Breaking News
Home / Tech Insight / พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค (Palo Alto Networks) ชี้ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) คือ “Game Changer” ในการต่อสู้ภัย Cybersecurity

พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค (Palo Alto Networks) ชี้ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) คือ “Game Changer” ในการต่อสู้ภัย Cybersecurity

Palo Alto Networks

ผู้เชี่ยวชาญจาก พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค (Palo Alto Networks) ผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก ชี้ให้เห็นถึงปัญหาความปลอดภัยไซเบอร์ที่เกิดขึ้น ซึ่งส่งผลให้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือที่เรียกกันว่า AI มีความสำคัญอย่างมากในการต่อสู้กับภัยจากการคุกคามในโลกไซเบอร์ (Cybersecurity)

พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค (Palo Alto Networks) ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้าน Security ทั้งในและต่างประเทศ ได้นำเสนอนวัตกรรมความปลอดภัยไซเบอร์ (Cybersecurity) สำหรับเอนด์พอยท์ (Endpoint) คลาวด์ (Cloud) และระบบเครือข่าย (Network) เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยด้านดิจิตอลให้กับองค์กรธุรกิจในงาน Cybersecurity Forum 2018 ที่จัดขึ้นเร็วๆ นี้

คุณธิติรัตน์ ทองถาวร ผู้จัดการประจำภูมิภาคอินโดจีน พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ กล่าวถึงรายงานการประเมินความเสี่ยงให้ครอบคลุม และทันต่อการเปลี่ยนแปลงของภัยคุกคาม (Threat Landscape) ล่าสุดพบว่า AI ได้เข้ามามีบทบาทที่สำคัญในป้องกันภัยไซเบอร์ (Cybersecurity)  และแนวทางที่ดีที่สุดในการจัดการกับภัยคุกคามทางไซเบอร์คือการให้สมองกลต่อสู้กันเอง โดยมนุษย์เรามีส่วนในการตัดสินใจเท่านั้น”

มิสเตอร์ออร์กุน เทเซล (Orcun Tezel) ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมความปลอดภัย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ กล่าวว่า “ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เข้ามามีส่วนในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น และได้เพิ่มความสำคัญในป้องกันการถูกโจมตีทางไซเบอร์ โดย Security Operating Platform ของ พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค ใช้เทคโนโลยี AI ผสานกับระบบวิเคราะห์ข้อมูล (Analytics) และ ระบบจัดการอัตโนมัติ (Automation) สามารถปกป้องผู้ใช้งาน แอ็ปพลิเคชั่นจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ รักษาข้อมูลสำคัญบน Resource Environment ทั้งในรูปแบบ Public, Private, Hybrid และ SaaS สามารถตรวจจับและยับยั้งการโจมตีจากภัยคุกคามในรูปแบบ Automated Attack ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการต่อสู้กับภัยคุกคามทางไซเบอร์ต้องให้สมองกลต่อสู้กันเอง (machine with machine) โดยเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้วยการทำงานแบบอัตโนมัติ (Automation) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ให้มากยิ่งขึ้น”

Check Also

ม.ศรีปทุม มุ่งพัฒนา “Digital Transcript” พร้อมระบบตรวจสอบวุฒิออนไลน์ แก้ปัญหา “วุฒิปลอม”

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้บริการ "Digital Transcript" และระบบตรวจสอบวุฒิการศึกษาออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ช่วยให้บริษัทและหน่วยงานต่างๆ ตรวจสอบวุฒิของผู้สมัครงานหรือสมัครเรียนได้ง่ายๆ สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย หมดปัญหาการรอคอยเอกสารยืนยันวุฒิจากมหาวิทยาลัย และป้องกันปัญหาวุฒิปลอม นักศึกษา-ศิษย์เก่า