Breaking News
Home / Tech Insight / ประธานและซีอีโอ RICOH ได้รับโอกาสให้กล่าวปาฐกถาในพิธีเปิดงาน Climate Week NYC

ประธานและซีอีโอ RICOH ได้รับโอกาสให้กล่าวปาฐกถาในพิธีเปิดงาน Climate Week NYC

คุณเจค ยามาชิตะ ประธานบริษัทและซีอีโอบริษัท ริโก้ จำกัด ได้ขึ้นกล่าวปาฐกถาในพิธีเปิดงาน Climate Week NYC โดยได้แบ่งปันวิสัยทัศน์ในหลายด้านที่ทาง RICOH กำลังดำเนินการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ จนเห็นผลที่วัดได้จริงในปัจจุบัน

งาน Climate Week NYC ครั้งนี้ถือเป็นปีที่ 10 แล้ว จัดขึ้นโดย The Climate Group ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรระดับนานาชาติที่รวมเครือข่ายอันทรงพลังจากทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมมือกันกำหนดทิศทางของตลาดและนโยบายทั่วโลก กระตุ้นและผลักดันให้มีการพัฒนานวัตกรรม

รวมทั้งโซลูชั่นใหม่ผ่านการสื่อสารภายในเครือข่ายที่เต็มไปด้วยการสร้างแรงจูงใจ และเดินตามแนวทางที่เหมาะสม ครั้งนี้ RICOH ได้รับเชิญให้เข้าร่วมเนื่องจากประวัติความสำเร็จที่มีมาต่อเนื่องยาวนาน โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม ซึ่งรวมถึงการเป็นบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นแห่งแรกที่เข้าร่วม RE100*ในปีที่ผ่านมา

“ผู้ก่อตั้งของเรา คุณคิโยชิ อิชิมูระ ได้สร้างบริษัทนี้จากจิตวิญญาณแห่งความรักสามประการ ได้แก่ ความรักเพื่อนบ้าน รักงาน และรักประเทศ” คุณเจค ยามาชิตะ ประธานบริษัทและซีอีโอของบริษัท ริโก้ จำกัด กล่าว “ประเด็นความรักที่มีต่อประเทศชาตินั้น ได้สะท้อนรวมไปถึงการแสดงความรักต่อโลกของเราด้วย จึงทำให้แนวคิดด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนนั้นถูกฝังอยู่ในดีเอ็นเอของ RICOH ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเป็นต้นมา”

RICOH มุ่งมั่นพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด ตามนโยบายการจัดการสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ช่วงปี 2530 โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาคุณค่าทั้งด้านเศรษฐกิจ และการปกป้องสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน

จากปาฐกถาดังกล่าว คุณเจค ยามาชิตะ กล่าวสรุปไว้ว่า “ผมมั่นใจว่า การตั้งใจปฏิบัติในสิ่งที่พวกเราสามารถทำได้อย่างเต็มที่นั้น จะเป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ดีที่สุด ซึ่งการช่วยโลกของเรานั้นจำเป็นต้องใช้ทั้งความเป็นผู้นำ การลงมือทำ และการประสานร่วมมือระหว่างกัน”

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับความมุ่งมั่นของ RICOH ในการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนในด้านต่างๆ นั้น สามารถเข้าชมได้ที่ www.ricoh.com/sustainability/message/

 

Check Also

ม.ศรีปทุม มุ่งพัฒนา “Digital Transcript” พร้อมระบบตรวจสอบวุฒิออนไลน์ แก้ปัญหา “วุฒิปลอม”

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้บริการ "Digital Transcript" และระบบตรวจสอบวุฒิการศึกษาออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ช่วยให้บริษัทและหน่วยงานต่างๆ ตรวจสอบวุฒิของผู้สมัครงานหรือสมัครเรียนได้ง่ายๆ สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย หมดปัญหาการรอคอยเอกสารยืนยันวุฒิจากมหาวิทยาลัย และป้องกันปัญหาวุฒิปลอม นักศึกษา-ศิษย์เก่า