Breaking News
Home / Auto & Motor / “The Prince” ลุ้นชิงตำแหน่ง 2018 CUSTOM KING ระดับโลก

“The Prince” ลุ้นชิงตำแหน่ง 2018 CUSTOM KING ระดับโลก

ผลงาน “The Prince” จากทีมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ออฟ แบงคอก ซึ่งใช้รถรุ่นสตรีท บ๊อบ (Street Bob™) สามารถคว้าชัยชนะเหนือคู่แข่งทีมคัสตอมรถกว่า 300 ทีมจาก 30 ประเทศทั่วโลก ผ่านเข้ารอบตัดเชือก เป็น  1 ใน 3 คันสุดท้าย เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในการประกวด 2018 Battle of the Kings ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฟ้นหาสุดยอดรถคัสตอมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ระดับโลกแห่งปีจากทีมผู้จำหน่ายทั่วโลก

โดยการประกาศผลรางวัล 2018 Battle of the Kings Grand Champion กำหนดจัดขึ้นในช่วงงานEICMA (International Motorcycle and Accessories Exhibition)ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 6-11 พฤศจิกายน 2561 ณ บูธฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ภายในศูนย์ประชุมโรฟิเอรามิลาโน ณ กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี

รถคัสตอมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ทั้ง 3 คันที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย คัดเลือกจากทีมผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ทั่วโลก ผ่านการพิจารณาโดยคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยสื่อมวลชนมืออาชีพที่คร่ำหวอดในวงการทั้งจากญี่ปุ่นอินเดีย ออสเตรเลีย เกรทบริเทน และฝรั่งเศส ซึ่งผลงาน “The Prince” จากประเทศไทยจะต้องเข้าประชันในการประกวดรอบตัดสินร่วมกับผลงานของทีมอะเดเลดฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ประเทศออสเตรเลีย และทีมโบโลญญา ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ประเทศอิตาลีโดยทีมผูจำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ออฟ แบงคอก จากกรุงเทพฯ ได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์รูปโฉมใหม่ของรถมอเตอร์ไซค์สายเลือดอเมริกันให้มีกลิ่นอายแบบไทยภายใต้แนวคิด “การใช้ชีวิตในแบบฉบับฮาร์ลีย์” สู่สายตาของแฟนฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ของเมืองไทยในปัจจุบันโดยได้นำรูปแบบรถมอเตอร์ไซค์สไตล์ Chopper ในยุค 70s มาดัดแปลงด้วยการตัดบังโคลนหน้าและหลังเพื่อทำให้รถเพรียวบางและสะอาดตาขึ้น เสริมด้วยงานเพ้นท์ในโทนสีดำและทองแบบคลาสสิกเพื่อสร้างความโดดเด่น ทำให้รถคัสตอมคันนี้สื่อถึงแก่นแท้แห่งการหวนรำลึกถึงอดีตอันงดงามในแบบฉบับร่วมสมัยได้อย่างโดดเด่นและชาญฉลาด

“นับเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้เข้าร่วมในการประกวด Battle of the Kings และถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งสำหรับพวกเราทุกคนที่นี่ซึ่งเป็นทั้งผู้ผลิต ผู้จำหน่าย และผู้ขับขี่ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ” นายธนบดี กุลทล (มาร์ค) ผู้จัดการประจำประเทศ ฮาร์ลีย์-เดวิดสันประเทศไทย กล่าว “ผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ทั้ง 9 ราย ล้วนรอคอยฟังข่าวดีนี้ เนื่องจากฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกในด้านการแต่งรถที่มีความหลากหลายและมีประวัติมาอย่างยาวนานงานBattle of the Kings ได้ถูกจัดขึ้นเพื่อเป็นข้อพิสูจน์ถึงความโดดเด่นในเรื่องนี้ในระดับโลก”

 

“ผลงาน “The Prince” จากทีมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ออฟ แบงคอก ได้ฝ่าฟันจนไปถึงรอบตัดสินในงาน EICMA ด้วยแนวคิดและคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นเหนือใคร ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นการนำเสนอเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมการคัสตอมรถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ของประเทศไทยได้อย่างชัดเจน การตัดสินเลือกผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวนับเป็นเรื่องที่ยากมากเนื่องจากทีมผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ทั้ง 9 ของเราล้วนสามารถคัสตอมรถมอเตอร์ไซค์รุ่นต่าง ๆ เพื่อแสดงถึงจิตวิญญาณของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน™ ได้อย่างดีเยี่ยมทุกทีม”

Check Also

พยัคฆ์ มอเตอร์ ยกขบวนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ZEEHO เจาะทุกกลุ่มผู้ใช้งาน ตอบรับกระแส EV BIKE มาแรง จัดโปรโมชั่นดุบุกงานมอเตอร์โชว์

 นายภาณุ ศีติสาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท พยัคฆ์ เพาเวอร์ คอร์ป และบริษัท พยัคฆ์ มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นยานพาหนะที่ได้รับความนิยมมาก ด้วยสมรรถนะสูง เทคโนโลยีทันสมัย ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว การเป็นพลังงานไฟฟ้าสะอาด 100% ที่ไม่ก่อเกิดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม