Breaking News
Home / Tech Insight / เทรนด์ไมโคร พลิกโฉมโซลูชั่นความปลอดภัยสำหรับ เครื่องเอนด์พอยท์รุ่นใหม่ในชื่อ Trend Micro Apex One

เทรนด์ไมโคร พลิกโฉมโซลูชั่นความปลอดภัยสำหรับ เครื่องเอนด์พอยท์รุ่นใหม่ในชื่อ Trend Micro Apex One

TrendMicroLogo

เทรนด์ไมโคร (TYO: 4704; TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นความปลอดภัยทางไซเบอร์ เปิดตัววิวัฒนาการโฉมใหม่ของสายผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยขั้นสูงสำหรับเอนด์พอยท์ โดยเรียกในชื่อใหม่ว่า Trend Micro Apex One™

ในฐานะผลิตภัณฑ์ที่ปรับรูปแบบความปลอดภัยสำหรับเอนด์พอยท์ด้วยความสามารถที่หลากหลายรวมอยู่ในเอเจนต์ตัวเดียวกัน ที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพครอบคลุมทั้งบนคลาวด์แบบ SaaS และระบบในองค์กร ช่วยอำนวยความสะดวกด้วยการตรวจจับและตอบสนองให้แบบอัตโนมัติ

รวมทั้งให้ความสามารถในการมองเห็นเชิงลึกที่นำข้อมูลไปดำเนินการต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยกระดับความปลอดภัยของลูกค้าถึงขีดสุด และเพิ่มโอกาสในการเติบโตของช่องทางจำหน่ายต่าง ๆ ด้วย

ปัจจุบันทีมงานที่ดูแลด้านความปลอดภัยขององค์กรนั้นต้องเผชิญกับภาวะที่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์จำนวนมากเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถปกป้องเอนด์พอยท์ได้อย่างเพียงพอ ซึ่งตามมาด้วยการแจ้งเตือนและข้อมูล Log ที่ต้องจัดเก็บปริมาณมหาศาล ทำให้ไม่สามารถตอบสนองต่ออันตรายขั้นสูงจำนวนมากในปัจจุบันได้รวดเร็วเพียงพอ

“นวัตกรรมล่าสุดของเรานี้ได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อแก้ปัญหาด้านการจัดการความปลอดภัยของเอนด์พอยท์ที่พบในตลาดปัจจุบันเป็นสำคัญ” เควิน ซิมเซอร์ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของเทรนด์ไมโครกล่าว

“ท่ามกลางผู้จำหน่ายจำนวนมากที่ต่างอ้างว่าตนเองเป็นแบบ Next-Gen แต่ที่จริงแล้วระบบป้องกันที่มีประสิทธิภาพจำเป็นต้องใช้ระบบความปลอดภัยหลายระดับชั้นเข้าด้วยกัน ซึ่งจุดนี้เป็นรากฐานของยุทธศาสตร์ของเรา ทำให้ Apex One™ เป็นทางเลือกใหม่แบบสำเร็จรูปที่แก้ปัญหาได้ตรงจุด สำหรับธุรกิจที่ต้องการเปลี่ยนจากการใช้ระบบแอนติไวรัสแบบเดิม หรือกำลังวุ่นวายกับผลิตภัณฑ์ Next-Gen อื่น ๆ จำนวนมาก”

Trend Micro Apex One™ มีจุดเด่นอยู่ 3 ประการ ได้แก่:

  • การตรวจจับและตอบสนองโดยอัตโนมัติ ผลิตภัณฑ์ Apex One™ได้รับการพัฒนาขึ้นมาจากเทคนิคความปลอดภัยแบบ XGen™ ที่เป็นการผสานรวมเอาระบบป้องกันอันตรายจากหลายยุคหลายสมัยมาผ่านระบบการตัดสินใจแบบอัจฉริยะเพื่อเลือกเทคโนโลยีที่เหมาะสมจัดการกับแต่ละกรณีรวมทั้งมีระบบเวอร์ช่วลแพชชิ่งที่ติดตั้งได้ทันเวลาอย่างรวดเร็วมากที่สุดจากทีม Zero Day Initiative ของเทรนด์ไมโคร ผนวกรวมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่มากมายที่สามารถตรวจจับและสกัดกั้นการโจมตีขั้นสูงตอนนี้ได้ โดยเฉพาะอันตรายจากมัลแวร์แบบไร้ไฟล์

 

  • ให้ข้อมูลเชิงลึกที่นำไปจัดการต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใน Apex One™ นี้มีฟีเจอร์การตรวจจับและตอบสนองบนเอนด์พอยท์หรือ EDR ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างมาก รวมทั้งเชื่อมต่อกับบริการตรวจจับและตอบสนองอัจฉริยะผ่านคลาวด์ (MDR) ของเทรนด์ไมโคร ที่ช่วยเพิ่มความสามารถแก่เจ้าหน้าที่ไอทีภายในองค์กรในการตามล่ากำจัดอันตราย รวมทั้งตรวจสอบการแจ้งเตือนต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

 

  • เป็นโซลูชั่นแบบครบวงจร: Apex One™ มีฟีเจอร์ชั้นนำในตลาดจำนวนมาก รวมอยู่ในเอเจนต์ตัวเดียว ขณะที่ผู้จำหน่ายรายอื่นมีฟีเจอร์เด่น ๆ เพียงหนึ่งหรือสองฟีเจอร์เท่านั้น เรียกได้ว่า ความสามารถด้าน EDR และเครื่องมือตรวจจับและจัดการอันตรายแบบอัตโนมัติของ Apex One™ อันทรงพลังนี้ ช่วยทำให้การติดตั้งและใช้งานง่ายขึ้นมาก รวมถึงตัดปัญหาเรื่องเนื้อที่จัดเก็บข้อมูล Log มหาศาลด้วย

ด้วยจุดเด่นทั้ง 3 ข้อข้างต้น ทำให้ผลิตภัณฑ์ Trend Micro Apex One™ เป็นโอกาสในการเติบโตอย่างมากสำหรับพาร์ทเนอร์และช่องทางจำหน่ายต่าง ๆ ที่กำลังมองหาโซลูชั่นที่มีคุณค่าสูง และตอบสนองความต้องการด้านความปลอดภัยขององค์กรต่าง ๆ ได้ตรงจุด

“ทุกวันนี้ ทั้งผู้จัดจำหน่าย รวมไปถึงผู้ที่อำนาจการตัดสินใจด้านไอทีในองค์กร มักเกิดความสับสนจากตัวเลือกและข้อมูลมากมายในตลาดผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งสำหรับความปลอดภัยเอนด์พอยท์แล้ว เราสนับสนุนให้พิจารณาจากประสิทธิภาพ, การยกระดับความปลอดภัย, และความยืดหยุ่นในการติดตั้งใช้งานที่ผ่านการตรวจสอบและเป็นที่ยอมรับในวงกว้างแล้วสำหรับแต่ละโซลูชั่น” โดว์ คาฮิลล์ นักวิเคราะห์ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ และผู้อำนวยการกลุ่มงานที่ ESG กล่าว

“จากความสามารถทั้งการตรวจจับได้โดยอัตโนมัติ และการตรวจสอบอันตรายแบบ EDR ที่รวมอยู่ในเอเจนต์ตัวเดียวที่ติดตั้งได้ง่าย และให้การป้องกันที่เหมาะสมในแต่ละกรณีนั้น ถือว่าเทรนด์ไมโครได้ปฏิวัติแนวทางโฉมใหม่สำหรับการปกป้องเอนด์พอยท์อย่างแท้จริง”

“ธุรกิจของเราต้องเผชิญกับภาวะกดดันด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง จึงจำเป็นที่ต้องปกป้องตัวเองจากอันตรายที่คุกคามเข้ามามากขึ้นอย่างเช่น มัลแวร์แบบ Fileless และแรนซั่มแวร์ รวมทั้งต้องทำให้ได้ตามมาตรฐานและกฎหมายด้านความปลอดภัยด้วยควบคู่กัน” ทิม มาซี่ย์ ผู้อำนวยการด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของ Carhartt กล่าว “ซึ่งวันนี้ เทรนด์ไมโครได้ให้ระบบความปลอดภัยสำหรับเอนด์พอยท์ขั้นสูงที่มีประสิทธิภาพมาก ทำให้เราคาดหวังกับความสามารถใหม่ ๆ ที่จะมาพร้อมกับ Apex One™”

ผลิตภัณฑ์นี้อยู่ในรูปเอเจนต์ตัวเดียว พร้อมจำหน่ายในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2561 จะเข้ามาฉีกรูปแบบการติดตั้งให้ง่ายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ขณะที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการยุคนี้ทั้งในด้านการปกป้องจากอันตราย และการทำให้ได้ตามมาตรฐานที่เข้มงวด Apex One™ นี้จะเป็นฟีเจอร์เสริมบนผลิตภัณฑ์ OfficeScanเดิมของเทรนด์ไมโคร ซึ่งลูกค้า OfficeScan ปัจจุบันจะได้รับการอัพเดทตัว Apex One™ ใหม่นี้ด้วยโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แม้ฟีเจอร์บางอย่างเช่นการตรวจสอบอันตรายแบบ EDR อาจต้องใช้ไลเซนส์เพิ่มเติม ขึ้นกับรูปแบบของการติดตั้งผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมนั้น เยี่ยมชมได้ที่ www.trendmicro.com/apexone

 

Check Also

Use Case การใช้ AI ในภาคอสังหาริมทรัพย์และภาคอุตสาหกรรม สรุปจากงาน “Navigating AI Frontier”

ทีซีซี เทคโนโลยี (TCCtech) และเดลล์ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) (Dell Technologies) ร่วมกันจัดเวทีให้ความรู้ ภายใต้หัวข้อ “Navigating AI Frontier” โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบัน IMC ผู้บริหารของ TCCtech และ เดลล์ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) เข้าร่วมแบ่งปันประสบการณ์​การนำ AI ไปใช้งานในหลายอุตสาหกรรม อัพเดทผลิตภัณฑ์และบริการด้านเทคโนโลยีรวมถึงแนะนำโซลูชันที่ตอบโจทย์เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถและประสิทธิภาพของการบริหารจัดการธุรกิจ