Breaking News
Home / Auto & Motor / ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(R) ประกาศผลผู้ชนะการประกวดคัสตอมรถมอเตอร์ไซค์ “BATTLE OF THE KINGS” ครั้งแรกของเมืองไทย

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(R) ประกาศผลผู้ชนะการประกวดคัสตอมรถมอเตอร์ไซค์ “BATTLE OF THE KINGS” ครั้งแรกของเมืองไทย

HARLEY-DAVIDSON

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ชั้นนำระดับโลกสัญชาติอเมริกัน ประกาศผลผู้ชนะรายการประกวดคัสตอมรถมอเตอร์ไซค์ “HARLEY-DAVIDSON® BATTLE OF THE KINGS” หรือ BOTK ครั้งแรกของเมืองไทย โดยมีผู้จำหน่ายจำนวน 9 รายจากทั่วประเทศไทยมาร่วมประชันฝีมือในรายการคัสตอมรถครั้งยิ่งใหญ่นี้

ผลงานที่ชนะเลิศรายการ BOTK Thailand ครั้งนี้ ได้แก่ “The Prince” จากทีม ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ออฟ แบงคอกโดยใช้รถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® รุ่นสตรีท บ๊อบ (Street Bob™)“The Prince” มีแนวคิดการตกแต่งเพื่อ “หวนรำลึกถึงอดีต” และนำพาความทรงจำของรถคันโปรดในอดีตกลับมาสู่ปัจจุบัน โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถมอเตอร์ไซค์สไตล์Chopper ในยุค 70s นำมาดัดแปลงด้วยการเดินท่อสายไฟใหม่ ตัดบังโคลนหน้าและหลังเพื่อทำให้รถเพรียวบางและสะอาดตาขึ้น เสริมด้วยการเพ้นท์ในโทนสีดำและทองแบบคลาสสิกเพื่อสร้างความโดดเด่น

ทีมผู้ชนะเลิศ กล่าวว่า “แรงบันดาลใจของการคัสตอมรถคันนี้คือ ‘การใช้ชีวิตในแบบฉบับฮาร์ลีย์’ จากความรู้สึกของการเป็นเจ้าของและการสร้างสรรค์รถ chopper ตลอดจนการแข่งขันและการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างผู้จำหน่ายกับบรรดาเจ้าของรถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ทีมของเราตัดสินใจคัสตอมรถคันนี้เพื่อหลอมรวมแนวคิดและผสมผสานสไตล์ของทั้งคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ เฉกเช่นวิวัฒนาการของรถ Softail™ โดยโทนสีดำที่นำมาใช้สะท้อนถึงภาพลักษณ์ของรถ Chopper และเสื้อแจ๊กเก็ตหนังสีดำ  ส่วนสีทองนั้นสะท้อนถึงมงกุฏซึ่งคู่ควรกับการเป็นเจ้าชายหรือ The Prince”

ผู้ชนะอันดับ 2 ได้แก่ ทีม าร์ลีย์-เดวิดสัน® ออฟ ภูเก็ต จากผลงาน “Rusty” ซึ่งมีแนวคิดในการหลอมรวมจิตวิญญาณพื้นถิ่นของภูเก็ตเข้ากับรถมอเตอร์ไซค์ โดยทีมนักคัสตอมได้แสวงหาส่วนลึกของจิตวิญญาณและนำมาตีแผ่ในสไตล์คลาสสิกภายใต้รูปลักษณ์งานดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสนิมเหล็ก จึงก่อให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานร่วมสมัยที่คาบเกี่ยวยุคสมัยผู้คนหลายรุ่นได้อย่างโดดเด่น ทีมนักคัสตอมเลือกใช้รถรุ่นโฟร์ตี้-เอท (Forty-Eight™) เพื่อการนำเสนอความงดงามของภูเก็ตทั้งในแง่ของทัศนียภาพและการผจญภัยในชีวิตประจำวัน

และเนื่องจากภูมิอากาศส่วนใหญ่ของภูเก็ตเป็นแบบฤดูร้อนและฤดูฝน ซึ่งทำให้เกิดสนิมบนพื้นผิวโลหะได้ง่าย ซึ่งในสายตาของคนทั่วไปนั้น สนิมไม่ใช่สิ่งที่สวยงาม ดังนั้น ทีมงานจึงรู้สึกท้าทายในการสร้างความงามจากสนิมเหล็กเพื่อการสะท้อนถึงเรื่องราวของภูเก็ต และด้วยการผสมผสานอุปกรณ์คัสตอมรถจากวัสดุทองเหลืองร่วมกับการเพ้นท์สีสนิมเหล็ก ทำให้ได้ผลงานที่สามารถสะท้อนถึงสไตล์ที่สวยงามและประวัติศาสตร์ของเกาะแห่งนี้ได้อย่างมีเอกลักษณ์

รางวัลอันดับ 3 ได้แก่ทีม ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ออฟ ขอนแก่น เจ้าของผลงาน “Poise” ที่โดดเด่นด้วยงานเพ้นท์สีรถอันสวยงามซึ่งเกิดจากการร่วมมือกับศิลปินชาวญี่ปุ่น มาซายะ นาริตะ โดยผลงาน “Poise” นำเสนอความสวยงามที่ให้ความรู้สึกย้อนรำลึกถึงอดีตจาก “ดอกคูณ” หรือราชพฤกษ์ ซึ่งมีลักษณะพวงดอกห้อยย้อยราวกับสายฝนสีทองและเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดขอนแก่น ซึ่งสีเหลืองยังเป็นสีของโชว์รูมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ในจังหวัดขอนแก่นเช่นกัน โดยถือเป็นสัญลักษณ์ของขอนแก่นที่ชัดเจน สื่อว่าพระอาทิตย์ที่สาดแสงผ่านประตูเมืองขอนแก่น

แสงสีทองนั้นก็คืออนาคตอันโชติช่วงและความสำเร็จของเมืองแห่งนี้นั่นเอง การใช้อุปกรณ์ตกแต่งแนว Brass collection ยังช่วยเสริมธีมให้เด่นชัดและเพิ่มกลิ่นอายแบบวินเทจให้แก่รถ Softail™ Street Bob™ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ Milwaukee-Eight ใหม่ ให้สวยงามยิ่งขึ้น เป็นการผสมผสานภาพลักษณ์ของโลกเก่าเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยไม่ลดทอนความสะดวกสบายและสมรรถนะการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ทำให้ผลงานชิ้นนี้ได้ผลโหวตเป็นอันดับต้นๆของ BOTK ในที่สุด

BOTK คือการประกวดซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เพื่อการเฟ้นหาผลงานการคัสตอมมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ที่มีความสร้างสรรค์ สวยงาม และนำเสนอความแปลกใหม่ได้อย่างน่าประทับใจ โดยมีกติกาว่า ผลงานออกแบบขั้นสุดท้ายจะต้องสามารถนำออกวิ่งบนท้องถนนได้และการตกแต่งต้องอยู่ภายใต้งบประมาณ 300,000 บาท

นอกจากนี้ ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งไม่น้อยกว่า 50% ของบประมาณที่ใช้ในการตกแต่ง ต้องเป็นของชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งของแท้จาก ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® สำหรับรายการ BOTK ประเทศไทยนำเสนอผลงานการคัสตอมมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน®  3 รุ่น ได้แก่ ไออ้อน 883 (Iron™ 883), โฟร์ตี้-เอท (Forty-Eight™) และ สตรีท บ๊อบ (Street Bob™)

สำหรับการประกวด “HARLEY-DAVIDSON® BATTLE OF THE KINGS” ครั้งแรกของเมืองไทยนี้ ในส่วนของกิจกรรมออนไลน์ก็ประสบความสำเร็จอย่างสูงเช่นกันด้วยจำนวนผลโหวตรวมสูงถึง 20,025 คะแนน โดยวันตัดสินและพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศรายการ 2018 Custom King จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่งาน EICMA Show ในกรุงมิลาน ประเทศอิตาลี โดยมีทีมผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® เกือบ 300 ทีมจากทั่วโลกที่มารวมการประกวดคัสตอมรถมอเตอร์ไซค์ครั้งยิ่งใหญ่นี้

“เราขอขอบคุณผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ทุกท่านที่มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานการคัสตอมมอเตอร์ไซค์ที่สวยงามทั้ง 9 คันนี้” นายธนบดี กุลทล (มาร์ค) ผู้จัดการประจำประเทศ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ประเทศไทย กล่าว “ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องการคัสตอมรถระดับตำนาน และรายการ BATTLE OF THE KINGS ถือเป็นข้อพิสูจน์ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกถึงเรื่องนี้

โดยรายการ BOTK กำหนดรถ 3 รุ่นให้เป็นเสมือนผืนผ้าใบที่ว่างเปล่า เพื่อให้ผู้จำหน่ายทั้ง 9 รายสามารถสร้างสรรค์การคัสตอมรถที่น่าอัศจรรย์ได้ตามธีมและรูปแบบของตัวเอง ซึ่งถือเป็นการบ่งบอกถึงบุคลิกภาพของผู้จำหน่ายแต่ละรายของเราได้อย่างชัดเจน เนื่องจากชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งของ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® นั้นมีให้เลือกมากมาย ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกคัสตอมรถได้อย่างอิสระซึ่งเห็นได้จากผลงานในรายการ BOTK ครั้งนี้

สำหรับเจ้าของรถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน®  ก็สามารถเป็นเจ้าแห่งการคัสตอมรถและสร้างสรรค์ผลงานระดับมาสเตอร์พีซได้ในโรงรถของตนเอง เราจึงขอเชิญชวนคนรักมอเตอร์ไซค์ให้มาเยี่ยมชมโชว์รูมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ใกล้บ้านท่าน และสร้างสรรค์สิ่งพิเศษด้วยตัวท่านเอง”

 ปัจจุบัน ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® มีโชว์รูมในประเทศไทย 9 แห่ง ซึ่งทุกแห่งนำเสนอจิตวิญญาณของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ที่แสดงถึงความเป็นเอกเทศ อิสรเสรี และการนำเสนอตัวตนอันโดดเด่นอย่างมั่นใจ โดยนักขี่สามารถเลือกซื้อและสัมผัสกับชิ้นส่วน อะไหล่ และอุปกรณ์ตกแต่งรถได้ด้วยตัวเองที่โชว์รูมทุกแห่ง

กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ h-d.asia/battleofthekings

รายชื่อผู้เข้าประกวดรายการ Harley-Davidson® Battle of the Kings ในประเทศไทย

ผู้จำหน่าย รุ่นฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ชื่อผลงาน
ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ออฟ แบงคอก สตรีท บ๊อบ THE PRINCE
ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® เมโทรโปลิตัน แบงคอก โฟร์ตี้-เอท METRO CUSTOM
เอเอเอส ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ออฟ แบงคอก ไออ้อน 883 SON OF THE WIND
ริชโค่ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® (เชียงใหม่) ไออ้อน 883 84 ROCKET
พอยส์ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ออฟ ขอนแก่น สตรีท บ๊อบ POISE
ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ออฟ อุบลราชธานี สตรีท บ๊อบ IRON LOTUS
เอเอเอส ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ออฟ พัทยา สตรีท บ๊อบ THE CLUB STYLE TO DIE FOR
ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ออฟ ภูเก็ต โฟร์ตี้-เอท RUSTY
ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ออฟ หาดใหญ่ ไออ้อน 883 GOLDEN MERMAID

Check Also

พยัคฆ์ มอเตอร์ ยกขบวนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ZEEHO เจาะทุกกลุ่มผู้ใช้งาน ตอบรับกระแส EV BIKE มาแรง จัดโปรโมชั่นดุบุกงานมอเตอร์โชว์

 นายภาณุ ศีติสาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท พยัคฆ์ เพาเวอร์ คอร์ป และบริษัท พยัคฆ์ มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นยานพาหนะที่ได้รับความนิยมมาก ด้วยสมรรถนะสูง เทคโนโลยีทันสมัย ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว การเป็นพลังงานไฟฟ้าสะอาด 100% ที่ไม่ก่อเกิดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม