“คาราโอเกะ” กิจกรรมผ่อนคลายอารมณ์ของทุกชนชั้น และที่สำคัญมันคือกิจกรรมที่ได้รับความนิยมสูงสุุดของชาวไทย ซึ่งปกติส่วนใหญ่ผู้คนก็จะมุ่งหน้าสู่ร้านอาหารต่างๆ เพื่อจะไปร้องเพลงกัน
‘บีเอ็มบี (BMB)’ คือผู้นำด้านชุดเครื่องเสียงคาราโอเกะจากญี่ปุ่น สบช่องเข้ามาลุยตลาดไทยที่มีแนวโน้มจะเติบโต โดยอาศัยผ่านทางบริษัทบราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด และมั่นใจว่าจะทำตลาดได้ดี โดยในช่วงแรกนำมาสองรุ่นก่อน หากโดนใจผู้บริโภคก็จะเพิ่มเติมรุ่นใหม่ๆ มาอีกระลอก
ธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัดเปิดเผยว่า “ปัจจุบันตลาดชุดเครื่องเสียงคาราโอเกะในอาเซียนมีปริมาณความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดทั้งในกลุ่มธุรกิจความบันเทิงและกลุ่มผู้ใช้ระดับครัวเรือน BMB ก็เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในภาคธุรกิจด้านคาราโอเกะ (Commercial) แต่วันนี้พวกเขากำลังลงมาเล่นในตลาดครัวเรือน หรือโฮมยูส (Home Use) ซึ่งเรามองว่านี่คือช่องทางแห่งความเป็นไปได้”
ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดของบราเดอร์ ยังกล่าวต่อไปว่า “ผมมั่นใจมากว่าปีนี้น่าจะจัดจำหน่ายได้ราวๆ 1,000 ชุด เพราะเนื่องจากถ้าวัดกันจริงๆ ในแง่ของอุปกรณ์สำหรับคาราโอเกะแล้ว BMB เหนือชั้นกว่าอุปกรณ์เครื่องเสียงในตลาดที่ขายกันอยู่ก่อนหน้า ซึ่งพวกเขาไม่ได้โฟกัสเรื่องคาราโอเกะเหมือนกับเรา”
สำหรับชุดคาราโอเกะ BMB นั้นรองรับกำลังได้ถึง 300Wเพียงพอสำหรับห้องนั่งเล่นขนาดมาตรฐาน ทั้งยังมีดับเบิ้ลวอยซ์คอยส์ซับวูฟเฟอร์ เพื่อเพิ่มมิติเสียงทุ้ม ฟังก์ชั่นบลูทูธ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเล่นเพลงได้จากโทรศัพท์มือถืออย่างสะดวก มาพร้อมขาตั้งลำโพงเข้าได้กับทุกห้องสไตล์โมเดิร์นแรงดันไฟฟ้า INPUT AC ตั้งแต่100V จนถึง 240V สามารถใช้งานได้ทุกที่ พร้อมกับรองรับกับเทคโนโลยี Bluetooth อีกด้วย
ปัจจุบันบราเดอร์ ได้จับมือกับผู้จัดจำหน่ายสองรายใหญ่ในไทย เพื่อกระจายสินค้าสู่มือผู้บริโภคอย่างทั่วถึง ประกอบด้วย VSTECS และ NPE ซึ่งดิสทริบิวเตอร์ทั้ง 2 รายจะทำหน้าที่กระจายสินค้าไปยังดีลเล่อร์กว่า 30 รายในทุกภาคของประเทศไทยต่อไป
หมายเหตุุ : ในช่วงเปิดตัวนี้ ‘บีเอ็มบี (BMB)’ ได้เสนอโปรโมชั่นราคาพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มีนาคม 2561
• BMB Basic Package จำหน่ายในราคาปกติ 34,900 บาท พิเศษเพียง 29,900 บาท
• BMB Advance Package จำหน่ายในราคาปกติ 44,900 บาท พิเศษเพียง 39,900 บาท