Breaking News
Home / Tech Insight / ITEL ประกาศศักยภาพโครงข่ายบริการ MPLS พลิกโฉมธุรกิจมุ่ง”ดิจิทัลโซลูชั่น”

ITEL ประกาศศักยภาพโครงข่ายบริการ MPLS พลิกโฉมธุรกิจมุ่ง”ดิจิทัลโซลูชั่น”

ITEL

 

บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL โชว์ศักยภาพการให้บริการ MPLS ด้วยมาตรฐาน SLA ที่ 99.99% ทางเลือกของโซลูชั่นส์แบบครบวงจร ครอบคลุมทุกความต้องการ ตอบรับการแข่งขันยุคใหม่ ช่วยให้การเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างสำนักงานแต่ละสาขาได้รวดเร็ว ปลอดภัยและมีเสถียรภาพสูงสุด รองรับการเชื่อมต่อหลายรูปแบบให้คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลขององค์กรได้จากทุกที่ทุกเวลา

นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยถึงศักยภาพของบริษัทในการให้บริการ MPLS (Multiprotocol Label Switching) ว่าเป็นหนึ่งในบริการหลักของ บริษัท อินเตอร์ลิ้ง เทเลคอม ซึ่งเป็นทางเลือกของโซลูชั่นส์แบบครบวงจร ครอบคลุมทุกความต้องการและตอบรับการแข่งขันยุคดิจิทัล ทำให้การรับ-ส่งข้อมูลระหว่างองค์กรเป็นไปอย่างราบรื่นและมีความเสถียรสูงสุด

บริการ MPLS นับเป็นหัวข้อที่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทยให้ความสำคัญลำดับต้นๆ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มทางเลือกในการให้บริการแก่ลูกค้าระดับองค์กรที่มีขนาดเล็กจนถึงระดับใหญ่ รวมถึงในทางกลับกันการใช้ระบบ MPLS ก็เป็นที่สนใจของหน่วยงาน หรือองค์กรต่างๆ ทั่วไป โดยการใช้บริการต่างๆ บนเครือข่ายของผู้ให้บริการที่เพิ่มขึ้น เป็นการช่วยลดภาระในการดูแลระบบด้านไอทีภายในองค์กรลง

กล่าวคือ เพราะ MPLS เป็นโปรโตคอลที่สามารถปรับขนาดได้และเป็นอิสระ สามารถสร้างวงจรแบบต้นทางจนถึงปลายทาง (end-to-end) ข้ามทุกประเภทของสื่อกลางในการส่งข้อมูลทำให้ผู้ให้บริการเกิดความสะดวกในการสร้างเส้นทางของการให้บริการ MPLS ซึ่งเป็นผลดีของผู้ใช้บริการ ทางผู้ให้บริการจึงใช้เทคนิคเหล่านี้เพื่อแบ่งแยกการให้บริการเป็นรูปแบบที่เป็น MPLS Layer 2 (Data Link Layer) และ MPLS Layer 3 (Network Layer) โดยการทำงานแบ่งแยกการทำงานกันชัดเจนไม่มีการปะปนกันของโปรโตคอลทำให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพตรงตามความต้องการของผู้ใช้บริการ

อีกทั้งสิ่งสำคัญที่อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม ให้ความสำคัญรวมถึงเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า หรือผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น สำหรับข้อมูลที่มีความสำคัญมาก มีการส่งแบบพิเศษกว่าข้อมูลอื่นๆ ทางอินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จะมีการรับรองคุณภาพในการให้บริการ QoS (Quality of Service) ซึ่งเป็นการลำดับความสำคัญของแอพพลิเคชั่นที่ลูกค้าต้องการจัดสรร ให้เกิดขึ้นระหว่างกันในเครือข่ายระบบ MPLS ที่ทางบริษัทได้ให้บริการจะทำให้ลูกค้ามีความมั่นใจในการใช้เครือข่ายในการสื่อสารทั้งภาพ เสียง และข้อมูล ผ่านระบบเครือข่ายเดียวกัน มากกว่าที่จะแยกการสื่อสารผ่านระบบเสียง และข้อมูลที่แยกจากกันเหมือนในอดีต

“จากที่กล่าวมาในขั้นต้นว่า อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม มั่นใจว่าบริการโครงข่ายสื่อสารความเร็วสูงแบบใยแก้วนำแสง (Fiber Optic) ทำให้การรับ-ส่งข้อมูลระหว่างองค์กรเป็นไปอย่างไม่มีสะดุดและมีความเสถียรสูงสุด เหมาะสำหรับองค์กรธุรกิจที่มีสำนักงานใหญ่และสำนักสาขาหลายแห่ง โดยลูกค้าสามารถเลือกอัตราความเร็วตามที่ต้องการของผู้ใช้บริการที่จะตัดสินใจเลือกรูปแบบการให้บริการแบบไหนเพื่อรองรับธุรกิจที่ต้องมีการส่งผ่านข้อมูลระหว่างกัน

รวมทั้งมีบริการเสีย เปลี่ยน ซ่อม ที่รองรับการใช้งานเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นทุกรูปแบบ โดยทั้งหมดของการให้บริการของ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) เรามีจุดเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่งด้วยความเชี่ยวชาญของบุคลากรที่เป็นวิศวกรเท่านั้นคอยดูแลลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง รวมไปถึงการประกันคุณภาพของกรณีเกิดปัญหาต่างๆ ด้วยศูนย์ดูแลและซ่อมบำรุงทั้งสิ้น 38 ศูนย์ รองรับพื้นที่ทั้งหมดทั่วประเทศ ทางผู้ใช้บริการจึงวางใจในการใช้บริการได้เป็นอย่างดี” นายณัฐนัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม โครงข่ายการให้บริการ MPLS ของอินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านสื่อสารโทรคมนาคม ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าองค์กรเป็นหลัก ยังคงเลือกใช้อุปกรณ์ที่ได้รับการยอมรับกันทั่วโลก เพื่อให้โครงข่ายที่ให้บริการกับลูกค้ามีความเสถียรมากที่สุดและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าเพื่อเปิดประตูทางธุรกิจและพร้อมเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างแข็งแกร่ง สนใจบริการติดต่อวิศวกรผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมดูแลคุณได้ที่ info@interlinktelecom.co.th

Check Also

Synology ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร

โซลูชันการปกป้องข้อมูลของ Synology มีองค์ประกอบสำคัญเพื่อช่วยองค์กรในการต่อสู้กับแรนซัมแวร์ ช่วยปกป้องข้อมูลองค์กร รับประกันความปลอดภัยของการสำรองข้อมูล และอำนวยความสะดวกในการกู้คืนข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ โดยสร้างโซลูชันการปกป้องข้อมูลที่ครอบคลุมสำหรับธุรกิจ