Breaking News
Home / Business & Marketing / “คาสิโอ” เปิดตัวคอมมิวนิตีใหม่เอาใจสาวกจี-ช็อค

“คาสิโอ” เปิดตัวคอมมิวนิตีใหม่เอาใจสาวกจี-ช็อค

บริษัท คาสิโอ คอมพิวเตอร์ จำกัด (Casio Computer Co., Ltd.) ประกาศเปิดตัวยูสเซอร์คอมมิวนิตีแบบอินเทอร์แอคทีฟใหม่อย่างเวอร์ชวล จี-ช็อค (VIRTUAL G-SHOCK) ออกแบบมาเพื่อเป็นจุดสัมผัสระหว่างนาฬิกาทนแรงกระแทกในไลน์จี-ช็อค (G-SHOCK) กับสาวกนาฬิการุ่นนี้

ทั้งยังเตรียมแจกเอ็นเอฟที จี-ช็อค ครีเอเตอร์ พาส (G-SHOCK CREATOR PASS) จำนวนจำกัด 15,000 โทเคน เพื่อให้ผู้ถือเอ็นเอฟทีนี้เข้าร่วมอีเวนต์ที่จัดในคอมมิวนิตีเวอร์ชวล จี-ช็อค ได้ ซึ่งจะแจกเอ็นเอฟทีที่ว่านี้ฟรี ๆ ทั่วโลกผ่านบล็อกเชนโพลีกอน (Polygon)*เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 2566
*1 บล็อกเชนสำหรับแจกจ่ายเอ็นเอฟที

จี-ช็อคเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2526 มาในโครงสร้างกันกระแทก นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา คาสิโอก็ได้สร้างจุดขายที่ไม่มีใครเทียบได้ให้กับจี-ช็อค จนเป็นแบรนด์ที่เป็นที่ชื่นชอบไปทั่วโลก โดยขยายฐานลูกค้าผ่านความร่วมมือกับบุคคลสำคัญในแวดวงแฟชั่น กีฬา ศิลปะ ดนตรี และแวดวงวัฒนธรรมอื่น ๆ

คาสิโอต้องการขยายฐานผู้ใช้ให้กว้างยิ่งขึ้น จึงนำเทคโนโลยีดิจิทัลที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เช่น เอ็นเอฟทีและเมตาเวิร์สมาใช้ในคอมมิวนิตีนี้ ซึ่งเปิดประตูสู่การสร้างสรรค์โครงการร่วมกันและประสบการณ์ใหม่ ๆ ทั้งหมด

สำหรับความเคลื่อนไหวแรกในคอมมิวนิตีเวอร์ชวล จี-ช็อค คือการเปิดตัวบนดิสคอร์ด (Discord)*2 ตามมาด้วยการแจกเอ็นเอฟที จี-ช็อค ครีเอเตอร์ พาส จำนวนจำกัดเพียง 15,000 โทเคนฟรี ๆ เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ถือเอ็นเอฟทีเข้าร่วมโครงการร่วมสร้างสรรค์และกิจกรรมอื่น ๆ ที่จัดขึ้นในคอมมิวนิตีนี้ได้
*2 บริการสื่อสารด้วยเสียง วิดีโอ และข้อความ จากสหรัฐ

โครงการร่วมสร้างสรรค์ผลงานที่ว่านี้รวมถึงการประกวดออกแบบสีจี-ช็อค ครีเอเตอร์ พาส ซึ่งจะตัดสินการออกแบบครีเอเตอร์ พาส ในเกณฑ์สี วัสดุ และลวดลาย โดยสมาชิกในคอมมิวนิตีจะเป็นผู้โหวตผลงานออกแบบที่ส่งเข้ามา และผลงานที่ชนะจะกลายเป็นดีไซน์ครีเอเตอร์ พาส จริง ๆ นอกจากนี้ยังมีโครงการที่กำลังจะมีขึ้นอีกมากมายที่อยู่ระหว่างการพัฒนาด้วย

โปรเจ็กต์นี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของประสบการณ์เสมือนจริงใหม่ ๆ ที่คาสิโอเตรียมมอบให้กับผู้ใช้จี-ช็อค

เว็บไซต์เวอร์ชวล จี-ช็อค  https://casio.link/487nP0e 

Check Also

เอปสันเร่งเครื่องรุกตลาดโฮมโปรเจคเตอร์ หลังแอปพลิเคชันความบันเทิงบูม

เอปสันเดินหน้าสร้างสถิติครองเจ้าตลาดโปรเจคเตอร์ทั่วโลกนาน 23 ปี ทั้งยังกวาดส่วนแบ่งตลาดในประเทศไทย 54% รักษาแชมป์ในไตรมาสแรกปีนี้ พร้อมประกาศรุกหนักตลาดโฮมโปรเจคเตอร์ หลังแอปพลิเคชันด้านสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนท์เติบโตอย่างมากทั้งในกลุ่มธุรกิจและสำหรับความบันเทิงภายในบ้าน ล่าสุดเอปสัน ประเทศไทย จัดงาน Epson Ultra Projectors Experience Day ณ Solution Center อาคารปัน ระดมทัพเลเซอร์โปรเจคเตอร์หลากซีรีส์อวดศักยภาพสร้างประสบการณ์ความบันเทิงแบบสุดพิเศษ พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มโฮมโปรเจคเตอร์และโปรเจคเตอร์ความสว่างสูง