Breaking News
Home / Industries / เวอร์คอน เอส เพื่อการควบคุมและป้องกันเชื้อไวรัสอหิวาต์สุกรแอฟริกันที่กำลังระบาดหนัก

เวอร์คอน เอส เพื่อการควบคุมและป้องกันเชื้อไวรัสอหิวาต์สุกรแอฟริกันที่กำลังระบาดหนัก

ในขณะนี้พบว่าได้มีการระบาดของโรคอหิวาต์สุกรแอฟริกัน(African Swine Fever : ASF) ในเขตยุโรปตะวันออกและยุโรปกลาง และได้สร้างความเสียหายให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรเป็นอย่างมากบริษัทแลนเซสส์ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสารเคมีพิเศษของโลก (specialty chemicals) จึงได้นำ เวอร์คอน เอส ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ จาก Lanxess ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการควบคุมและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสในฟาร์มเลี้ยงสุกรได้เป็นอย่างดี

lanxess

 

เวอร์คอน™ เอส ผ่านการทดสอบแล้วว่ามีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อไวรัสโรค ASF จากสถาบันวิจัยสุขภาพสัตว์ เมืองไพร์ไบรท์ (Pirbright) ประเทศอังกฤษ โดยผลการทดสอบพบว่าเวอร์คอน™เอส ที่ความเข้มข้น 1:800 (ผลิตภัณฑ์ 1 ส่วนต่อน้ำ 800 ส่วน)สามารถฆ่าเชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพแม้มีการปนเปื้อนของสารอินทรีย์และอยู่ในอุณหภูมิต่ำ (4˚C) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่เหมาะสมกับ ”การใช้งานจริง” ในสภาพแวดล้อมของฟาร์มสุกร

นายสเตฟาน โช (Stephan Cho) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของส่วนงานผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ ในหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อการป้องกัน (Material Protection Products : MPP) ของบริษัทแลนเซสส์ ได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯไว้ว่า “นอกจากนี้ แลนเซสส์ยังสามารถให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอาการของโรคอหิวาต์สุกร รวมไปถึงให้การแนะนำเกี่ยวกับการจัดการระบบความปลอดภัยทางชีวภาพ (biosecurity) ซึ่งจะครอบคลุมไปถึงพาหะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหมูป่าและสัตว์อื่นๆ ยานพาหนะ โรงเรือน และสุขอนามัยส่วนบุคคล”

อีกทั้ง “เวอร์คอน™ เอส ยังถือเป็นความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และได้มีบทบาทสำคัญในระบบ biosecurity นานกว่า 30 ปี จนมักถูกเลือกให้เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อตัวแรกๆสำหรับการฆ่าเชื้อ พื้นผิวต่างๆในฟาร์ม ไม่ว่าจะเป็นโรงเรือน อุปกรณ์ และมีประสิทธิภาพในการควบคุมเชื้อโรคที่อาจปนเปื้อนไปกับยานพาหนะต่างๆ อีกด้วย”

 

 

ASF ยังคงเป็นโรคที่สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจให้กับผู้เลี้ยงสุกรในยุโรป โดยมีอัตราการป่วยและอัตราการตายสูง โรคนี้ยังไม่มีวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพหรือมีวัคซีนจำหน่ายในท้องตลาด ดังนั้นเพื่อการป้องกันโรคที่ดีสุด สัตวแพทย์จึงแนะนำให้มีการเพิ่มความเข้มงวดของระบบ biosecurity ให้มากขึ้น

นอกจากจะถูกจัดเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อที่มีประสิทธิภาพและได้รับความไว้วางใจจากหลายหน่วยงานทั่วโลก ความปลอดภัยต่อผู้ใช้งานก็เป็นสิ่งสำคัญที่เวอร์คอน™ เอส ให้ความใส่ใจ โดยผู้ปฏิบัติงานในฟาร์มสามารถใช้เวอร์คอน™ เอส โดยสวมใส่ชุดป้องกันร่างกายทั่วไปได้

หากต้องการข้อมูลหรือรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เวอร์คอน™ เอส และระบบ biosecurity สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.virkon.com

Check Also

ไปรษณีย์ไทยเตือนภัยอย่าหลงเชื่อ SMS แจ้งเตือนมีพัสดุตกค้าง ย้ำ!! ห้ามกดลิงก์ กรอกข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลการเงินทุกประเภทเสี่ยงถูกมิจฉาชีพดูดเงิน

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แจ้งเตือนกลโกงมิจฉาชีพใช้ช่องทาง SMS แจ้งว่ามีพัสดุตกค้างไม่สามารถนำจ่ายได้ เนื่องจากไม่มีที่อยู่จ่าหน้า หรือมีค่าบริการที่ต้องชำระ ไปรษณีย์ไทยขอย้ำว่าผู้ได้รับข้อความดังกล่าวห้ามกดลิงก์ ห้ามกรอกข้อมูลสำคัญ หรือห้ามโอนเงิน เนื่องจากเป็นกลโกงมิจฉาชีพ