Breaking News
Home / Tech Insight / อินโฟเฟด พลิกวิกฤตสู่โอกาส เปิดตัว VOOVAM ให้บริการ Virtual Live Streaming ครบวงจร

อินโฟเฟด พลิกวิกฤตสู่โอกาส เปิดตัว VOOVAM ให้บริการ Virtual Live Streaming ครบวงจร

บริษัทอินโฟเฟดจำกัดผู้นำด้านการให้บริการ Virtual Live Streaming ในประเทศไทยลุยดึงศักยภาพจากการจัดอีสปอร์ตนำประสบการณ์จากการทำ Virtual Live Streaming มาปรับใช้เพื่อรองรับการจัด Virtual Event เปิดตัว VOOVAM (วู่วาม) 

รุกให้บริการ Virtual Live Streaming ครบวงจรด้วย 2 สตูดิโอขนาดเล็กที่ติดตั้งแผ่นอะคูสติกป้องกันเสียงรบกวนและสตูดิโอขนาดใหญ่พร้อมเวทีและจอ LED สำหรับกิจกรรม Virtual Event ผ่านออนไลน์โดยใช้เทคโนโลยี AR ชู 6 บริการหลัก 

Virtual Live Streaming Event, Webinar, Virtual Press Conference, Virtual Commerce, Virtual Learning และ Internal Conferences ให้บริการได้ทุกแพลตฟอร์มทั้ง Zoom Microsoft Teams Cisco Bluejeans รวมถึงแพลตฟอร์มใหม่ๆในอนาคตตอบโจทย์ความต้องการตลาดหลังโควิด-19 รับ New normal โลกได้ก้าวสู่ออนไลน์มากขึ้นเผยที่ผ่านมาพบสถิติงานอีเวนท์ on site ถูกยกเลิกเกือบ 100% มุ่งสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าแนะธุรกิจใช้เป็นเครื่องมือเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายสอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคปรับเปลี่ยนชี้ช่วยลดต้นทุนเวลา-ค่าเดินทางผู้เข้าร่วมงานช่วยไม่ให้ธุรกิจต้องหยุดชะงักเมื่อเกิดสถานการณ์ไวรัสระบาดและวิกฤตเกิดใหม่ในอนาคต

นายจิรยศเทพพิพิธประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัทอินโฟเฟดจำกัดผู้นำด้านการให้บริการ Virtual Live Streaming ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทฯ ได้เปิดตัว VOOVAM (วู่วาม) เพื่อให้บริการ Virtual Live Streaming ครบวงจร เป็นการสร้างโอกาสใหม่จากความเชี่ยวชาญและชำนาญของอินโฟเฟด เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ให้กับบริษัทฯ ในช่วงที่กิจกรรมทางธุรกิจที่เกี่ยวกับการจัดอีเวนท์ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่สามารถจัดได้ 

โดยพบสถิติงานอีเวนท์ถูกยกเลิกเกือบ 100% เนื่องจากมาตรการป้องการการแพร่ระบาดของไวรัส และปัจจุบันก็ยังไม่สามารถกลับมาจัดงานได้แบบปกติ เมื่อบริษัทหันกลับมามองศักยภาพและประสบการณ์จากการทำ Virtual Live Streaming ซึ่งสามารถนำมาจัดงานอีเวนท์และสัมมนาบนระบบออนไลน์รองรับมิติใหม่ของงานอีเวนท์และสัมมนาผ่านระบบออนไลน์แทนการจัด งาน On Site เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจยุค New normal ประกอบกับที่ผ่านมาในต่างประเทศ 

รวมถึงในประเทศมีการจัดงานลักษณะดังกล่าวมากขึ้น อาทิ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแบรนด์ระดับโลก อย่างการเปิดตัวดีไวซ์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดของหัวเว่ย และซัมซุง เป็นต้น นับเป็นความคุ้นเคยและเห็นถึงข้อดีของการจัดงานออนไลน์ ปัจจุบันแม้ว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสจะคลี่คลายไปในทางทีดีขึ้นแล้ว แต่ทุกภาคส่วนยังต้องเฝ้าระวังไม่ให้เกิดการระบาดรอบสองระหว่างยังไม่มีวัคซีนป้องกันและรักษาโควิด-19 เชื่อว่าการจัดงาน Virtual Event จะยังสามารถเติบโตต่อไปได้

“วิกฤตที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อทุกธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจที่ต้องใช้การจัดงานอีเวนท์หรือสัมมนาจากสถิติงาน    อีเวนท์ On Site ถูกยกเลิกเกือบทั้งหมด เรามองเห็นถึงโอกาสการเติบโตของตลาดดังกล่าวจึงดึงเอาจุดแข็ง ด้านศักยภาพจากการจัดอีสปอร์ต ซึ่งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญใน การทำ Virtual Live Streaming ให้กับกิจกรรมอีสปอร์ตเวทีใหญ่ มาปรับใช้เพื่อรองรับการจัด Virtual Event ด้วยมีความพร้อมด้านเทคโนโลยีการ ให้บริการ รวมถึงเทคโนโลยี AR หรือ Augmented Reality เพื่อสร้างประสบการณ์ในการนำเสนอแบบใหม่ให้กับลูกค้า” นายจิรยศกล่าว

นายจิรยศ กล่าวเพิ่มเติมว่า VOOVAM ให้บริการ Virtual Live Streaming ด้วยสตูดิโอ 2 ขนาด ตอบความต้องการของลูกค้า คือสตูดิโอขนาดเล็กที่ติดตั้งแผ่นอะคูสติกป้องกันเสียงรบกวน สำหรับงานที่ต้องการควบคุมคุณภาพเสียง และสตูดิโอขนาดใหญ่ที่มีเวทีและจอ LED ความละเอียด P2.5 ขนาด 3.9 x 6.5 เมตร สำหรับการจัดงานขนาดใหญ่ โดยมี 6 บริการหลัก คือ Virtual Live Streaming Event, Webinar, Virtual Press Conference, Virtual Commerce, Virtual Learning และ Internal Conferences ซึ่งเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในด้านการทำ Live Streaming นั้น ทำให้ทุกบริการของ VOOVAM สามารถใช้งานได้บนทุกแพลตฟอร์ม อาทิ Zoom Microsoft Teams Cisco Bluejeans โดยมีรายละเอียดดังนี้

  1. Virtual Live Streaming Event: การเชื่อมต่อกิจกรรม Event ในรูปแบบเดิม ๆ ผ่านเทคโนโลยีการทำ Live Streaming เพื่อจัดกิจกรรม ในรูปแบบ Virtual Event ให้มีประสิทธิภาพและน่าสนใจอีกทั้งยังเป็นการสร้าง Engagement ให้กับผู้เข้าชม Event ในรูปแบบปกติอีกด้วย
  2. Webinar: บริการจัดสัมมนาออนไลน์ ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบไร้ขีดจำกัด ด้วยโซลูชันการให้บริการ Live Streaming แบบ End to End ซึ่งเป็นเทรนด์ที่ธุรกิจจับตามอง
  3. Virtual Press Conference: บริการจัดงานแถลงข่าว Virtual แบบครบวงจร เต็มรูปแบบด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่าง AR ในการนำเสนอ เพื่อให้ธุรกิจสามารถเดินหน้าต่อ เชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายได้ แบบไม่หยุดชะงักแม้ในช่วงวิกฤต
  4. Virtual Commerce: มุ่งบริการเพื่อเพิ่มยอดขายให้แก่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ผ่านการเชื่อมต่อกับโซลูชัน         อีคอมเมิร์ซต่าง ๆ ที่แตกต่างและหลากหลาย
  5. Virtual Learning: เป้าหมายเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ที่ไม่มีสิ้นสุด การเข้าถึงห้องเรียนเพื่อเชื่อมต่อกับคอมมูนิตี้แบบไร้ขีดจำกัด
  6. Internal Conferences: การเชื่อมต่อพนักงานภายในองค์กร ให้ได้ ทำงานจากที่บ้าน หรือที่ทำงานจากพื้นที่ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย ผ่าน การประชุมภายในองค์กรในรูปแบบ Virtual โดยสามารถปรับเปลี่ยน ให้เข้าได้กับทุกแพลตฟอร์มของธุรกิจ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการทำงาน รวมทั้งเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้าง Employee Engagement

อย่างไรก็ตาม แผนการดำเนินธุรกิจของ VOOVAM ในช่วงหลังวิกฤต คือ การปรับธุรกิจให้เข้าสู่ช่วง COVID Market Fit ซึ่งเราจะเข้าไปแก้ Pain Points ให้กับธุรกิจต่าง ๆ ที่ต้องการจัดกิจกรรมในรูปแบบ Hybrid โดยเชื่อ ว่าตลาดจะมีความต้องการในด้าน Virtual Live Streaming หรือ Virtual Event มากขึ้น ในทุก ๆ กลุ่มธุรกิจ      

อีกทั้งในระยะยาวบริษัทต้องการที่จะพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่มีอยู่ ทั้งเทคโนโลยี VR AR หรือ Live Streaming ให้ทันสมัยมากขึ้นเพื่อตอบโจทย์และสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในยุค New Normal ซึ่ง Virtual Event จะเป็นเทรนด์ที่ยังคงอยู่ต่อไป เนื่องจากหลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พฤติกรรมผู้บริโภคปรับเปลี่ยน โลกออนไลน์ได้เข้ามามีส่วนสำคัญต่อการดำเนินชีวิตจนแทบจะขาดไม่ได้ และมีผลต่อการขับเคลื่อนธุรกิจ ประกอบกับการจัด Virtual Event มีจุดแข็งในด้านการช่วยลดต้นทุนเวลา-ค่าเดินทางผู้เข้าร่วมงาน ทั้งยังไม่จำกัดสถานที่ ซึ่งอาจกล่าวได้ว่า Virtual Event จะเป็น New Normal ใหม่แห่งวงการธุรกิจสัมมนา-อีเวนท์ก็เป็นได้

Check Also

Use Case การใช้ AI ในภาคอสังหาริมทรัพย์และภาคอุตสาหกรรม สรุปจากงาน “Navigating AI Frontier”

ทีซีซี เทคโนโลยี (TCCtech) และเดลล์ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) (Dell Technologies) ร่วมกันจัดเวทีให้ความรู้ ภายใต้หัวข้อ “Navigating AI Frontier” โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบัน IMC ผู้บริหารของ TCCtech และ เดลล์ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) เข้าร่วมแบ่งปันประสบการณ์​การนำ AI ไปใช้งานในหลายอุตสาหกรรม อัพเดทผลิตภัณฑ์และบริการด้านเทคโนโลยีรวมถึงแนะนำโซลูชันที่ตอบโจทย์เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถและประสิทธิภาพของการบริหารจัดการธุรกิจ