Breaking News
Home / Business & Marketing / แชมป์อีสปอร์ต ‘Bacon Time’ จับมือ ‘Doritos’ เครือ PepsiCo ผลิตคอนเทนต์เจาะกลุ่ม Millennials ในประเทศไทย

แชมป์อีสปอร์ต ‘Bacon Time’ จับมือ ‘Doritos’ เครือ PepsiCo ผลิตคอนเทนต์เจาะกลุ่ม Millennials ในประเทศไทย

Bacon Time ทีมอีสปอร์ตมืออาชีพชั้นแนวหน้าแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้การดูแลของ Ampverse ประกาศจับมือ Doritos แบรนด์ขนมชื่อดังจากเครือ PepsiCo สร้าง Brand Awareness เจาะฐานลูกค้ากลุ่ม Millenials ในประเทศไทย

ตลาดอีสปอร์ตในไทยคาดว่าจะเติบโตมากขึ้นถึง 30,000 ล้านบาท ภายในปี 2021 จากแนวโน้มการใช้โทรศัพท์มือถือที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นักการตลาดส่วนใหญ่เริ่มหันมาสนใจและพยายามเจาะกลุ่มคนเล่นเกมผ่านมือถือ ซึ่งครองส่วนแบ่งตลาดกว่า 70% ของเกมทุกแพลตฟอร์ม

การจับมือในครั้งนี้เป็นการเชื่อมแบรนด์สู่ฐานแฟนของทีมอีสปอร์ตที่ถือว่ามีขนาดใหญ่และเหนียวแน่นมากเป็นอันดับต้นของวงการ และนับว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องยืนยันถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมอีสปอร์ตและเกมมิ่ง ที่สามารถกระตุ้นให้แบรนด์ต่าง ๆ หันมาสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ ได้สำเร็จ

Doritos เครือ PepsiCo เป็นแบรนด์ขนมขบเคี้ยวสัญชาติอเมริกันที่ดังกระฉ่อนไปทั่วโลก โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยกลยุทธ์และคาแรคเตอร์ของแบรนด์ที่มีความเป็นวัยรุ่น กล้า และโลดโผน ทำให้ Doritos เป็นคู่ขาที่เหมาะสมกันอย่างยิ่งกับ Bacon Time ทีมลูกหมูสุดกวนที่เพิ่งคว้าแชมป์จากศึก Arena of Valor Pro League มาหมาดๆ

แน่นอนว่าการสร้าง Top-of-mind Brand เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับแบรนด์ในระยะยาว นอกจากการแปะโลโก้ลงบนวิดีโอและเสื้อกีฬาซึ่งเป็นพื้นฐานในการสร้าง Brand Association สิ่งที่ขาดไม่ได้คือการแสวงหากลยุทธ์การสื่อสารใหม่ๆ มาปรับใช้เพื่อสร้างความแตกต่างในการนำเสนอ เช่น การหยิบ Doritos มาเป็นวัตถุหลักในการคิดค้นเมนูใหม่ๆ ซึ่งสามารถสร้างส่วนร่วมระหว่างแบรนด์ อินฟลูเอนเซอร์ และกลุ่มเป้าหมายได้

ทีม Bacon Time ผ่านการร่วมงานกับแบรนด์กลุ่ม Lifestyle และ Consumer Products มามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเชนฟาสต์ฟู้ดชื่อเก๋าอย่าง KFC  และสปอนเซอร์ล่าสุด Auntys Haus แบรนด์เสื้อผ้าสายสตรีทแฟชั่น Ampverse ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ก็มีประวัติสร้างชื่อเสียงและปั้นทีมอีสปอร์ตมือดีสู่กับวงการเกมมิ่งมาโดยตลอด

“เรารู้สึกโชคดีมาก ที่ได้ทำงานร่วมกับแบรนด์ที่เข้าใจกลุ่มลูกค้าที่เป็นชุมชนอีสปอร์ตอย่างแท้จริง ทีม Bacon Time สร้างส่วนร่วมกับแฟนคลับด้วยความจริงใจและเป็นกันเอง เป็นตัวอย่างในการใช้โซเชียลมีเดียเพื่อสร้างสัมพันธ์กับฐานผู้บริโภคได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ความเป็นกันเองนี้คือสิ่งที่เรากำลังมองหาอยู่ ด้วยตัวตนและกลุ่มเป้าหมายที่เรามีคล้ายกัน ทำให้การร่วมงานระหว่างเราทั้งคู่เป็นไปได้อย่างราบรื่น” คุณนนท์ อมาตย์ทัศน์ จาก Doritos กล่าว

“การจับมือในครั้งนี้เป็นอีกหมุดหมายสำคัญที่พิสูจน์ความเชื่อที่เรายึดมั่นมาโดยตลอด ความเชื่อที่ว่าอีสปอร์ตสามารถพัฒนาไปเป็นไลฟ์สไตล์ได้จริงๆ เรายินดีและพร้อมเป็นฟันเฟืองในการผลักดันและสนับสนุนแบรนด์ต่างๆ ให้ก้าวไปเป็นแบรนด์ผู้นำแห่งอนาคต การร่วมงานกับทีม Doritos ในครั้งนี้คือเหตุผลให้เราพัฒนาแนวทางใหม่ๆ เพื่อให้แบรนด์สามารถสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าผ่านสิ่งที่พวกเขารักและชื่นชมต่อไป พวกเราทุกคนรอลุ้นว่าการร่วมงานระหว่าง Bacon Time และ Doritos ในครั้งนี้จะสร้างความตื่นตาตื่นใจอะไรบ้างให้กับคนในเจเนเรชั่นที่เราต่างตั้งความหวังไว้” ชาลี เบลี่ จาก Ampverse กล่าว 

Check Also

อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ลุยสนามคอมเมิร์ซ

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป ผู้นำในการทำธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อและบันเทิง ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce  พร้อมปลดล็อกศักยภาพทุกธุรกิจในเครือให้เติบโตด้วยการมองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ ดึงศิลปิน-ดาราในสังกัดกว่า 120 ชีวิต ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 20 ล้านบัญชี ลุยธุรกิจคอมเมิร์ซ