Breaking News
Home / Life / ถือกำเนิดโลกเสมือนจริงของสโมสรเรอัลมาดริด บุกเบิกแพลตฟอร์มหลอมรวมแฟน ๆ จากทั่วโลกไว้ในที่เดียว

ถือกำเนิดโลกเสมือนจริงของสโมสรเรอัลมาดริด บุกเบิกแพลตฟอร์มหลอมรวมแฟน ๆ จากทั่วโลกไว้ในที่เดียว

มาดริดดิสต้า คลับ (Madridista Club) ได้สร้างโซเชียลแพลตฟอร์มของตนเอง เพื่อหลอมรวมแฟน ๆ จาก 5 ทวีปไว้ด้วยกันโดยไม่มีกำแพงภาษาเป็นอุปสรรคขวางกั้น ทำให้เป็นสโมสรแรกของโลกที่หลอมรวมคนทั้งชุมชนไว้ด้วยกันได้ เครื่องมือนี้ได้รับการสนับสนุนจากฟังก์ชันแชทพร้อมแปลข้อความและเสียงในหลายภาษาแบบเรียลไทม์

ในการนี้ แฟน ๆ เรอัลมาดริดจากทุกประเทศจะสื่อสารด้วยกันได้ สร้างอวาตาร์ของตัวเองได้ โดยไม่มีภาษาเป็นเรื่องกวนใจ จะสร้างห้องของตัวเองเพื่อพูดคุยหรือแบ่งปันประสบการณ์ในภาษาใดก็ได้ด้วยเช่นกัน

เรอัลมาดริด เวอร์ชวล เวิลด์ (Real Madrid Virtual World) จำลองสนามกีฬาซานเตียโก เบร์นาเบว และโซนสปอร์ตซิตี้ได้อย่างสมจริง โดยแฟน ๆ จะเดินผ่านฮอลล์ ดูถ้วยรางวัลต่าง ๆ แบบสามมิติ หรือดูคอนเทนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟก็ได้ ไม่ว่าจะผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต

โดดเด่นเหนือใคร

เรอัลมาดริด เวอร์ชวล เวิลด์ สะท้อนภาพก่อนและหลังในโลกของกีฬาฟุตบอลด้วยแพลตฟอร์มนี้ โดยเป็นเครือข่ายโซเชียลที่แท้จริงสำหรับแฟน ๆ เรอัลมาดริด ทั้งยังแสดงให้เห็นวิวัฒนาการสำคัญของความเคลื่อนไหวทางสังคมในสโมสรด้วย นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่กลุ่มผู้สนับสนุนและแฟน ๆ สโมสรฟุตบอลทั่วโลกจะมารวมตัวกันได้

ทางแพลตฟอร์มจะส่งเสริมการสร้างชุมชนด้วยเช่นกัน โดยจะมีการจัดอันดับตามตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ ซึ่งแฟน ๆ มีสิทธิ์ได้รับรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟเมื่อสร้างห้องที่มีเพื่อนและผู้สนับสนุนจำนวนมากที่สุด แอปพลิเคชันดังกล่าวพัฒนาโดยบริษัทสัญชาติสเปนอย่างแอสตอสช์ เทคโนโลยี (Astosch Technology) ร่วมกับพันธมิตรทางเทคโนโลยีรายหนึ่งในเกาหลี ดาวน์โหลดได้ฟรีบนแอปสโตร์ของแอปเปิล กูเกิล และหัวเว่ย

Check Also

ซัมซุงชวนชมภาพยนตร์โฆษณาสั้นสุดทัชใจ “คิดถึงเท่าจักรวาล” ดึงอินไซต์ คิดถึง…แต่ไม่ถึง ผ่านแคมเปญ “Say it with Galaxy”

ซัมซุง ส่งภาพยนตร์โฆษณา “คิดถึงเท่าจักรวาล” ดึงอินไซต์คนไทยที่คิดถึง…แต่ไม่ถึง ถ่ายทอดความรู้สึกของผู้คนที่เคยพลาดโอกาสในการบอกเล่าความรู้สึกดี ๆ ให้กับคนสำคัญ ชวนมาบอกความคิดถึงให้ไปถึง ในแคมเปญ “Say it with Galaxy” ที่เปลี่ยนพื้นที่ Central Court (ลานลิฟต์แก้ว) เซ็นทรัลเวิลด์ให้กลายเป็น จักรวาลแห่งความคิดถึง