Breaking News
Home / Business & Marketing / Beauty Buffet จับมือพันธมิตร Tmall ขยายช่องทางที่หลากหลายในจีน มั่นใจผลประกอบการมีอัตราการเติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้

Beauty Buffet จับมือพันธมิตร Tmall ขยายช่องทางที่หลากหลายในจีน มั่นใจผลประกอบการมีอัตราการเติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้

Beauty Buffet

ดร.พีระพงษ์ กิติเวชโภคาวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจค้าปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิว ภายใต้แนวคิด Live a beautiful life

เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจค้าปลีกเครื่องสำอางในช่วงครึ่งปีหลังยังมีอัตราการเติบโตอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคยังมีอย่างต่อเนื่อง เพราะเรื่องความสวยงามเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับผู้หญิง ในปีนี้ทางบริษัทฯได้มุ่งเน้นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ พร้อมทั้งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆในตลาดต่างประเทศ

ล่าสุด Beauty Buffet ได้ทำการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อย ในรูปแบบของการเป็นตัวแทนจำหน่าย เปิด Flagship Store ในไตรมาส 3 โดยมุ่งเน้นช่องทางขายรูปแบบใหม่ Cross-Border E-commerce หรือ การซื้อขายออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม Tmall ซึ่งเป็นบริษัทอีคอมเมิร์ซใหญ่อันดับต้นของประเทศจีน

ซึ่งคาดว่าโอกาสในการขยายตัวน่าจะยังมีอีกมาก ผลตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคและกลุ่มนักท่องเที่ยวเป็นไปในทิศทางที่ดี เนื่องจากมีความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ Beauty Buffet มีความหลากหลายมีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ราคาไม่แพง เชื่อว่าช่องทางจำหน่ายใหม่จะส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ Beauty Buffet มียอดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้นจากการหาซื้อผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น

“การตัดสินใจร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ Partner Executive Distributor กับ Carrot Mall ซึ่งทาง Carrot Mall จะพิจารณาจากดีมานด์ ความต้องการจากกลุ่มลูกค้าในประเทศ นักท่องเที่ยวทั้งชาวจีนและประเทศอื่นๆ ซึ่งมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทางบริษัทฯจะทำงานร่วมกันทั้งด้านกลยุทธ์การตลาด โปรโมชั่น การคัดเลือกสินค้าเพื่อวางจำหน่าย”

ซึ่งสอดคล้องกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ภายใต้นโยบาย Fast & Smart โดยกลยุทธ์การตลาดแบบ O2O (Online to Offline synchronization) ใช้สื่อออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม เป็นพลังในการสร้างยอดขายให้กับช่องทางออนไลน์และออฟไลน์เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ

อีกทั้งการตอกย้ำความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคยอมรับในคุณภาพสินค้าเดิมที่มีอยู่แล้ว และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง เน้นสินค้าที่เป็นอินโนเวชั่นตามเทรนด์แฟชั่น ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพื่อตรงกับความต้องการของผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ ผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

cosmetics

ส่วนแผนการดำเนินงานครึ่งปีหลังของตลาดในประเทศ มุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าและขยายช่องทางจำหน่ายเพื่อรองรับกำลังซื้อจากกลุ่มลูกค้าในประเทศ นักท่องเที่ยวทั้งจีนและประเทศอื่น ๆ ซึ่งคาดว่าจะมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น

พร้อมทั้งจัดระบบ CRM สร้างยอดขายจากฐานลูกค้าที่มีอยู่และเพิ่มประสิทธิภาพและเสริมภาพลักษณ์การเปิดตัวสินค้าใหม่ให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น ควบคู่ไปกับการขยายตลาดเชิงรุกในต่างประเทศมากขึ้น โดยมีตัวแทนจำหน่ายในแต่ละประเทศในรูปแบบ Independent Shop

นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นการสร้าง “Shop License” และ “Product Distributor” ในกลุ่มประเทศ AEC ซึ่งรูปแบบการขายสินค้าจะเป็นช่องทางการจำหน่ายที่เข้าถึงง่ายทั้ง Offline Retailer และ Online Retailer ที่ได้รับความนิยมในแต่ละประเทศอีกด้วย

ทางด้านนาย โจว จิ่นชิง (เร็กซ์) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท Int B2C-Tmall Global-HK จำกัด กล่าวว่า ในปัจจุบัน Tmall Global เป็นแพลตฟอร์มอันดับหนึ่ง ของประเทศจีน ที่วางขายสินค้าแบรนด์ต่างประเทศมากกว่า 18,000 แบรนด์

และมีความต้องการที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์แบรนด์ไทยสู่ตลาดจีนมากขึ้น ทั้งแบบการขายสินค้าแบบ Traditional Trade และ Cross-Border E-Commerce ทั้งนี้ทาง Tmall ต้องการที่จะสนับสนุนแบรนด์แสวงหาโอกาสทางธุรกิจ , คิดแคมเปญและแนะนำวิธีที่จะสร้าง Engagement ระหว่างตัวแบรนด์กับกลุ่มลูกค้าชาวจีน ทั้งในส่วน Offline และ Online หลังจากที่ทาง Tmall ประสบความสำเร็จกับการร่วมงานกับแบรนด์ Global อื่นๆ หลายแบรนด์

ซึ่งในส่วนของ Beauty Buffet มีจุดเด่นคือเป็นแบรนด์ไทยอย่างแท้จริง มีภาพลักษณ์ที่ดี มีคุณภาพ มีความหลากหลาย ราคาไม่แพง ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ตั้งแต่วัยรุ่น จนไปถึงวัยทำงาน ราคาไม่แพง ซึ่งตอบโจทย์คุณสมบัติ Tmall Global

นางสาว เย่รุ่ย (แอนนา) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท Guangzhou Carrot Mall Network Technologies จำกัด กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ของ Beauty Buffet มีคุณภาพที่ดี ราคายังสมเหตุสมผล และมีภาพลักษณ์ที่ดีในกลุ่มลูกค้าชาวจีน ทาง Carrot Mall ตั้งใจที่จะผลักดัน Product Series อื่น ๆ ของ Beauty Buffet เข้าตลาดจีนอีกด้วย

พร้อมให้คำแนะนะเพื่อเป็นแนวทางชี้แนะในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เข้าตลาดจีนในอนาคตอีกด้วย กลยุทธ์การกระตุ้นยอดขาย ใช้วิธีการ Combination Sales และการส่ง Testers ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ให้ลูกค้าได้ทดลองใช้

รวมไปถึงการโฆษณา การเข้าร่วมจัดโปรโมชั่นต่างๆกับ Tmall เพื่อเพิ่มยอดขาย และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การควบคุมราคาและยอดขายจากทาง Beauty Buffet เอง เพื่อที่จะก่อให้เกิดความเท่าเทียมกันของราคาในตลาด

Check Also

อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ลุยสนามคอมเมิร์ซ

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป ผู้นำในการทำธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อและบันเทิง ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce  พร้อมปลดล็อกศักยภาพทุกธุรกิจในเครือให้เติบโตด้วยการมองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ ดึงศิลปิน-ดาราในสังกัดกว่า 120 ชีวิต ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 20 ล้านบัญชี ลุยธุรกิจคอมเมิร์ซ