สมาร์ททีวีเข้ามามีอิทธิพลมากขึ้นทั่วโลก และอุตสาหกรรม OTT ก็กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่หลายประเทศมีการล็อกดาวน์เพื่อคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จนทำให้ผู้คนอยู่บ้านกันมากขึ้น สมาร์ททีวีจึงกลายเป็นแหล่งรวมความบันเทิงในครัวเรือน
MetaX Software บริษัทโฆษณาผ่าน Connected TV (CTV) และ OTT ชั้นนำที่มีข้อมูลเป็นตัวขับเคลื่อน ได้ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มโฆษณาผ่าน OTT เมื่อไม่นานมานี้ในตลาดโลก ปัจจุบัน MetaX Software ครอบคลุมผู้ใช้งานกว่า 80 ล้านรายทั่วโลก และมีผู้ใช้งานเป็นประจำทุกเดือนถึง 5 ล้านคน
แพลตฟอร์ม MetaX OTT เข้าถึงผู้ใช้ปลายทางผ่านช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมเปิดทีวี เบราว์เซอร์ทีวี และแอปพลิเคชันทีวี เพื่อช่วยให้บรรดาผู้ให้บริการคอนเทนต์ทั่วโลกสามารถโฆษณาผ่านหน้าจอทีวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการนำเสนอโมเดลสร้างรายได้อันยืดหยุ่น เช่น โฆษณา การบอกรับสมาชิก การซื้อภายในแอป และอื่น ๆ
ปัจจุบัน MetaX ได้ผนึกกำลังกับ Toon Goggles, YesAuto, Firework และ Fishing TV เพื่อสำรวจความเป็นไปได้ใหม่ ๆ บนจอทีวี แพลตฟอร์มการทำงานของ MetaX OTT มีรายการให้เลือกหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นอีสปอร์ต สารคดี กีฬา ภาพยนตร์ เกม และข่าว โดยมีความยาวของวิดีโอรวมกันกว่า 10,000 ชั่วโมง คอนเทนต์ที่มีให้เลือกมากมายเหล่านี้ทำให้ผู้ใช้ปลายทางดื่มด่ำกับประสบการณ์การรับชมอันน่าตื่นตาตื่นใจ
Open Browser ซึ่งเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งในแพลตฟอร์ม MetaX OTT เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วบน Google Play Store ด้วยยอดดาวน์โหลดกว่า 250,000 ครั้งนับตั้งแต่ที่เปิดตัวเมื่อต้นเดือนเมษายน โดยผู้ใช้งานต่างให้คะแนนที่ช่วยเน้นย้ำให้เห็นสมรรถนะการทำงานอันราบรื่นและประสบการณ์ความบันเทิงอย่างจุใจ