Breaking News
Home / Business & Marketing / Lazada Seller Opportunity Day 2021 ต้อนรับผู้ขายกว่า 5,000 ราย ร่วมฟังเคล็ดลับเปิดร้านปัง ยอดขายเปรี้ยงไปกับลาซาด้า รับเมกะแคมเปญ 11.11

Lazada Seller Opportunity Day 2021 ต้อนรับผู้ขายกว่า 5,000 ราย ร่วมฟังเคล็ดลับเปิดร้านปัง ยอดขายเปรี้ยงไปกับลาซาด้า รับเมกะแคมเปญ 11.11

ลาซาด้า ประเทศไทย จัดงานสัมมนาออนไลน์สุดพิเศษ Lazada Seller Opportunity Day 2021: เปิดร้านปัง ยอดขายเปรี้ยงไปกับลาซาด้า โดยมีผู้ขายของบนลาซาด้าเข้าร่วมงานกว่า 5,000 ราย ภายในงานมีการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ขาย เช่น พฤติกรรมผู้บริโภคและเทรนด์อีคอมเมิร์ซ พร้อมมอบเครื่องมือ โซลูชัน และกลยุทธ์ในการกระตุ้นยอดขาย ซึ่งผู้ขายสามารถนำไปใช้ได้จริงเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเมกะแคมเปญส่งท้ายปีที่กำลังจะมาถึง

นายวีระพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19 เริ่มต้นขึ้น เราได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และจำนวนผู้ซื้อเพิ่มขึ้น 1.5 เท่าจากปี 2563 จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปและหันมาช้อปออนไลน์มากขึ้น เราจึงต้องการช่วยเสริมโอกาสให้ผู้ขายสามารถเติบโตได้ในโลกดิจิทัล และด้วยความเชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซ รวมถึงเครื่องมือและโซลูชันทันสมัยต่างๆ ที่มีพร้อมบนแพลตฟอร์มลาซาด้า เราจึงมั่นใจว่าจะสามารถส่งเสริมผู้ขายของเราให้ประสบความสำเร็จได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของลาซาด้าในการเพิ่มขีดความสามารถของผู้ขายไทย ไปพร้อมกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยไปสู่ดิจิทัล”

การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเทรนด์การซื้อสินค้าตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 จนถึงกันยายน 2564 โดยสินค้าอุปโภคบริโภคมีการเติบโตสูงสุด ตามมาด้วยสินค้าอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน และรองลงมาคือสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพที่มีการเติบโตมากกว่า 12 เท่า ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้สะท้อนพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใช้ชีวิตอยู่บ้านมากขึ้นและให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพมากขึ้น ลาซาด้าจึงนำเสนอโปรแกรมช่วยเหลือมากมายให้กับผู้ขาย เพื่อเกาะกระแสเทรนด์นี้ ไปพร้อมกับการกระตุ้นยอดขายในเมกะแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ที่กำลังจะมาถึงอย่างแคมเปญ “Lazada 11.11 Our Biggest One-Day Sale ถูกสุดในรอบปี วันนี้วันเดียว” และแคมเปญเลขคู่ (Double-digit) ส่งท้ายปีอย่าง 12.12

ผู้ขายสามารถเตรียมตัวเตรียมเปิดร้านปังและทำยอดขายเปรี้ยงไปกับลาซาด้าได้ด้วยโปรแกรมช่วยเหลือดังต่อไปนี้:

  • ลาซาด้าโบนัส (Lazada Bonus) ฟีเจอร์ที่ช่วยให้ลูกค้าประหยัดเงินมากยิ่งขึ้นเมื่อช้อปบนแพลตฟอร์มลาซาด้า โดยลาซาด้าสนับสนุนร้านค้าที่เข้าร่วมโปรแกรมนี้ในการมอบส่วนลดแก่นักช้อปสูงถึง 50% โดยในช่วงแคมเปญ 9.9 ที่ผ่านมา มียอดการใช้ลาซาด้าโบนัสสูงถึง 150 ล้านบาท หรือคิดเป็นจำนวนผู้ใช้งานกว่า 11 ล้านคน
  • โปรแกรมจัดส่งฟรีพิเศษ (Free Shipping Max) หลังจากเริ่มโปรแกรมนี้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ผู้ขายที่เข้าร่วมโปรแกรมทำยอดขายเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 40% ด้วยข้อเสนอสุดพิเศษของโปรแกรมนี้ที่มอบส่วนลดค่าขนส่งให้กับลูกค้า
  • โปรแกรม ช้อป 9 บาททุกวัน (Shop 9 THB every day) ดีลสุดพิเศษที่นำเสนอสินค้าราคาดีเพื่อดึงดูดกลุ่มนักช้อปผู้แสวงหาสินค้าราคาย่อมเยา และยังเป็นอีกช่องทางที่ช่วยโปรโมตสินค้าให้แก่ร้านค้าใหม่ โดยร้านค้าที่เข้าร่วมโปรแกรมนี้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาสามารถสร้างการเติบโตได้เฉลี่ยเกือบ 6 เท่า
  • เงินคืนทุกวัน (Daily Cashback) โปรแกรมล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัว ซึ่งช่วยเพิ่มการกลับมาซื้อซ้ำของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ลาซาด้ายังได้เปิดตัวโปรแกรมผู้ขายใหม่ โดยลาซาด้ามีผู้ขายที่สามารถสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอเพิ่มขึ้นกว่า 1.5 เท่า เมื่อเทียบกับเดือนกันยายนปีที่แล้ว

และเพื่อสนับสนุนร้านค้าใหม่ให้คว้าโอกาสในช่วงเวลาทองของการขายของออนไลน์ในมหกรรมช้อปครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีที่กำลังจะมาถึง ลาซาด้ายังได้เตรียมสิทธิประโยชน์ต่างๆ ถึง 9 รายการให้ผู้ขาย ได้แก่

  1. บริการที่ปรึกษาส่วนตัว ให้เริ่มต้นเปิดร้านได้อย่างรวดเร็ว
  2. บัดดี้ร้านค้า โปรแกรมจับคู่ผู้ขายที่มีประสบการณ์กับผู้ขายหน้าใหม่เพื่อให้คำแนะนำซึ่งกันและกัน
  3. LazExpert กูรูจากโปรแกรม Lazada University ที่จะมาสอนเคล็ดลับเด็ดๆ ในการขาย
  4. แคมเปญพิเศษสำหรับผู้ขายใหม่เพื่อเพิ่มยอดการมองเห็น
  5. ฟรี! ค่าธรรมเนียมการขาย 0% เป็นระยะเวลา 1 เดือน
  6. ฟรี! ค่าธรรมเนียมในการเข้าร่วมโปรแกรม Free Shipping Max เป็นเวลา 1 เดือน
  7. ฟรี! ค่าธรรมเนียมในการเข้าร่วมโปรแกรม Daily Cash Back เป็นเวลา 1 เดือน
  8. คูปองพิเศษที่จะช่วยเพิ่มยอดขาย
  9. คูปองจัดส่งฟรีสำหรับร้านค้า

“ลาซาด้ามุ่งมั่นที่จะเป็นแพลตฟอร์มที่มีทุกสิ่งที่ใจค้นหาสำหรับนักช้อปไทย ด้วยเหตุนี้ทีมงานของเราทุกคนจึงทำงานอย่างเต็มที่ในทุกวันร่วมกับร้านค้าต่างๆ ในการหาสินค้าที่หลากหลายและมีคุณภาพมาอยู่บนแพลตฟอร์มของเรา เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ไปพร้อมกับช่วยร้านค้าให้ประสบความสำเร็จ” นายวีระพงศ์ กล่าวสรุป

สามารถรับชมงานสัมมนา “Lazada Seller Opportunity Day 2021: เปิดร้านปัง ยอดขายเปรี้ยงไปกับลาซาด้า” ย้อนหลังได้ทางเฟซบุ๊กเพจ Happy Selling โดยคลิกที่ลิงก์ https://www.facebook.com/events/1050667188809280 หรือสแกนที่ QR Code ด้านล่าง

Qr code

Description automatically generated

Check Also

 “TikTok Shop Mall” นำเสนอ Seamless Shopping Experiences ขั้นสุดแก่นักช้อปไทย

TikTok Shop โซลูชั่นอีคอมเมิร์ซเพื่อช้อปปิ้งและขายสินค้าชั้นนำในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัว  TikTok Shop Mall พร้อมแล้วสำหรับนักช้อปไทยที่มองหาแหล่งซื้อสินค้าคุณภาพจากแบรนด์ชั้นนำ สร้างความมั่นใจให้นักช้อป ด้วยแบรนด์ ร้านค้า และผู้ขายสินค้าแบรนด์ชั้นนำมากมายบน TikTok Shop Mall