Breaking News
Home / Tech Insight / เอ็นทีที คอม พร้อมให้บริการ Private Cloud Service ผสานรวมแพลทฟอร์มระบบคลาวด์ไว้ในหนึ่งเดียว

เอ็นทีที คอม พร้อมให้บริการ Private Cloud Service ผสานรวมแพลทฟอร์มระบบคลาวด์ไว้ในหนึ่งเดียว

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด (เอ็นทีที คอม) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านไอซีทีโซลูชั่นและการสื่อสารระหว่างประเทศในเครือของเอ็นทีทีกรุ๊ป (TYO: 9432)  เปิดบริการ Private Cloud Service ผสานรวมการทำงานบนระบบคลาวด์ส่วนตัวแบบครบครันไว้ในหนึ่งเดียว

โดยลูกค้าสามารถออกแบบและผสมผสานแพลทฟอร์มระบบคลาวด์ได้ตามต้องการ ด้วยการให้บริการในรูปแบบ One Stop ICT Service พร้อมด้วยระบบบริหารจัดการและตรวจสอบการใช้งานที่ง่ายขึ้น ด้วย NTT Cloud Management Platform (CMP) ช่วยให้คุณสามารถค้นหาแสดงข้อมูลและรายงานผลการทำงานของระบบคลาวด์ทั้งหมดภายในหน้าจอเดียว

นาย มาซาโตชิ ซึโบอิ รองกรรมการผู้จัดการสายงานด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ศูนย์ข้อมูล แผนกพัฒนาธุรกิจ และที่ปรึกษาทางการขาย บริษัท เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เราพร้อมให้บริการ Private Cloud Service ซึ่งเป็นการให้บริการโครงสร้างคลาวด์พื้นฐานสำหรับองค์กร โดยช่วยเพิ่มศักยภาพ และความปลอดภัยในการบริหารจัดการเพื่อปรับแต่งทรัพยากรบนคลาวด์ให้เหมาะสมกับขนาด และการใช้งานขององค์กรผ่านทาง Self-Service Portal อีกทั้งยังช่วยลดภาระในการดูแลรักษาและบริหารจัดการดาต้าเซ็นเตอร์ ได้อีกด้วย

ทั้งยังสามารถเลือกผสานการใช้แพลทฟอร์มระบบคลาวด์ร่วมกับคลาวด์สาธารณะอื่นได้ตามต้องการ เช่น Google Cloud, Microsoft Azure, Office 365, AWS, Oracle Cloud, Sales force, IBM Cloud และ Alibaba Cloud เป็นต้น โดยผ่านการเชื่อมต่อระบบการทำงานแบบไฮบริดคลาวด์ (Hybrid Cloud) หรือ SD-Exchange Service หรือจะเลือกผสานการทำงานระหว่างระบบคลาวด์เดิมกับ NTT Cloud ได้เช่นกัน ทั้งนี้เราได้ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำ ในการออกแบบแพลทฟอร์มและนำไปใช้งานร่วมกันอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย

“เราพร้อมนำเสนอโซลูชั่นด้านไอซีทีแบบไร้รอยต่อโดยการผสานรวมบริการที่หลากหลายอย่างลงตัวตั้งแต่ Cloud, Colocation, Network, Security, Application & Contents, Voice & Video และการบริหารจัดการด้านไอซีทีต่างๆ ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับระบบ SD-Exchange Service บริการเชื่อมต่อระบบการทำงานแบบไฮบริดคลาวด์ โดยให้บริการครอบคลุมในประเทศลุ่มน้ำโขง ได้แก่ ไทย กัมพูชา ลาว และเมียนมาร์ ซึ่งบริการดังกล่าวเหมาะกับกลุ่มองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ธุรกิจที่มีหลายสาขา รวมถึงผู้ให้บริการด้าน SI, Application และ Content Provider เป็นต้น หรือผู้ให้บริการที่ต้องการพันธมิตรในจัดการระบบเครือข่ายได้อย่างครบวงจร”

Private Cloud Service เป็นบริการที่จะช่วยให้องค์กรเตรียมพร้อมรองรับการขยายตัวของธุรกิจได้โดยไม่ต้องลงทุนงบประมาณด้านไอซีทีไว้ล่วงหน้าเป็นจำนวนมากในคราวเดียว และเพื่อให้เหมาะกับรูปแบบการทำงานหรือธุรกิจที่ต้องการความยืดหยุ่นลงตัว ด้วยการให้บริการในรูปแบบ One Stop ICT Service โดยพร้อมให้การสนับสนุนด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูลตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ เอ็นทีที คอม ได้พัฒนาและออกแบบระบบบริหารจัดการและตรวจสอบการใช้งานที่ง่ายขึ้น ด้วยระบบการทำงานที่พิเศษกว่าใคร NTT Cloud Management Platform (CMP) ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถค้นหาและแสดงข้อมูลการทำงานของระบบคลาวด์ทั้งหมดไว้บนหน้าจอเดียว โดยจะแสดงข้อมูลเชิงลึกที่จำเป็นสำหรับการวางแผนการบริหารจัดการระบบคลาวด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยแสดงข้อมูลออกมาในรูปแบบของแดชบอร์ด (Dashboard) เพื่อให้สะดวกในการตัดสินใจ รวมถึงแสดงรายงานค่าใช้จ่ายจากการใช้บริการระบบคลาด์ต่างๆ ช่วยให้สามารถปรับการใช้งานทรัพยากรได้อย่างเหมาะสม ทั้งยังสามารถตรวจสอบการทำงานได้จากทุกดีไวซ์ (Device) ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก, แท็บเลต และสมาร์ทโฟน

Check Also

เอปสันโชว์นวัตกรรมการพิมพ์ล่าสุด ในงาน LFP Innovation Day ครั้งแรกในกรุงเทพฯ

เอปสัน ผู้นำด้านการพิมพ์ระดับมืออาชีพ จัดงาน LFP Innovation Day เป็นครั้งแรก ณ กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยงานนี้จัดแสดงเทคโนโลยีการพิมพ์ระดับนวัตกรรมล่าสุดสำหรับวงการสิ่งทอและค้าปลีก ครบเครื่องด้วยแอปพลิเคชั่นที่ใช้ในการจับคู่โปรไฟล์สี และการพิมพ์สำเนาภาพถ่ายของช่างภาพมืออาชีพ