Breaking News
Home / Business & Marketing / “คันทรี การ์เด้น” ติดอันดับ 143 ในการจัดอันดับ Forbes Global 2000

“คันทรี การ์เด้น” ติดอันดับ 143 ในการจัดอันดับ Forbes Global 2000

Country Garden

คันทรี การ์เด้น โฮลดิ้งส์ (Country Garden Holdings) บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจีน ปรับตัวขึ้นสู่อันดับที่ 143 ในการจัดอันดับ Forbes Global 2000 ประจำปี 2018 ซึ่งมีการเผยแพร่บนเว็บไซต์ของฟอร์บส์เมื่อไม่นานมานี้ การติดอันดับดังกล่าวในปีนี้ ซึ่งพุ่งทะยานขึ้นถึง 130 อันดับจากปีที่แล้ว รวมทั้งการติดอันดับ Fortune 500 ด้วยนั้น ถือเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีถึงการเป็นบริษัทระดับโลกของคันทรี การ์เด้น

โดยการจัดอันดับบริษัทขนาดใหญ่และทรงอิทธิพลที่สุดในโลกนี้พิจารณาจากตัวชี้วัด 4 ด้านด้วยกัน ได้แก่ รายได้ กำไร สินทรัพย์ และมูลค่าตลาด ด้วยรายได้ 3.38 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ, กำไร 3.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ, สินทรัพย์ 1.612 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ และมูลค่าตลาด 4.52 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้ คันทรี การ์เด้น ประสบความสำเร็จในการขยับอันดับขึ้นสู่ 200 อันดับแรกร่วมกับบรรดาบริษัทชั้นนำของโลกรายอื่น ๆ

ปีที่ผ่านมา คันทรี การ์เด้น (2007.HK) มียอดขายที่ทำสัญญาแล้ว 5.508 แสนล้านหยวน (ประมาณ 8.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งเป็นที่หนึ่งในอุตสาหกรรม บริษัทได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในแง่ของการเติบโตอย่างมีคุณภาพ และมูลค่าของแบรนด์ที่เพิ่มขึ้น พิสูจน์ได้จากการที่บริษัทพุ่งขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 273 ในการจัดอันดับของฟอร์บส์ในปี 2017 นอกจากนี้ บริษัทยังติดอันดับ Fortune 500 อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งถูกรวมอยู่ในหุ้นกลุ่มบลูชิพของดัชนีฮั่งเส็งฮ่องกง ตลอดจนได้รับการปรับอันดับความน่าเชื่อถือสู่ระดับน่าลงทุน โดยฟิทช์ เรทติ้งส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสามบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำของโลก

สำหรับในช่วงสี่เดือนแรกของปีนี้ คันทรี การ์เด้น มียอดขายที่ทำสัญญาแล้ว 2.5752 แสนล้านหยวน (ประมาณ 4.03 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) รักษาความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมได้อย่างเหนียวแน่น ผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมของบริษัทยังสะท้อนให้เห็นในตลาดทุน ด้วยราคาปิดตลาดสูงสุดภายในเดือนล่าสุดที่ 17.34 ดอลลาร์ฮ่องกง ส่งผลให้มูลค่าตลาดของบริษัทพุ่งขึ้นเป็นเกือบ 3.77 แสนล้านดอลลาร์ฮ่องกง เพิ่มขึ้น 302% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และสูงกว่าอัตราการเติบโตเฉลี่ยของตลาดซึ่งอยู่ที่ 42%

บริษัทหลักทรัพย์ BOC International ชี้ว่า เมืองชั้นสามและชั้นสี่ของจีนจะยังคงเป็นพื้นที่ที่มียอดการซื้อขายมากที่สุด เนื่องจากสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่ผ่อนคลายลง และราคาขายเฉลี่ยที่ต่ำลง นอกจากนี้ ประสิทธิภาพการดำเนินงานที่อยู่ในระดับสูงของคันทรี การ์เด้น ทำให้เป็นเรื่องง่ายมากขึ้นที่บริษัทจะได้รับการสนับสนุนด้านสินเชื่อเพื่อการซื้ออสังหาริมทรัพย์ ทั้งนี้ ด้วยปัจจัยดังที่กล่าวมา BOC International จึงยังคงคำแนะนำ “buy” โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 25.12 ดอลลาร์ฮ่องกง ขณะที่ JPMorgan ยังคงน้ำหนักการลงทุน “overweight” ราคาเป้าหมาย 24.2 ดอลลาร์ฮ่องกง พร้อมทั้งคาดการณ์ว่า บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จะสามารถเติบโตต่อไปได้ในปี 2019 ในแง่ของขนาด และมีกำไรเติบโตไปจนถึงปี 2021

Check Also

อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ลุยสนามคอมเมิร์ซ

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป ผู้นำในการทำธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อและบันเทิง ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce  พร้อมปลดล็อกศักยภาพทุกธุรกิจในเครือให้เติบโตด้วยการมองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ ดึงศิลปิน-ดาราในสังกัดกว่า 120 ชีวิต ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 20 ล้านบัญชี ลุยธุรกิจคอมเมิร์ซ