขันในสัปดาห์ที่สองของ Super Weekend (24 – 26 กรกฎาคม)

ในสัปดาห์นี้ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่สัปดาห์ของทีมจากประเทศไทย ทีมที่ทำได้ดีที่สุดเป็นทีม King of Gamers Club ที่อาศัยการเกาะกลุ่ม และอ่านวงได้แม่น เพื่อรักษาตัวให้อยู่ในช่วงท้ายเกมได้ตลอด และสามารถจบที่อันดับ 4 ของตารางด้วย 160 คะแนน ขณะที่ Valdus The Murder แม้จะคว้าแชมป์ได้ 1 สนาม แต่ที่เหลือยังคงแผ่ว และมีถึง 3 แมตช์ที่ไม่สามารถเก็บคะแนนได้เลย ทำให้จบที่อันดับ 7 ของตาราง เก็บไปทั้งหมด 132 แต้ม ส่วน RRQ.Athena ผู้นำในสัปดาห์แรก ตัดสินใจเดินเกมพลาดหลายครั้ง จบเพียงอันดับ 10 ได้ไปทั้งหมด 124 คะแนน ทำให้สิ้นสุดสัปดาห์นี้ RRQ.Athena ตกลงมาอยู่ที่อันดับ 2 มี 329 คะแนน โดน Bigetron RA จากอินโดนีเซีย แซงขึ้นไปอยู่อันดับ 1 ด้วย 367 คะแนน ส่วน King of Gamers Club ตกมาอยู่ที่อันดับ 6 มี 293 คะแนน และ Valdus The Murder ที่อันดับ 9 มี 245 คะแนน อย่างไรก็ตามด้วยผลคะแนนนี้ ทำให้ทั้ง 3 ทีมตัวแทนจากประเทศไทย ได้รับการ การันตีเป็น 1 ใน 16 ทีมที่จะเข้าไปสู่รอบสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 1 สัปดาห์ก็ตาม

การแข่งขันในสัปดาห์ที่สามของ Super Weekend (31 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม)

สองทีมจากประเทศไทยอย่าง King of Gamers Club และ RRQ.Athena กลับมาฟอร์มร้อนแรงได้ใจแฟนๆ อีกครั้ง โดย King of Gamers Club สามารถเอาชนะไปได้ถึง 2 เกม จบที่ 2 ของสัปดาห์ เก็บไปทั้งหมด 168 คะแนน ส่วน RRQ.Athena สามารถทำได้ดีในวันแรก เดินเกมได้เฉียบขาด เอาชนะไปได้ 1 เกม ส่งผลให้ได้กลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของตารางอีกครั้ง แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถรักษาฟอร์มได้ในวันสุดท้าย ทำให้จบได้เพียงอันดับ 3 ด้วย 167 คะแนน ด้าน Valdus The Murder ทำคะแนนได้ 142 คะแนน จบที่อันดับ 7 ของตาราง

สรุปครบ 3 สัปดาห์ ทีม RRQ Athena คว้าอันดับ 3 ด้วย 496 คะแนน ได้รับเงินรางวัล 12,000 ดอลล่าร์สหรัฐ ส่วนทีม King of Gamers Club ตามมาติดๆ ที่อันดับ 4 ได้ไปทั้งหมด 461 คะแนน ได้รับเงินรางวัล 9,000 ดอลล่าร์สหรัฐ ในขณะที่ทีม Valdus The Murder จบที่อันดับ 8 ของตาราง มี 387 คะแนน ได้รับเงินรางวัล 4,000 ดอลล่าร์สหรัฐ ส่วนอันดับ 1 ตกเป็นของทีม Bigetron RA ด้วย 522 คะแนน ได้รับเงินรางวัล 50,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ

คุณปภาวิน ธนยศภิญโญ หรือ “sOup77” จากทีม King of Gamers Club กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายว่า “พวกผมรู้สึกตื่นเต้นและภูมิใจมากครับที่ได้เป็นหนึ่งในทีมตัวแทนจากประเทศไทยที่ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลกของรายการสุดยิ่งใหญ่แห่งปีอย่าง “PUBG MOBILE World League 2020 ซีซันศูนย์ (0)” ในครั้งนี้ พวกเราได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อแสดงให้เห็นว่าทีมอีสปอร์ตจากประเทศไทยมีศักยภาพที่จะยืนอยู่บนเวทีระดับโลกอย่างเข้มแข็งไม่น้อยไปกว่าประเทศอื่นๆ เลย นอกจากนั้นเรายังได้ศึกษาข้อมูลของทีมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องรูปแบบการจัดทีม หรือเทคนิคในการเล่นในสนามแบบต่างๆ จากการเล่นในแต่ละแมตช์ เพื่อนำมาวิเคราะห์จุดแข็งและจุดอ่อน รวมถึงนำมาใช้เป็นหลักในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นของทีมเราให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับโลกที่กำลังจะถึงนี้ ผมขอฝากแฟนๆ ของเกม PUBG MOBILE ทุกคนช่วยส่งแรงเชียร์ให้กับพวกเรา และทีมตัวแทนจากประเทศไทยอีกสองทีมด้วยนะครับ พวกเราจะเล่นอย่างเต็มที่ และไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ”

“PUBG MOBILE World League 2020 ซีซันศูนย์ (0) รายการแข่งขันระดับโลก รายการล่าสุดจาก PUBG MOBILE  ที่เริ่มเปิดฤดูกาลมาตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2563 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 26 ล้านบาท โดยมี 20 ทีมเข้าร่วมในฝั่ง World League East และอีก 20 ทีมเข้าร่วมในฝั่ง World League West แฟนๆ ของวงการอีสปอร์ตและเกม PUBG MOBILE สามารถรับชมการแข่งขันสุดมันในรอบตัดสิน 16 ทีมสุดท้ายแบบสดๆ ได้ในวันที่ 6 – 9 สิงหาคมนี้ ที่เพจ      เฟซบุ๊กทางการของ PUBG MOBILE และช่องยูทูบ PUBG MOBILE Thailand

Check Also

เปิดตัว MORRISON มอร์ริสัน ภาพยนตร์สุดล้ำแห่งจินตนาการ ผู้กำกับ ชี้ บท จิมมี่ ต้อง ฮิวโก้ เท่านั้น

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ MORRISON มอร์ริสัน ผลงานลำดับ 2 ของผู้กำกับ พุทธิพงษ์ อรุณเพ็ง ที่ถูกรับเลือกให้ไปฉายในเทศกาลภาพยนตร์ปูซาน ครั้งที่ 28 (28th BUSAN International Film Festival) ที่ประเทศเกาหลีใต้ การันตีคุณภาพจากผลงานสร้างชื่อ กระเบนราหู (รางวัล Orizzonti Award สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม 2018 เทศกาลภาพยนตร์เวนิส ครั้งที่ 75)