Breaking News
Home / Finance / “กรุงไทย” ไขคำตอบโครงการ“ยิ่งใช้ยิ่งได้” ย้ำใช้จ่ายผ่าน G-Wallet เท่านั้น

“กรุงไทย” ไขคำตอบโครงการ“ยิ่งใช้ยิ่งได้” ย้ำใช้จ่ายผ่าน G-Wallet เท่านั้น

“กรุงไทย” ไขคำตอบ “12 ข้อสงสัย” ในโครงการยิ่งใช้ ยิ่งได้ ย้ำผู้ได้รับสิทธิต้องใช้จ่ายด้วย G-Wallet บนแอปฯ เป๋าตังเท่านั้น ไม่สามารถซื้อสินค้าด้วยบัตรเครดิต บัตรเดบิต และสินค้าออนไลน์

ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ได้เปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา และจะเปิดให้ประชาชนใช้สิทธิตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ ธนาคารจึงรวบรวม 12 ประเด็นคำถาม เกี่ยวกับการใช้จ่ายในโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ดังนี้
1. ช่องทางการชำระเงินโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้
– ผู้ได้รับสิทธิ สามารถใช้จ่ายด้วยกระเป๋า G-Wallet บนแอปฯ เป๋าตัง “ไม่สามารถ”จ่ายผ่านบัตรเครดิต หรือเดบิต กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ซึ่งร้านค้าใช้แอปฯ ถุงเงินเพื่อรับค่าสินค้าหรือบริการ
2. รองรับการซื้อขายออนไลน์หรือไม่
– “ไม่รองรับ” การซื้อขายออนไลน์ การทำธุรกรรมซื้อขายและสแกน QR Code เพื่อชำระค่าสินค้าและ/หรือบริการ ต้องเป็นแบบพบหน้า (face-to-face) และไม่มีกระบวนการใด ๆ ในการซื้อขายที่ดำเนินการผ่านช่องทางออนไลน์ หรือผ่านคนกลาง ไม่ว่าด้วยวิธีการใด
3. ร้านค้าที่รองรับโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้
– ตรวจสอบรายชื่อร้านค้าและค้นหาร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการได้ที่ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com
4. E-voucher จะได้รับเมื่อใด มีการคำนวณ และตรวจสอบยอดอย่างไร
– ตรวจสอบยอดเงินได้รับสิทธิ E-Voucher ได้ที่แอปฯ เป๋าตัง โดยกดปุ่มโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ จะปรากฎยอดคำนวณ E-Voucher ที่ได้รับ ซึ่งผู้ใช้สิทธิจะได้รับ E-Voucher 3 ครั้ง คือ วันที่ 7 สิงหาคม วันที่ 7 กันยายน และวันที่ 7 ตุลาคม 2564
5. E-voucher สามารถสะสมไว้ใช้จ่ายได้หรือไม่ และจำกัดวงเงินการใช้ต่อวันหรือไม่
– สะสมเพื่อใช้จ่ายได้ และไม่จำกัดวงเงินการใช้ต่อครั้งหรือต่อวัน
6. กรณี E-voucher มีมูลค่าไม่เพียงพอต่อค่าสินค้า สามารถตัดยอดเงินจาก G-Wallet เพิ่มเติมได้หรือไม่
– กรณีที่ใช้ E-Voucher จ่ายแล้ว เงินไม่พอจ่ายค่าสินค้า/บริการ ไม่สามารถจ่ายเพิ่มจากยอดเงินใน G-Wallet ในบิลเดียวกันได้ ต้องให้ร้านออก QR Code 2 ครั้ง เพื่อรับเงิน คือ ยอดจาก E-Voucher ครั้งที่ 1 และ ส่วนต่างที่จ่ายด้วย G-Wallet หรือ เงินสด

7. จำเป็นต้องนำ E-voucher ไปใช้ที่ร้านเดิม หรือร้านค้าที่ขึ้นทะเบียน VAT หรือไม่
– นำไปใช้จ่ายสินค้าหรือบริการ กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ทุกร้าน ไม่จำเป็นต้องใช้ที่ร้านค้าเดิมที่ใช้จ่าย G-Wallet
8. ประเภทสินค้าที่จำกัดมีอะไรบ้าง สามารถซื้อสินค้าประเภททองคำได้หรือไม่
– สินค้า และบริการ ที่ไม่สามารถใช้จ่ายในโครงการ มีดังนี้ สลากกินแบ่งรัฐบาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ บัตรกำนัล (gift voucher) บัตรเงินสด (gift card) และสินค้ารูปแบบอื่น ๆ ที่เป็นการชำระค่าสินค้าหรือบริการล่วงหน้า รวมถึงการซื้อขายออนไลน์ สำหรับกิจการทองคำ อัญมณี สามารถใช้จ่ายและได้รับสิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้
9. กรณีที่ทำรายการผิด หรือต้องการยกเลิกรายการ ต้องทำอย่างไร
– “ไม่สามารถยกเลิกรายการได้” ผู้ใช้สิทธิจึงต้องตรวจสอบรายการอย่างละเอียด ก่อนยืนยันรายการชำระเงินทุกครั้ง
10. กำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำที่ต้องใช้หรือไม่ และคำนวณเงินเพื่อรับ E-Voucher อย่างไร
– ไม่กำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำสำหรับใช้จ่าย โดยการคำนวณมูลค่า E-Voucher จะคำนวณตามยอดใช้จ่าย G-Wallet จริงต่อวัน สูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการเท่านั้น
11.กรณีซื้อสินค้าผ่านโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ด้วย G-wallet หรือ E-Voucher ถ้าต้องการคืนสินค้า/แลกเปลี่ยนสินค้าทำได้หรือไม่
-ไม่สามารถยกเลิกรายการชำระได้ หากผู้ใช้สิทธิจะขอคืนสินค้าหรือแลกเปลี่ยนสินค้า โปรดสอบถามนโยบายของร้านค้าก่อนซื้อสินค้า
12.ห้างสรรพสินค้าที่แสดงสัญลักษณ์ (logo brand) เข้าร่วมโครงการ สามารถใช้สิทธิในร้านค้าทุกร้านในห้างสรรพสินค้าได้หรือไม่
-ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการในกลุ่มห้างสรรพสินค้า สินค้าที่เข้าร่วมโครงการจะเป็นสินค้าที่บริษัทจำหน่ายเอง ดังนั้น ร้านค้าที่เช่าสถานที่ในห้างสรรพสินค้า หากไม่เข้าร่วมโครงการจะไม่สามารถใช้จ่าย G-Wallet เพื่อรับสิทธิ E-Voucher ได้ ผู้ใช้สิทธิต้องตรวจสอบรายชื่อร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการผ่าน www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com ก่อนใช้สิทธิ

Check Also

กสิกรไทย – ออร์บิกซ์ เทค จับมือ ปตท. นำร่องพัฒนานวัตกรรมใหม่บนบล็อกเชน สำหรับธุรกรรมทางการเงินในการออกตราสารหนี้

ดร.กรินทร์ บุญเลิศวณิชย์ (ซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย พร้อมด้วย นายญาณวิทย์ รักษ์ศรี (ขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออร์บิกซ์ เทคโนโลยี แอนด์ อินโนเวชั่น จำกัด (Orbix Tech) และนางสาวพรรณนลิน มหาวงศ์ธิกุล (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)