Breaking News
Home / Society / กองสลากร่อนหนังสือเจรจาล็อกซเล่ย์ จีเท็คแล้ว

กองสลากร่อนหนังสือเจรจาล็อกซเล่ย์ จีเท็คแล้ว

สืบเนื่องจาก คำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 ให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลชำระงินชดเชยค่าเสียหายให้แก่บริษัท ล็อกซเล่ย์ จีเท็ค จำกัด เป็นจำนวนเงิน 1,654,604,540 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับจากวันฟ้องจนถึง 10 เมษายน 2564 ต่อจากนั้นอัตราดอกเบี้ยจะเป็นร้อยละ 3 บวกเงินเพิ่มอีกร้อยละ 2 จนถึงวันชำระเสร็จ โดยให้ชำระเสร็จภายใน 60 วันนั้น

นายสุรช ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ถือหุ้นในบริษัท ล็อกซเล่ย์ จีเท็ค เทคโนโลยี จำกัด (แอลจีที) เปิดเผยว่า ล็อกซเล่ย์ จีเท็ค ได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการจากสำนักงานสลากฯ เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้จึงอยู่ระหว่างขั้นตอนของการเจรจาต่อรองเรื่องการชำระเงินค่าชดเชยตามคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด หลังจากกระบวนการเจรจาดังกล่าวเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วจึงจะมีการแจ้งให้สาธารณชนทราบต่อไป. 

Check Also

ลอรีอัล เปิดรับสมัครชิงทุนวิจัย “เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์” ครั้งที่ 22 มอบสูงสุด 5 ทุน เปิดรับสมัครถึง 30 มิถุนายนนี้

โครงการทุนวิจัย ลอรีอัล ประเทศไทย เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์ สานต่อความสำเร็จปีที่ 22 เปิดรับสมัครนักวิจัยสตรีไทย อายุไม่เกิน 40 ปี ผู้เป็นเจ้าของงานวิจัยอิสระในสาขาวิทยาศาสตร์กายภาพ หรือวิทยาศาสตร์ชีวภาพ ที่ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ เดินหน้ามอบทุนสูงสุดจำนวน 5 ทุน ทุนละ 250,000 บาท และโล่เกียรติคุณพร้อมจัดงาน Conversations with the Fellows ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อกระชับมิตรครอบครัวนักวิจัยสตรีไทยที่ได้รับทุน เสริมเครือข่ายนักวิจัยสตรีไทยให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเชิดชูเกียรติสตรีในสายงานวิทยาศาสตร์และสนับสนุนงานด้านการค้นคว้าและวิจัย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการวิทยาศาสตร์ของประเทศไทย