Breaking News
Home / Industries / KEX ชี้แจงกลยุทธ์และยืนยันความมุ่งมั่นเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน และการบริการลูกค้าอย่างยอดเยี่ยม ภายใต้การสนับสนุนจาก SF Express

KEX ชี้แจงกลยุทธ์และยืนยันความมุ่งมั่นเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน และการบริการลูกค้าอย่างยอดเยี่ยม ภายใต้การสนับสนุนจาก SF Express

เราได้ตระหนักถึงข้อกังวลและข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตของ KEX เราจึงขอชี้แจงเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า คู่ค้า และผู้มีส่วนได้เสียทุกท่าน

1.      ความมุ่งมั่นต่อการเติบโตและความมั่นคง
KEX ยังคงมุ่งมั่นเพื่อการเติบโตระยะยาวในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การปรับแบรนด์ภายใต้ชื่อ “KEX” เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจในการยกระดับบริการส่งพัสดุด่วนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจาก SF Express เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินงานและใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยในการนำเสนอการบริการที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ และมีนวัตกรรม

2.      การมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าคุณภาพสูง
กลยุทธ์ในปี 2567-2568 ของเราคือการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจและลดการพึ่งพาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ โดยมุ่งเน้นการดึงดูดลูกค้ากลุ่มกลางถึงสูงทั้งในรูปแบบ C2C และ B2B โดยมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การบริการที่โดดเด่น พร้อมพัฒนาและปรับปรุงการบริการของเราอย่างต่อเนื่อง

3.      การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและการจัดสรรทรัพยากร
KEX กำลังปรับปรุงการจัดสรรทรัพยากรภายในเครือข่ายของเราเพื่อลดความสูญเสียและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน โดยส่วนหนึ่งของความพยายามนี้ เราจึงมีการทบทวนและปรับปรุงการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจรวมถึงการเปิด ปิด ย้ายที่ตั้ง หรือรวมศูนย์กระจายสินค้า (DCs) และร้านค้า โดยการปรับเปลี่ยนเหล่านี้จะดำเนินการตามเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ของเรา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ปรับกระบวนการให้คล่องตัว และทำให้มั่นใจว่าทรัพยากรจะถูกจัดสรรไปยังสถานที่ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด แนวทางนี้จะช่วยให้เราเติบโตได้อย่างรวดเร็ว สร้างผลกำไรมากขึ้น และรักษามาตรฐานการบริการอันยอดเยี่ยมตามที่ลูกค้าคาดหวังจากเรา

4.      ไม่มีแผนการถอนหุ้นจากตลาดหลักทรัพย์ หยุดดำเนินกิจการ และไม่มีความจำเป็นที่จะขายกิจการ

จากกระแสข่าวลือดังกล่าวKEX ขอยืนยันว่า KEX ไม่มีแผน ที่จะหยุดดำเนินกิจการหรือถอนหุ้นจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และไม่มีความจำเป็นที่จะขายกิจการแต่อย่างใด เรายังคงมุ่งมั่นที่จะให้บริการที่มีคุณภาพสูงสุดแก่ลูกค้าทุกท่าน โดยคงไว้ซึ่งบริการเดิม เช่น การอัปเดตสถานะการติดตามพัสดุและการตรวจสอบพัสดุ พร้อมทั้งมุ่งมั่นที่จะยกระดับการบริการให้สูงยิ่งขึ้น กลยุทธ์ของเราในบางพื้นที่หรือบางสถานที่ จะมีการร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้นและต้องสามารถรักษามาตรฐานการให้บริการตามที่เรากำหนดได้ นอกจากนี้ การเพิ่มทุนผ่านการเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม (Right Offering) จำนวน 5.6 พันล้านบาทในครั้งล่าสุดนั้น ยังถือเป็นการตอกย้ำถึงการสนับสนุนที่แข็งแกร่งจากกลุ่ม SF Express เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางการเงิน และยกระดับความสามารถในการทำกำไรระยะยาว พร้อมทั้งเพิ่มความยืดหยุ่นทางการเงินในการดำเนินธุรกิจอีกด้วย

5.      ความมุ่งมั่นต่อการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และการร่วมมือกับพันธมิตรท้องถิ่น
KEX ยังคงเป็นส่วนสำคัญในกลยุทธ์การขยายธุรกิจของ SF Group ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเรายังคงมุ่งมั่นในการขยายการดำเนินงานในประเทศไทยและภูมิภาคนี้ รวมถึงการพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงานเพื่อสามารถมอบบริการที่มีคุณภาพได้อย่างยั่งยืน

6.      การสนับสนุนพนักงานอย่างต่อเนื่อง
ทีมทรัพยากรมนุษย์ (HR) ของเรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนพนักงานทุกท่านโดยยึดมั่นในกฎหมายแรงงานไทย พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจในการสื่อสารที่ชัดเจนและการให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง

KEX กำลังเดินหน้าอย่างมั่นคงสู่การเติบโต ด้วยการมุ่งเน้นไปที่นวัตกรรม การบริการลูกค้าอย่างยอดเยี่ยม  และการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน เราขอขอบคุณในความไว้วางใจที่ท่านมีต่อเรา และเราขอแสดงความมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าพัฒนาแบรนด์และธุรกิจของเราอย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงความยั่งยืนและการเติบโตในระยะยาว เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมเดินทางไปกับท่านในการสร้างอนาคตที่แข็งแกร่งและประสบความสำเร็จร่วมกัน

Check Also

ไปรษณีย์ไทยชู  5 หมื่นเครือข่าย  2.5 หมื่นพี่ไปรฯ หนุนความเชื่อมั่นและรองรับทุกดีมานด์การส่งช่วงปลายปี พร้อมย้ำที่สุดแห่ง “ขนส่งคุณภาพ” ด้วย 5 โซลูชันที่ขับเคลื่อนทุกภาคธุรกิจ

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ตอกย้ำคุณภาพด้านการบริการเพื่อสนับสนุนภาคธุรกิจและการขนส่งที่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นมาตรฐาน 5 ด้าน ในการรองรับความต้องการการขนส่งที่คาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ได้แก่ จุดให้บริการในการรับฝากสิ่งของที่มีเครือข่ายกว่า 50,000 แห่ง ความพร้อมของเจ้าหน้าที่ให้บริการ และพี่ไปรฯ ที่มีอยู่กว่า 25,000 คน พร้อมด้วยมาตรฐานในด้านความแม่นยำ ความรวดเร็ว และความปลอดภัย ตลอดจนมีสายด่วนเบอร์พี่ไปรฯ 1505 และระบบตรวจสอบสถานะที่ทำให้ทุกการส่งสะดวกทั่วประเทศ