Breaking News
Home / Business & Marketing / แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ (AS) เผยไตรมาส 3/2566 รายได้โตและกำไรพุ่ง พร้อมลุยตลาดเกม Web 3.0 เต็มตัว 

แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ (AS) เผยไตรมาส 3/2566 รายได้โตและกำไรพุ่ง พร้อมลุยตลาดเกม Web 3.0 เต็มตัว 

บริษัท แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ จำกัด (มหาชน) แถลงผลประกอบการของบริษัทฯ ในไตรมาส 3 ปี 2566 โดยบริษัทฯ มีรายได้จากการดำเนินงาน 423.2 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 82.6 ล้านบาท ซึ่งประกอบไปด้วยกำไรจากผลการดำเนินงาน 70 ล้านบาท, กำไรจากการจำหน่ายบริษัทย่อยในประเทศมาเลเซีย 66.4 ล้านบาท

และค่าเผื่อการด้อยค่าลิขสิทธิ์เกมออนไลน์ (impairment) 53.8 ล้านบาท ส่งผลให้เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า รายได้และกำไรสุทธิมีการเติบโตขึ้นร้อยละ 33.5 และร้อยละ 186.0 ตามลำดับ โดย Mr. Gerry Ung ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงิน (CFO) บมจ. แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ เผยว่า “ปัจจัยหลักของการเติบโตทางด้านรายได้ในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา มาจากกลุ่มธุรกิจเกมออนไลน์เปิดให้บริการ 2 เกมมือถือใหม่ในประเทศไทยช่วงเดือนกันยายน ได้แก่ เกม Samkok Tactics และเกม Immortal Kingdoms ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่เน้นสร้างการเติบโตผ่านเกมใหม่ที่มี IP เป็นที่รู้จัก มีฐานแฟนเกม และมีโมเดลที่ช่วยกระตุ้น ARPU (Average Revenue Per User)”

“สำหรับไตรมาส 4 ในแต่ละกลุ่มธุรกิจมีแผนการดำเนินงานดังนี้  

  • กลุ่มธุรกิจเกมออนไลน์:เปิดทดสอบ 2 เกมมือถือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ช่วงไตรมาส 4/2566 ได้แก่ เกม Black Moon (12-16 ตุลาคม 2566) เกมแนว Action RPG และ Wandering Ark (ปลายไตรมาส 4) เกมแนว Slingshot RPG ที่เข้ามาตอบโจทย์สำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบเล่นเกมแนวแคชชวล 
  • กลุ่มธุรกิจ Blockchain & Innovation Technologies: บจก. คับเพลย์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เตรียมเปิดทดสอบ TSX เกมมือถือในรูปแบบ Play & Earn เกมแรกที่จะให้บริการภายใต้แพลตฟอร์ม Astronize ซึ่ง TSX เป็นเกมถูกพัฒนาต่อยอดจากเกม IP ชื่อดัง TS Moblie โดยร่วมมือกับบจก. บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี ในการใช้โครงสร้างพื้นฐานด้าน Blockchain ของ Bitkub วางแผนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการครอบคลุม 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในช่วงต้นปี 2567 

ด้วยแผนงานข้างต้น ประกอบกับ Portfolio เกมปัจจุบันที่มีศักยภาพและมีการอัปเดตเนื้อหาเกมอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ เชื่อว่า ในไตรมาส 4 จะยังคงสร้างรายได้ใกล้เคียงหรือเทียบเท่ากับไตรมาส 3 ซึ่งเป็นไตรมาสที่มีผลการดำเนินงานสูงที่สุดของปี 2566” 

Check Also

เอปสันเร่งเครื่องรุกตลาดโฮมโปรเจคเตอร์ หลังแอปพลิเคชันความบันเทิงบูม

เอปสันเดินหน้าสร้างสถิติครองเจ้าตลาดโปรเจคเตอร์ทั่วโลกนาน 23 ปี ทั้งยังกวาดส่วนแบ่งตลาดในประเทศไทย 54% รักษาแชมป์ในไตรมาสแรกปีนี้ พร้อมประกาศรุกหนักตลาดโฮมโปรเจคเตอร์ หลังแอปพลิเคชันด้านสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนท์เติบโตอย่างมากทั้งในกลุ่มธุรกิจและสำหรับความบันเทิงภายในบ้าน ล่าสุดเอปสัน ประเทศไทย จัดงาน Epson Ultra Projectors Experience Day ณ Solution Center อาคารปัน ระดมทัพเลเซอร์โปรเจคเตอร์หลากซีรีส์อวดศักยภาพสร้างประสบการณ์ความบันเทิงแบบสุดพิเศษ พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มโฮมโปรเจคเตอร์และโปรเจคเตอร์ความสว่างสูง