Breaking News
Home / Business & Marketing / “HOTEL MOCO” พรีเมี่ยมบูทีค โฮเทล สไตล์โมเดิร์นโคโลเนียล

“HOTEL MOCO” พรีเมี่ยมบูทีค โฮเทล สไตล์โมเดิร์นโคโลเนียล

“HOTEL MOCO”  พรีเมี่ยมบูทีค  โฮเทล สไตล์โมเดิร์นโคโลเนียล มูลค่ากว่า  500 ล้านบาท  ตั้งอยู่บนพื้นที่ร่วม 2 ไร่   แลนด์มาร์คแห่งใหม่ บนถนนทองใหญ่ ใจกลางเมืองอุดรธานี  ที่ตอบโจทย์นัก เดินทาง  ทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งในภาคธุรกิจ การท่องเที่ยว นักช้อป นักแสวงบุญ แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร

ทั้ง “ศูนย์การค้ายูดี ทาวน์” และ ศูนย์ประชุมระดับประเทศ “มลฑาทิพย์ ฮอลล์” ภายใต้การบริหารของสองผู้บริหารรุ่นใหม่ มากความสามารถแห่งกลุ่มธุรกิจ “ยูดี ทาวน์”  โดย ภาสกร วีรชาติยานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท      ธนาทิพย์ 456 จำกัด บริหาร HOTEL MOCO  รวมถึงศูนย์ประชุมมลฑาทิพย์ฮอลล์  และ  อภิชา วีรชาติยานุกูล กรรมการผู้จัดการ “บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด” บริหารศูนย์การค้ายูดี ทาวน์  เจ้าของร้าน “Brunch & Munch” และห้องอาหาร “Par” (พา)  

HOTEL MOCO CONCEPT

สำหรับ Conceptual Design ในส่วนงานอินทีเรีย ใช้ Concept ของกลิ่นอายอาคารแบบ   โคโลเนียล โดยผสม กับเส้นสายความเป็น Modern และนำรูปแบบของงานหัตถศิลป์ของภาคอีสานมาร่วมในงานออกแบบ

โดยนำเอกลักษณ์ ของลวดลายหรือวัสดุ พื้นถิ่นเช่นลายผ้า หรือ อุปกรณ์ ทอผ้า มาบอกเล่าเรื่องราวของศิลปะวัฒนธรรมประจำจังหวัดที่น่าสนใจเพื่อให้การออกแบบส่งเสริมและสนับสนุน เอกลักษณ์ความเป็นพื้นถิ่นมากยิ่งขึ้นimage.png

การออกแบบผนังด้านหน้า ส่วนทางเข้าอาคาร      ออกแบบโดยใช้ช่องลมแบบอาคารไทยในอดีต มาใช้ในการออกแบบในส่วนของผนังที่โชว์ถนนฝั่งร้านค้าและออกแบบให้แสงส่อง   Up Light ผนังอาคาร เกิดเป็นมิติของผนังที่มีความน่าสนใจ

การออกแบบ Façade ฝั่งด้านถนนทองใหญ่ มีการออกแบบรูปด้านมีระเบียงตกแต่งด้วยต้นไม้และมีการเล่นจังหวะในชั้น 6 -7 ให้มีความแตกต่างจากชั้น3-5 ทั้งในส่วนของให้ระเบียงมีแนวสลับหว่าง และการเปลี่ยนจังหวะของหน้าต่างในชั้นบนสุด ผนังของห้องพัก ออกแบบให้มีความโค้งมน เพื่อให้เกิดมิติของแสงเงาที่มีความโค้ง Smooth สีของหน้าต่าง ใช้สีเทาอมเขียว ผนังใช้สีครีมเทา ซึ่งเป็น

ในส่วนของชั้นล่าง ซึ่งเป็นพื้นที่สูง 2 ชั้น เป็นลักษณะ Pattern ในรูปแบบของเสาแบบ Thai Colonial Style    ผนังออกแบบเป็นสีเขียวอมเทาเพื่อสร้างความน่าสนใจ ดัดกับ บัวผนังส่วนล่างหินอ่อนสีขาวนอกจากนี้ยังมีส่วนของการตกแต่งระแนงในส่วนโค้งบนของเสา และระเบียง ตามรูปแบบของ Thai Colonial Style   ที่มีลักษณะเฉพาะคือการใช้วัสดุที่มีความโปร่งโล่งระบายอากาศ

Lobby Reception

ให้ความรู้สึกถึงการต้อนรับ เหมือนชานเรือนของบ้านไทย ที่จัดไว้เป็นส่วนกลางเชื่อมต่อกับส่วนต่างๆ ด้วยการใช้โทนสีที่อบอุ่นสว่าง และนำการลดทอนของผนังบ้านไม้มาใช้เป็นการออกแบบ โดยจะเห็นได้จากจังหวะของงานตกแต่งผนังรอบๆ ส่วน Lobby โดยเพิ่มความนุ่มนวลด้วยการใช้ความโค้งมนของวัสดุ   การออกแบบ Lobby   เน้นพื้นที่ที่มีความสูงโปร่ง และออกแบบพื้นที่ผสมผสานความเก่าและใหม่ โดยใช้ Pattern ช่องแสงที่มีความร่วมสมัย ทั้ง ช่องประตูหน้าต่างแบบ Thai Colonial Style  วัสดุในลักษณะของ Industrial Style  อย่าง Glass Block  และงานเหล็ก

Stairs & Hallwayในส่วนของโถงบันไดหลักได้มีการออกแบบโคมไฟห้อย ซึ่งยาวลงมาตั้งแต่ชั้นบนสุดถึงชั้น 3  ซึ่งรูปแบบของโคมดังกล่าวมีแนวความคิด จากการนำกระสวยทอผ้ามาใช้เป็นองค์ประกอบหลักในการรังสรรค์ ออกแบบ โดย ศรุตา เกียรติภาคภูมิ  นักออกแบบชื่อดัง เจ้าของรางวัล Designer of The Year 2021    Restaurant & Meeting Room

ในส่วนของห้องอาหาร, ห้องประชุม ได้เพิ่มความสดใสของพื้นที่ด้วยการนำกลิ่นอายพื้นถิ่นเข้ามาเป็นส่วนตกแต่งผ่านการ Decorate ด้วยตัวเครื่องปั้นดินเผา ไม้กลึงตกแต่ง และการนำภาพพิมพ์ลายมาใช้ร่วมกับประตูบานเฟี้ยมและการเลือกสีสันโดดเด่น โดยการนำสีเขียวมาใช้เป็นสีหลักในการออกแบบ


HOTEL MOCO มีความสูงจำนวน 7 ชั้น มีห้องพักไว้รับรอง  68 ห้อง ในสไตล์โมเดิร์น โคโลเนียล การตกแต่งโดดเด่นด้วยการผสมผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างลงตัว ด้วยการนำเอกลักษณ์ของลวดลาย หรือสีสันของผ้าพื้นถิ่น เช่น ลายผ้า หรืออุปกรณ์ทอผ้า    มาบอกเล่าเรื่องราวของศิลปะวัฒนธรรม ประจำจังหวัดที่น่าสนใจ  สีห้องพักและลายผ้าที่ใช้จะแตกต่างกันไป ในห้องพักแต่ละประเภท  แต่ยังคงเน้นวัสดุที่เป็นไม้ งานสาน เพื่อให้ห้องพักมีความเป็นพื้นถิ่น  โดยในส่วนของห้องพัก type ต่างๆ แบ่งออกเป็น ซูพีเรีย, ดีลักซ์, จูเนียร์ สวีท และ โมโค สวีท ซึ่งห้องพักแต่ละแบบมีความโดดเด่นแตกต่างกันไป  

โดยห้องพักทุกขนาด นอกจากดีไซน์อันโดดเด่น ยังเต็มอิ่มกับการพักผ่อน ผ่านสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น SMART TV อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ห้องน้ำพร้อมชุดอำนวยความสะดวก ชั้นเยี่ยม ตู้เย็น ตู้นิรภัย ฯลฯ

Check Also

อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ลุยสนามคอมเมิร์ซ

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป ผู้นำในการทำธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อและบันเทิง ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce  พร้อมปลดล็อกศักยภาพทุกธุรกิจในเครือให้เติบโตด้วยการมองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ ดึงศิลปิน-ดาราในสังกัดกว่า 120 ชีวิต ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 20 ล้านบัญชี ลุยธุรกิจคอมเมิร์ซ