Breaking News
Home / Auto & Motor / GAC MOTOR พัฒนารถรุ่น GS3 แบบพวงมาลัยขวา อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น พร้อมตีตลาดโลก

GAC MOTOR พัฒนารถรุ่น GS3 แบบพวงมาลัยขวา อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น พร้อมตีตลาดโลก

GAC MOTOR เปิดตัวรถพวงมาลัยขวารุ่นแรกของทางค่ายอย่างรุ่น GS3 เมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมาในมาเลเซีย รถรุ่นนี้พร้อมผลิตจำนวนมากแล้ว นับเป็นการประกาศบุกตลาดขับเลนซ้าย (พวงมาลัยขวา) อย่างเป็นทางการของ GAC MOTOR ทั้งยังเป็นอีกความก้าวหน้าสำคัญในธุรกิจระดับสากลของกลุ่มบริษัท

นอกจากนี้ GAC MOTOR ยังได้เปิดตัวโชว์รูมใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์อย่างเป็นทางการ โดยเมื่อโชว์รูมแห่งนี้เปิดให้บริการแล้ว WTCA ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายในมาเลเซียแต่เพียงผู้เดียวของ GAC MOTOR ก็จะเดินหน้าโปรโมทแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น พร้อมดูแลความพึงพอใจของลูกค้า ยกระดับเครือข่ายค้าปลีกในพื้นที่ และใช้ประโยชน์จากโรงงาน 5 แห่งของ Tan Chong Group ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ WTCA ใน 4 ประเทศทั่วอาเซียนเพื่อเร่งการผลิตในประเทศ

เพื่อให้สอดรับกับแผน 5 ปีฉบับที่ 13 ของจีน กลยุทธ์ที่ทาง GAC Group เพิ่งประกาศไปอย่าง “1513” จึงให้ความสำคัญกับการบุกตลาดโลก การเปิดตัวรถรุ่น GS3 แบบพวงมาลัยขวาเป็นครั้งแรกของแบรนด์นี้ สะท้อนให้เห็นกลยุทธ์ “1615” ของ GAC MOTOR เพื่อช่วยผลักดันธุรกิจในระดับสากลและส่งเสริมความก้าวหน้าอย่างมีคุณภาพ

ความแตกต่างในรายละเอียด

รถรุ่น GS3 แบบพวงมาลัยขวาอาจดูคล้าย ๆ ของเดิม แต่ก็มีความแตกต่างในรายละเอียดที่ปรับมาให้ดีขึ้นหลายจุดด้วยกัน โดยมีการปรับเปลี่ยนให้สอดรับกับข้อบังคับต่าง ๆ รวมกันถึง 130 จุด

นอกเหนือจากการย้ายพวงมาลัยไปอีกฝั่งอย่างที่เห็นกันชัดเจนอยู่แล้ว ก็จำเป็นต้องย้ายแป้นเหยียบทั้งสามจุด ปรับกลไกเปลี่ยนเกียร์ เปลี่ยนกลไกการจอดรถ ไปจนถึงระบบบังคับเลี้ยวและเบรก ปรับระบบ ESP ใหม่ และปรับแท่นเกียร์ธรรมดา

ส่วนระบบความบันเทิงก็ได้รับการอัปเกรดด้วย เปิดโอกาสให้เชื่อมต่อมือถือได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น ทั้งยังได้เพิ่มฟีเจอร์เตือนความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์มากมาย และปรับเกณฑ์ฮาร์ดแวร์เพื่อให้เป็นไปตามกฎและระเบียบบังคับด้านความปลอดภัยของยานยนต์ในท้องที่

GAC MOTOR ยังทุ่มเทให้กับความเป็นเลิศทางสุนทรียศาสตร์ โดยได้ปรับช่องลมด้านหน้าและส่วนหน้าของรถอย่างใส่ใจเพื่อให้ได้ลุคที่โดนใจมากที่สุด เพื่อให้ GS3 รุ่นวางขายในต่างประเทศนั้นน่าดึงดูดใจไม่แพ้ต้นแบบ

เป้าหมายในระดับโลก

รถรุ่นนี้เป็นผลงานแรกของ GAC MOTOR ในการปรับให้เป็นรถพวงมาลัยขวา

นอกเหนือจากตัวรถที่น่าตื่นตาตื่นใจแล้ว การดำเนินการดังกล่าวยังให้ข้อมูลมากมายจากการศึกษาตัวผลิตภัณฑ์และระเบียบด้านความปลอดภัย ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อนำไปปรับใช้กับรถรุ่นอื่น ๆ เช่นเดียวกับร่างการออกแบบที่มีผู้ลองมาแล้ว

ในอนาคต GAC Group หวังที่จะผลิตรถที่ปรับให้สอดรับกับตลาดโลกมากขึ้น เพื่อมอบผลงานฝีมือจีนให้ผู้บริโภคทั่วโลก

Check Also

พยัคฆ์ มอเตอร์ ยกขบวนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ZEEHO เจาะทุกกลุ่มผู้ใช้งาน ตอบรับกระแส EV BIKE มาแรง จัดโปรโมชั่นดุบุกงานมอเตอร์โชว์

 นายภาณุ ศีติสาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท พยัคฆ์ เพาเวอร์ คอร์ป และบริษัท พยัคฆ์ มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นยานพาหนะที่ได้รับความนิยมมาก ด้วยสมรรถนะสูง เทคโนโลยีทันสมัย ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว การเป็นพลังงานไฟฟ้าสะอาด 100% ที่ไม่ก่อเกิดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม