Breaking News
Home / Business & Marketing / ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ครองตำแหน่ง “แบรนด์ที่ดีที่สุดในเอเชีย” ต่อเนื่อง 9 ปีซ้อน

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ครองตำแหน่ง “แบรนด์ที่ดีที่สุดในเอเชีย” ต่อเนื่อง 9 ปีซ้อน

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก ด้วยการครองตำแหน่ง “แบรนด์ที่ดีที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2020” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 จากผลสำรวจประจำปีจาก  Asia’s Top 1000 Brands ที่จัดขึ้นโดยนิตยสารด้านการตลาดชื่อดังอย่าง Campaign Asia-Pacific ร่วมกับผู้ให้บริการข้อมูลและการวัดผลระดับโลก หรือ Nielsen

การจัดอันดับในครั้งนี้ ได้รวบรวมผลสำรวจจาก 15 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจยานยนต์, ธุรกิจค้าปลีก, ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม (F&B), และกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ อิเลคโทรนิคส์ โดยผลสำรวจดังกล่าวอ้างอิงจากข้อมูลพฤติกรรมเชิงลึกของผู้บริโภคผ่านกระบวนการการพิจารณาที่โปร่งใส นำมาซึ่งการจัดอันดับแบรนด์ที่เป็น “ที่หนึ่งในใจ” ของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้

ซึ่งในปีนี้ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ได้คว้าตำแหน่งอันดับ 1 ถึง 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ แบรนด์เอเชียที่แข็งแกร่งที่สุด, แบรนด์ที่มีรายงานด้านความยั่งยืนที่ดีที่สุด (กลุ่มสำรวจใหม่ในปี 2020), กลุ่มสมาร์ทโฟน, ทีวี, และ เทคโนโลยีสมาร์ทโฮม

การวิจัยได้ทำการสำรวจทัศนคติและความพึงพอใจของผู้บริโภคจาก 14 แห่งในภูมิภาคเอเชีย เพื่อให้แน่ใจว่าภาพรวมของการสำรวจนั้นสมดุลและครอบคลุมถึงตัวแทนประชากรในแต่ละพื้นที่อย่างแท้จริง จึงได้มีการกำหนดคุณลักษณะของกลุ่มตัวอย่างในด้านอายุ เพศ และรายได้เฉลี่ยต่อครัวเรือนต่อเดือน

Check Also

เอปสันเร่งเครื่องรุกตลาดโฮมโปรเจคเตอร์ หลังแอปพลิเคชันความบันเทิงบูม

เอปสันเดินหน้าสร้างสถิติครองเจ้าตลาดโปรเจคเตอร์ทั่วโลกนาน 23 ปี ทั้งยังกวาดส่วนแบ่งตลาดในประเทศไทย 54% รักษาแชมป์ในไตรมาสแรกปีนี้ พร้อมประกาศรุกหนักตลาดโฮมโปรเจคเตอร์ หลังแอปพลิเคชันด้านสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนท์เติบโตอย่างมากทั้งในกลุ่มธุรกิจและสำหรับความบันเทิงภายในบ้าน ล่าสุดเอปสัน ประเทศไทย จัดงาน Epson Ultra Projectors Experience Day ณ Solution Center อาคารปัน ระดมทัพเลเซอร์โปรเจคเตอร์หลากซีรีส์อวดศักยภาพสร้างประสบการณ์ความบันเทิงแบบสุดพิเศษ พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มโฮมโปรเจคเตอร์และโปรเจคเตอร์ความสว่างสูง