Breaking News
Home / Finance / กรุงศรีพัฒนา ‘Learning Agility’ รับมือธุรกิจยุคใหม่ เพิ่มช่องทางเรียนรู้อย่างอิสระในโลกออนไลน์ ร่วมกับ SkillLane

กรุงศรีพัฒนา ‘Learning Agility’ รับมือธุรกิจยุคใหม่ เพิ่มช่องทางเรียนรู้อย่างอิสระในโลกออนไลน์ ร่วมกับ SkillLane

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด มหาชน) ตอกย้ำการขับเคลื่อนองค์กรแห่งนวัตกรรม ภายใต้แนวคิด “Think Digital First” จับมือกับ SkillLane สตาร์ทอัพ Digital Training Platform อันดับหนึ่ง เพิ่มทางเลือกการเรียนรู้ใหม่ผ่านแพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์แบบออนดีมานด์

ให้บุคลากรของธนาคารและบริษัทในเครือสามารถเข้าถึงหลักสูตรอบรมมากกว่า 400 หลักสูตร จากวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์กว่า 100 ราย  ส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยตนเองได้ทุกที่ทุกเวลาสู่ ‘Learning Agility’ สามารถเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อรับมือกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

นายวิธพล เจาะจิตต์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านทรัพยากรบุคคล ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธนาคารให้ความสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลง พัฒนานวัตกรรมเพื่อส่งเสริมศักยภาพบุคลากร  เพื่อเตรียมความพร้อมให้พนักงานได้เติบโตในสายอาชีพท่ามกลางความท้าทายทางธุรกิจ และการปฏิวัติทางเทคโนโลยี สอดคล้องแนวคิดการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่พันธกิจหลัก Digital First โดยมุ่งหวังให้พนักงานมีความรอบรู้ รอบด้าน และใช้ความคิดสร้างสรรค์ในงานบริการ

ด้วยเนื้อหาการเรียนรู้ไม่จำกัดกว่า 400 หลักสูตรของ Krungsri x SkillLane Online Learning Platform เรารวบรวมความรู้ที่เป็นประโยชน์กับการทำงานโดยตรง และความรู้ด้านอื่นๆ ที่มีเนื้อหาสนุกสนานให้ผู้เรียนได้สามารถใช้เวลาเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยระบบ e-learning  กระตุ้นพนักงานใช้เวลาว่างได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สัดส่วนของกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งอยู่ในช่วง Gen Y ที่มีสัดส่วนมากกว่า 50% ของจำนวนพนักงานทั้งหมดในวันนี้ไปแล้ว”

“เราให้ความสำคัญกับความต้องการพนักงาน จึงนำหลักสูตรอบรมที่เข้าใจถึงปัญหาและความท้าทายการทำงานจริงแบบปัจเจกบุคคลมาใช้ สร้างความรู้สึกอยากเรียนต้องได้เรียน ไม่เรียนแล้วไม่รอด ให้เกิดขึ้นในองค์กร สำหรับหลักสูตรจาก SkillLane ที่เรานำมาปรับใช้ได้เลยกับการทำงานจริงที่กรุงศรี ได้แก่ ความรู้เกี่ยวกับการธนาคารและการลงทุนทางการเงิน (Banking & Financial Investment) การสร้างแบรนด์และการตลาด (Branding & Marketing) การพัฒนาทักษะการขายและการบริการ (Sales & Service Excellence) ความรู้ทางธุรกิจและการเข้าใจลูกค้า (Client’s Industry Knowledge) การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ (Effective Communication) การปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานอย่างต่อเนื่อง (Productivity & Operation Excellence) รองรับนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเงินที่ก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว

ธุรกิจและลูกค้าวันนี้ล้วนมองหาที่ปรึกษามาช่วยวิเคราะห์ วางแผนการเงินแบบ proactive มากกว่าให้บริการแบบ reactive เรามั่นใจว่าการพัฒนาบุคลากรด้วยเทคโนโลยี จะช่วยพัฒนาสมรรถนะทีมงานไปสู่ความเป็นเลิศ และช่องทางการเรียนรู้ออนไลน์ คือ คำตอบที่ใช่” นายวิธพลกล่าวเสริม

นายฐิติพงศ์ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์มคอร์สเรียนออนไลน์ SkillLane เปิดเผยว่า “เราภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างเสริมวัฒนธรรมแห่งการเรียนรู้ร่วมกับกรุงศรี เป้าหมายคือร่วมกันช่วยให้บุคลากรทุกคน ทุกระดับได้ลับคมศักยภาพ และเพิ่มพูนทักษะใหม่ๆ สำหรับการใช้ทำงาน และสำหรับนำไปต่อยอดการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปในอนาคต เกี่ยวเนื่องกับกลุ่มความรู้ที่กรุงศรีต้องการ”

“ปีนี้เป็นปีที่องค์กรขนาดใหญ่ได้ให้ความสนใจกับการพัฒนาบุคลากรผ่านระบบการเรียนออนไลน์เป็นจำนวนมาก ปัจจัยที่เกื้อหนุนให้องค์กรหันมาใช้แพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อการเรียนรู้มากขึ้นนอกจากเรื่องการลดต้นทุนและอำนวยความสะดวกแล้ว คือ การนำข้อมูลการเรียนรู้บนคลาวด์นั้นมาใช้วิเคราะห์ วางแผน จัดทดสอบ และปรับใช้เพื่อความเหมาะสมในแผนพัฒนาบุคลากรระยะยาวได้” นายฐิติพงศ์กล่าวเสริม

 

Check Also

กสิกรไทย – ออร์บิกซ์ เทค จับมือ ปตท. นำร่องพัฒนานวัตกรรมใหม่บนบล็อกเชน สำหรับธุรกรรมทางการเงินในการออกตราสารหนี้

ดร.กรินทร์ บุญเลิศวณิชย์ (ซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย พร้อมด้วย นายญาณวิทย์ รักษ์ศรี (ขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออร์บิกซ์ เทคโนโลยี แอนด์ อินโนเวชั่น จำกัด (Orbix Tech) และนางสาวพรรณนลิน มหาวงศ์ธิกุล (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)