ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทย ตอกย้ำการเป็นผู้ขนส่ง ที่เปิดโอกาสชีวิต และความแน่นแฟ้นของสังคม จัดกิจกรรม “Unbox Happiness เปิดโลกการส่ง ให้ใจไปถึง” ด้วยบริการที่มีให้เลือกหลากหลาย ตามความเหมาะสมของสิ่งของ ความรวดเร็วในการจัดส่ง และราคาส่งที่ประหยัดตรงใจ ให้ผู้ใช้บริการที่ส่งของถึงกันไปต่างประเทศทั่วโลกเป็นไปได้อย่างง่ายดาย
เพื่อส่งต่อความสัมพันธ์ของผู้ส่ง ผู้รับ ช่วยส่งต่อรอยยิ้ม เสียง หรือคลิปวิดีโอแทนความห่วงใย ไปพร้อมกับสิ่งของ ซึ่งสามารถเลือกเฟรมรูปภาพ และแปลงภาษาได้มากถึง 7 ภาษา เพื่อเพิ่มความพิเศษไม่ซ้ำใครให้ช่วงเวลาการส่งของไปต่างประเทศช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่มีการส่งของมากที่สุดของปีนั้น เต็มไปด้วยสีสันความสุนก และความสุขของผู้ส่งไปถึงผู้รับ
“กิจกรรมดังกล่าวได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้บริการทั่วประเทศ ส่งผลให้ในไตรมาสที่ 4 ช่วงปลายปีที่ผ่านมามีการส่งสิ่งของไปต่างประเทศรวมมากกว่า 6.5 แสนชิ้น ทำให้เห็นว่าเราสามารถใช้เทคโนโลยีมาช่วยสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นส่งของที่ส่งถึงคนในครอบครัว เพื่อนส่งให้เพื่อน หรือแม้กระทั่งแฟนคลับที่ต้องการส่งของให้ดาราศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบและให้ AI ช่วยให้ทุกคนก้าวข้ามกำแพงภาษาได้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการนำเทคโนโลยี AI มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับบริการของ ไปรษณีย์ไทย”
สำหรับผู้ใช้บริการที่ต้องการส่งสิ่งของไปยังต่างประเทศ ไปรษณีย์ไทยมีให้เลือกครบครันตามความต้องการทั้ง Courier Post บริการส่งด่วนพรีเมียม EMS World ส่งด่วน ทั่วโลก ที่เหมาะกับลูกค้าที่ต้องการความรวดเร็วทันใจให้ของไปถึงมือผู้รับ ePacket ส่งของชิ้นเล็กน้ำหนักเบาในราคาประหยัด และบริการ Courier Lite ส่งรสชาติไทย ไปไกลทั่วโลก ประเภทอาหารแห้ง อาหารแปรรูป เครื่องปรุงรส ที่จะช่วยลดต้นทุนสำหรับกลุ่มธุรกิจ SME หรือขายของออนไลน์ที่มีลูกค้าอยู่ทั่วโลก เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกบริการที่เหมาะความต้องการได้อย่างคุ้มค่า