Breaking News
Home / Auto & Motor / รถซีดานหรูสัญชาติจีน “หงฉี” เฉิดฉายในงาน Financial Street Forum 2021

รถซีดานหรูสัญชาติจีน “หงฉี” เฉิดฉายในงาน Financial Street Forum 2021

Photo shows Hongqi H9plusTaihe customized car

หงฉี (Hongqi) แบรนด์รถซีดานหรูในเครือบริษัท FAW Group ผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของจีน อวดโฉมอย่างโดดเด่นในการประชุมประจำปี Financial Street Forum 2021 ที่กรุงปักกิ่ง ในฐานะยานพาหนะอย่างเป็นทางการของงาน

นับตั้งแต่ปี 2018 หงฉีเดินหน้าส่งเสริมภาพลักษณ์เชิงบวกและความสดใหม่ของแบรนด์ พร้อมกับวางคอนเซปต์แบรนด์ให้เป็นยานยนต์หรูสไตล์จีนที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและความสวยงาม ในปี 2021 หงฉีได้จับมือกับพันธมิตรชั้นนำมากมาย เช่น พิพิธภัณฑ์พระราชวัง (Palace Museum) เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมแบรนด์และนำเสนอเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์สู่สายตาสาธารณชน

เมื่อไม่นานมานี้ หงฉีและพิพิธภัณฑ์พระราชวังได้ร่วมกันจัดตั้งห้องปฏิบัติการนวัตกรรม โดยมีการผสานเทคนิคโบราณเข้ากับนวัตกรรมสมัยใหม่ เพื่อเปิดตัวรถรุ่น H9 plus Taihe นับเป็นการเปิดศักราชใหม่ของการสร้างความร่วมมือข้ามอุตสาหกรรมระหว่างอุตสาหกรรมยานยนต์และวัฒนธรรม

ตลาดจีนและอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วมอบโอกาสมากมายให้แก่แบรนด์ยานยนต์จีน โดยในแง่ของการยกระดับประสบการณ์การใช้งานและการพลิกโฉมอุตสาหกรรมสู่ระบบอัจฉริยะ หงฉีได้ใช้พลังงานใหม่และเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะในรถรุ่น E-HS9 ซึ่งเป็นรถเอสยูวีอัจฉริยะพลังงานไฟฟ้า 100% ระดับ C-plus รุ่นแรกของแบรนด์ โดยได้รับความสนใจและเสียงชื่นชมจากตลาดยานยนต์พลังงานใหม่ระดับไฮเอนด์ทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศ

ส่วนในแง่ของการตลาดผ่านกีฬา เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หงฉีได้ประกาศมอบรถหงฉีรุ่น H9 หรือสิทธิในการใช้รถให้แก่นักกีฬาจีนทุกคนที่คว้าเหรียญจากการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิก 2021 ต่อมาในเดือนกันยายน กรมกีฬาแห่งชาติของจีนได้เซ็นสัญญากับหงฉี โดยมีการส่งมอบอุปกรณ์สโนว์โมบิลที่พัฒนาโดยหงฉีและผลิตในประเทศให้แก่ศูนย์กีฬาฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ

หงฉี ซึ่งแปลว่า “ธงแดง” ก่อตั้งขึ้นในปี 1958 และเป็นยานพาหนะที่ใช้ในขบวนพาเหรดในงานฉลองระดับชาติมาโดยตลอด จนเป็นสัญลักษณ์สำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์จีน

Check Also

เรเว่ ต่อยอดความร่วมมือ BYD เดินหน้าก่อตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุกและรถโดยสารพลังงานไฟฟ้านอกประเทศจีนเป็นครั้งแรกในไทย

กลุ่มธุรกิจเรเว่ เดินหน้าต่อยอดความแข็งแกร่งทางธุรกิจผ่าน ‘เรเว่ บัสแอนด์ทรัค’ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ BYD Commercial Vehicle เตรียมจัดตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุกและรถขนส่งโดยสารพลังงานไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ภายใต้แบรนด์ BYD นอกประเทศจีนเป็นแห่งแรกในไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเรเว่ในการขยายขอบเขตธุรกิจให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการและยกระดับอุตสาหกรรมการคมนาคมขนส่งของไทยขึ้นไปอีกขั้น ด้วยโซลูชันสำหรับการขนส่งและโลจิสติกส์ที่มาพร้อมนวัตกรรมพลังงานสะอาดและเทคโนโลยีแห่งอนาคต พร้อมสานต่อภารกิจการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็น NEV Nation อย่างเป็นรูปธรรม