Breaking News
Home / Tech Insight / Leap Solutions Asia คว้า 3 ใบรับรองมาตรฐานจาก SAP การันตีคุณภาพ

Leap Solutions Asia คว้า 3 ใบรับรองมาตรฐานจาก SAP การันตีคุณภาพ

Leap Solution SAP

Leap Solutions Asia ผู้ให้บริการระบบคลาวด์ชั้นนำในประเทศไทยและ ระดับภูมิภาคผ่านการรับรองมาตรฐาน “SAP Outsourcing Operations Partner”

โดยสำนักงานใหญ่บริษัท SAP ในประเทศเยอรมัน 3 ใบรับรองด้วยกัน ประกอบด้วย

• SAP Certified in Cloud Operations: ใบรับรองมาตรฐานความสามารถที่จะดูแลระบบโครงสร้างและบริการของกลุ่มผลิตภัณฑ์ SAP ในลักษณะแบบออนดีมานด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

• SAP Certified in Hosting Services: ใบรับรองมาตรฐานที่เกี่ยวกับทักษะความรู้และความเชี่ยวชาญที่สามารถดูแลและให้บริการระบบของ SAP ให้ทำงานได้อย่างสมบูรณ์

• SAP Certified in SAP HANA Operations:ใบรับรองมาตรฐานเกี่ยวกับพาร์ทเนอร์มีความสามารถในการปฏิบัติงานกับโซลูชั่นต่าง ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ SAP HANA ได้ตามคุณภาพมาตรฐานสากลที่กำหนดไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยเอกสารการรับรองทั้ง 3 ใบเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับธุรกิจองค์กรที่ใช้บริการ SAP บนคลาวด์หรือการรับบริการ Outsource ของ Leap Solutions Asia ว่าบริษัทได้ผ่านการรับรองการให้บริการมาตรฐานระดับสากล ตอบโจทย์การใช้งานระบบ ERP ช่วยให้การวางแผนงานและการดำเนินธุรกิจของลูกค้าเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพดีมากยิ่งขึ้น

การออกใบรับรองมาตรฐานระดับสากล ทางบริษัท SAP ได้ส่งทีมงานเพื่อตรวจสอบประเมินการทำงานและกระบวนการทำงานต่าง ๆ ประกอบด้วย

• การประเมินศูนย์ข้อมูล (Data Center)ระบบ SAP บนคลาวด์ของ Leap Solutions Asia ทำงานบนศูนย์ข้อมูลของบริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด ที่ได้รับมาตรฐาน SAP Certified Provider of Infrastructure Operations ซึ่งทาง SAP ประเมินศูนย์ข้อมูลของทางบริษัทฯโดยพิจารณาองค์ประกอบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นความสามารถของศูนย์ข้อมูลที่พร้อมรองรับระบบ SAP เพื่อให้บริการแก่ธุรกิจองค์กรศูนย์ข้อมูลต้องได้รับมาตรฐานตามข้อกำหนดของ SAP มีระบบในการตรวจสอบการเข้าถึงของศูนย์ข้อมูลและความปลอดภัย เป็นต้น

• การประเมินบุคลากร (People) SAP จะประเมินบุคลากรที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญโซลูชั่น SAP ที่ให้บริการ โดยบุคลากรทั้งวิศวกรด้านระบบและผู้ดูแลระบบของทาง Leap Solutions Asia ต้องได้รับใบรับรองมาตรฐานของ SAP ตามจำนวนและข้อกำหนด เพื่อที่ให้มั่นใจว่าบุคลากรที่จะคอยให้บริการและให้คำปรึกษานั้นมีความรู้ความสามารถในการให้บริการโซลูชั่นของ SAP อย่างแท้จริง

• การประเมินกระบวนการทำงาน (Process) SAP ใช้กระบวนการตามมาตรฐาน ISO 27001 (Information Security Management System) และ ISO 20000 (Services Management System) เป็นมาตรฐานในการประเมินและตรวจสอบ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลทั้งหมดได้รับการเก็บรักษาและดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มข้น ประกอบกับทุกๆขั้นตอนในการให้บริการถูกดำเนินการตามมาตรฐานที่ดี เพื่อลดความเสี่ยงต่างๆที่จะกระทบกับระบบ SAP ของธุรกิจองค์กร

คุณอดิศักดิ์ จาบทะเล Operation Director กล่าวว่าปัจจุบันการให้บริการ Cloud ถือเป็นเรื่องที่ธุรกิจองค์กรทั้งในประเทศและต่างประเทศเริ่มให้ความสนใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการให้บริการระบบ SAP ซึ่งถือว่าเป็นระบบ IT ขนาดใหญ่ ในส่วนของบริษัท Leap Solutions Asia ได้ให้บริการระบบ SAP บนคลาวด์รวมถึงดูแลระบบ SAP ตั้งแต่ระดับ Data Center จนถึงระบบ SAP Basis Managed Services ยาวนานต่อเนื่องมากกว่า 15 ปี

ทำให้มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญความสามารถในการให้บริการ แก้ไขปัญหาและดำเนินการเกี่ยวกับโซลูชั่น SAP ต่าง ๆ ให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดีและมีคุณภาพอีกทั้งการที่บริษัทได้รับใบรับรองมาตรฐานสากลทั้ง 3ใบเป็นการตอกย้ำและรับประกันความสามารถในการให้บริการโซลูชั่นจาก SAP อย่างแท้จริง รวมถึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจต่อลูกค้าว่าเราจะให้บริการโซลูชั่นที่ยอดเยี่ยมด้วยแนวคิดที่ว่า “เราดูแลระบบ SAP ของลูกค้าเสมือนดูแลระบบ SAP ของเราที่ต้องดูแลให้ดีที่สุดสมกับที่ลูกค้าได้ไว้วางใจนำระบบมาให้พวกเราดูแล”

แหล่งข้อมูล
• ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับใบรับรองมาตรฐานของ SAP สามารถดูได้ที่ https://www.sap.com/dmc/exp/2018_Partner_Guide/index.html

Check Also

Use Case การใช้ AI ในภาคอสังหาริมทรัพย์และภาคอุตสาหกรรม สรุปจากงาน “Navigating AI Frontier”

ทีซีซี เทคโนโลยี (TCCtech) และเดลล์ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) (Dell Technologies) ร่วมกันจัดเวทีให้ความรู้ ภายใต้หัวข้อ “Navigating AI Frontier” โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบัน IMC ผู้บริหารของ TCCtech และ เดลล์ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) เข้าร่วมแบ่งปันประสบการณ์​การนำ AI ไปใช้งานในหลายอุตสาหกรรม อัพเดทผลิตภัณฑ์และบริการด้านเทคโนโลยีรวมถึงแนะนำโซลูชันที่ตอบโจทย์เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถและประสิทธิภาพของการบริหารจัดการธุรกิจ