Breaking News
Home / Industries / มิตซูบิชิ เคมิคอล ทำตลาดแผ่นเยื่อซีโอไลต์สำหรับการผลิตไบโอเอทานอล

มิตซูบิชิ เคมิคอล ทำตลาดแผ่นเยื่อซีโอไลต์สำหรับการผลิตไบโอเอทานอล

บริษัท มิตซูบิชิ เคมิคอล (Mitsubishi Chemical Corporation หรือ “MCC”) ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อทำตลาดแผ่นเยื่อซีโอไลต์ ZEBREX สำหรับการผลิตไบโอเอทานอล พันธมิตรทางธุรกิจประกอบด้วยบริษัทไอซีเอ็ม (ICM, Inc. หรือ “ICM”) สำหรับอเมริกาเหนือ และ บริษัท มิตซุย แอนด์ โค จำกัด (Mitsui & Co., Ltd. หรือ “Mitsui”) สำหรับเอเชียแปซิฟิกและยุโรป ซึ่งความร่วมมือกับพันธมิตรในครั้งนี้จะช่วยเร่งการพัฒนาธุรกิจไบโอเอทานอลของ MCC ในตลาดโลกให้เร็วยิ่งขึ้น

การใช้ไบโอเอทานอลจากวัตถุดิบชีวมวล อาทิ ข้าวโพด อ้อย และมันสำปะหลัง ได้แพร่หลายเป็นวงกว้าง โดยมีสหรัฐอเมริกาและบราซิลเป็นผู้นำตลาดโลก เนื่องด้วยไบโอเอทานอลนั้นมีคาร์บอนเป็นกลาง ทั้งยังมีศักยภาพในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ยิ่งไปกว่านั้น สิ่งที่เรียกว่า “ไบโอเอทานอลรุ่นที่สอง” หรือไบโอเอทานอลจากวัตถุดิบที่ไม่ใช้บริโภค กำลังพัฒนาอย่างค่อยเป็นค่อยไปในสหรัฐอเมริกาและอินเดีย

ไบโอเอทานอลจะต้องผ่านกระบวนการแยกน้ำจนถึงระดับหนึ่งสำหรับการนำไปใช้เป็นเชื้อเพลิง ด้วยเหตุที่ตลาดเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ผู้ผลิตไบโอเอทานอลจะได้ประโยชน์อย่างมากจาก ZEBREX โดย ZEBREX  เป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการแยกน้ำออกจากไบโอเอทานอลอย่างต่อเนื่องตามคุณสมบัติของแผ่นเยื่อซีโอไลต์ (Zeolite Membrane Dehydration Technology) ซึ่งผู้ผลิตไบโอเอทานอลจะประหยัดการใช้พลังงานได้ 20% – 30% เมื่อเปรียบเทียบกับกระบวนการดูดซับแบบกะ หรือ batch PSA (*) ที่ใช้กันอยู่เดิม ซึ่งจะต้องมีการฟื้นฟูตัวดูดซับ (Regeneration) เป็นระยะ ทั้งนี้ ZEBREX สามารถใช้แทนที่กระบวนการ PSA หรือใช้ร่วมกับโรงงานไบโอเอทานอลเดิมก็ได้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ผลิตไบโอเอทานอลลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์และต้นทุนการดำเนินงาน ขณะที่เพิ่มการผลิตด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพและความเสถียรในการปฏิบัติงาน

Check Also

ไปรษณีย์ไทยเตือนภัยอย่าหลงเชื่อ SMS แจ้งเตือนมีพัสดุตกค้าง ย้ำ!! ห้ามกดลิงก์ กรอกข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลการเงินทุกประเภทเสี่ยงถูกมิจฉาชีพดูดเงิน

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แจ้งเตือนกลโกงมิจฉาชีพใช้ช่องทาง SMS แจ้งว่ามีพัสดุตกค้างไม่สามารถนำจ่ายได้ เนื่องจากไม่มีที่อยู่จ่าหน้า หรือมีค่าบริการที่ต้องชำระ ไปรษณีย์ไทยขอย้ำว่าผู้ได้รับข้อความดังกล่าวห้ามกดลิงก์ ห้ามกรอกข้อมูลสำคัญ หรือห้ามโอนเงิน เนื่องจากเป็นกลโกงมิจฉาชีพ