Breaking News
Home / Tech Insight / ดีแทค โชว์ผลงานของครีเอเตอร์รุ่นใหม่ ภายใต้โครงการ “dtac accelerate Creator”

ดีแทค โชว์ผลงานของครีเอเตอร์รุ่นใหม่ ภายใต้โครงการ “dtac accelerate Creator”

dtac accelerate Creator

โครงการ “dtac accelerate Creator” นำเสนอผลงานของผู้ร่วมโครงการ ที่จบการอบรม จากแบรนด์ 4 โจทย์ โดยมีรางวัลจากผลงานรอบสุดท้าย คือ

· รางวัลความคิดสร้างสรรค์ และรางวัลโปรดักชั่นยอดเยี่ยม ได้แก่ ทีม Kai Pop ผลงานจากโจทย์ dtac jaidee ให้ยืมเน็ต รับชมผลงานได้จากลิ้งค์ : https://www.youtube.com/watch?v=tzt2YFujwyk

· รางวัล คาแรคเตอร์จัด การแสดงออกชัดเจน และรางวัล การนำเสนอผลงานสุดปัง ได้แก่ทีม The Ploy
ผลงานจากโจทย์ dtac reward ชมผลงานได้จากลิงค์ https://www.youtube.com/watch?v=v6302Qrlovc

Channel : https://www.youtube.com/channel/UCQYPYdDGiuz7U0VjQ11mvcA

หลังจากการเปิดตัวโครงการ “dtac accelerate Creator” ไปเมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา มีนักสร้างสรรค์คอนเท้นท์รุ่นใหม่สมัครเข้ามาเกือบ 500 คน ซึ่งกำหนดโจทย์ให้แนะนำตัวเองอย่างสร้างสรรค์ ภายใน 1 นาที ทั้งแบบเดี่ยว และแบบกลุ่ม โดยหลักเกณฑ์อายุผู้สมัคร ครอบคลุมตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ปริญญาตรี ไปจนถึงคนที่เรียนจบแล้ว โดยตลอดทั้งหลักสูตร ดีแทคได้สนับสนุนการอบรม และดูงาน

หลังจากนั้น ได้คัดเลือกให้เหลือจำนวน 16 ทีมเข้าร่วมกิจกรรม Boot Camp 5 สัปดาห์ 6 คลาสเรียน โดยสัปดาห์สุดท้าย ได้ให้แต่ละทีมนำเสนอผลงานจบโครงการ ตามที่แต่ละทีมได้รับโจทย์ 4 เรื่องแตกต่างกัน ได้แก่ โจทย์ dtac Reward / โจทย์ dtac Jaidee ให้ยืมเน็ต / โจทย์ dtac Turbo / โจทย์ dtac SME เพื่อทำให้ผู้เข้าร่วมโครงการ ได้เรียนรู้ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ไปจนถึงการลงมือถ่ายทำ-ตัดต่อจริง ออกมาเป็นชิ้นงาน ผ่านโจทย์จริงจากแบรนด์

โดยมีโค้ช 4 คน ที่เป็น Content Creator บนช่อง YouTube เบอร์ต้นๆ ของไทย คือ Coach Pleum (VRZO)/ Coach Soft (SoftPomz) / Coach Gino (The Snack) / Coach Buffet Channel มาให้ความรู้ และเป็นที่ปรึกษาให้ผู้ร่วมโครงการ ในรูปแบบให้แนวทางจากประสบการณ์ที่เคยทำ โดยไม่ชี้นำในเรื่องไอเดียหลัก หรือ storytelling หลัก เพื่อให้งานออกมามีคุณภาพมากที่สุด และยังคงความเป็น “ตัวตน” ของแต่ละทีม และในระหว่าง Boot Camp ทั้ง 16 ทีมได้มีโอกาสเข้าร่วม “YouTube Pop-Up Space” พร้อมทั้งเข้าคลาสเรียนพื้นฐาน คลาส Production และร่วมกิจกรรม Music Industry Night

นายพิพัฒน์ ศรีมัธยกุล ผู้อำนวยการฝ่าย Social Engagement บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ปีแรกของการจัดโครงการนี้ ถือเป็นการเรียนรู้ และทดลอง เพื่อศึกษาดูว่ามีสิ่งไหนที่ต้องนำไปพัฒนาปรับปรุงสำหรับจัดขึ้นในปีต่อๆ ไป ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในระยะยาว ที่จะสร้าง“dtac accelerate Creator” ให้เป็นหนึ่งในโครงการที่นักสร้างสรรค์คอนเทนต์ทั่วฟ้าเมืองไทยนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ ของการเป็นโครงการที่สนับสนุนนักสร้างคอนเทนต์ และสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ดีแทค ควรเป็น 1 ใน 3 Top of mind brand ที่นักสร้างสรรค์คอนเทนต์ ได้ทราบว่าดีแทคเป็นองค์กรที่น่าทำงานด้วย และเราให้โอกาสบุคคลเหล่านี้ เพราะเราอยากให้ Content Creator เป็นส่วนสำคัญของดีแทค Ecosystem”

ชมผลงานนักสร้างสรรค์คอนเทนต์ ได้ที่ ลิงก์ YouTube dtac accelerate creator : https://www.youtube.com/channel/UC_oR-dDR-e7wBX9pcZOQlcg

และผลงานต่างๆ ของนักสร้างสรรค์คอนเทนต์ ตั้งแต่คลิปสมัครเข้าโครงการ/ คลิปแร็ปเล่า Passion และ คลิปผลงาน Final ภาพบรรยากาศ Boot Camp Day 1-5 https://www.dropbox.com/sh/1158puucq93y6qw/AACeLsRHD2pq1tu3fjSXZ5tLa?dl=0

Check Also

เอปสันโชว์นวัตกรรมการพิมพ์ล่าสุด ในงาน LFP Innovation Day ครั้งแรกในกรุงเทพฯ

เอปสัน ผู้นำด้านการพิมพ์ระดับมืออาชีพ จัดงาน LFP Innovation Day เป็นครั้งแรก ณ กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยงานนี้จัดแสดงเทคโนโลยีการพิมพ์ระดับนวัตกรรมล่าสุดสำหรับวงการสิ่งทอและค้าปลีก ครบเครื่องด้วยแอปพลิเคชั่นที่ใช้ในการจับคู่โปรไฟล์สี และการพิมพ์สำเนาภาพถ่ายของช่างภาพมืออาชีพ